728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 23, 2015

พระราชวังชางด๊อก Changdeokgung

พระราชวังชางด๊อก Changdeokgung
นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนนั้นต่างหลงใหลในการมาเที่ยวเกาหลีเป็นอย่างยิ่ง เพราะความสะดวกสบายในการเดินทางเเละราคาที่ไม่เเพงมากนัก ก็ทำให้มันกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการมาท่องเที่ยวค่างประเทศ เเละหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเราอยากจะเเนะนำ  พระราชวังชางด๊อก ที่มีความเก่าเเก่งดงามมากที่สุดอีกเเห่งหนึ่งของเกาหลี



โดย Changdeokgung นั้นถือว่าเป็นสถานที่เที่ยวเกาหลี พระราชวังที่เก่าเเก่เเละมีสภาพสมบูรณ์มากที่สุดอีกเเห่ง โดยมันสร้างในสมัยพระเจ้าแทจง ราวๆ ค.ศ.1405 โดยตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของพระราชวังเคียงบ๊ก ชาวเกาหลีจึงเรียกพระราชวังเเห่งนี้ว่า พระราชวังตะวันออก โดยพระราชวังเเห่งนี้เคยถูกญี่ปุ่นเผาทำลายในช่วงการรุกรานเกาหลีครั้งที่ 2 เเต่ก็ได้รับการบูรณะซ่อมเเซม เเละถูกทำลายอีกหลายครั้งด้วยกัน เเต่ก็มีการบูรณะคืนกลับมาใหม่ทุกครั้ง โดยพระราชวังเเห่งนี้ถือเป็นที่ประทับของกษัตริย์องค์สุดท้ายเเห่งโชซอนจนสิ้นพระชนม์ที่พระราชวังชางด๊อก โดยในปี ค.ศ.1997 องค์การยูเนสโก ก็ได้ขึ้นทะเบียนพระราชวังเเห่งนี้เป็นมรดกโลกในที่สุด



สำหรับภายในของ พระราชวังชางด๊อก นั้นประกอบไปด้วยอาคารที่น่าสนใจหลายอาคารทั้ง ประตูดอนฮวามุน ซึ่งเป็นประตูหลักของพระราชวังเเละเป็นประตูที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังอยู่จนทุกวันนี้ ส่วนสะพานที่เก่าเเก่ที่สุดในกรุงโซลอย่างสะพานคึมช็อนกโย ก็ตั้งอยู่ที่นี่ โดยมีซ็อนจ็องจ็อน ซึ่งเป็นห้องทำงานของขุนนางฝ่ายปกครองที่ได้รับการบูรณะให้มีความสวยงามตามเดิม เเละมีหอจดหมายเหตุจูฮัมนู เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ นอกจากนี้ก็มีพิพิธภัณฑ์ ที่เเต่เดิมเป็นท้องพระโรงที่มีการจัดเเสดงสิ่งของต่างๆ อย่างมากมาย



สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวที่พระราชวัง Changdeokgung นั้น คุณจะผ่านประตูดอนฮวามุน เข้ามาสู่ท้องพระโรงที่ ตำหนักอินชองจอน  โดยจะมีเรือนรับรองของขุนนางผู้ใหญ่ตั้งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก โดยมีสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ซึ่งสวนใหญ่แล้วจะมีต้นซากุระปลูกไว้จำนวนมาก โดยได้รับอิทธิพลจากญี่ปุ่นในช่วงที่เข้ามาการปกครองเกาหลี ทำให้มีความนิยมปลูกเป็นจำนวนมาก เเละอีกหนึ่งจุดที่พลาดไม่ได้คือสวนลับพีวอนเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาเที่ยวชม โดยพระราชวังจะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ในเวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น. ซึ่งต้องเสียค่าเข้าชม 3,000 วอนต่อคน ส่วนให้จะเข้าชมสวนลับพีวอนต้องเสียค่าเข้าชมเพิ่มอีก 5,000 วอนต่อคน







ส่วนการเดินทางมายัง พระราชวังชางด๊อก นั้นให้คุณใช้บริการของ MRT สายสีส้ม มาลงยังสถานี Anguk โดยให้เลือกออกทางออกหมายเลข 3 จากนั้นเดินเลียบถนนไปเรื่อยๆ อีกประมาณ 5 นาทีก็จะถึงทางเข้า พระราชวังชางด๊อก เเล้ว


เที่ยวพระราชวังชังกย็อง


credit picutre : flickr.com/photos/koreanet/

พระราชวังชางด๊อก Changdeokgung Reviewed by Traveler Guide on 1:03:00 AM Rating: 5 พระราชวังชางด๊อก Changdeokgung นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนนั้นต่างหลงใหลในการมา เที่ยวเกาหลี เป็นอย่างยิ่ง เพราะความสะดวกสบายในการเดินทางเ...