728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 23, 2015

พระราชวังถ๊อกซูกุง Deoksugung Palace

พระราชวังถ๊อกซูกุง Deoksugung Palace



ความสวยงามของเกาหลีนั้นถือได้ว่ามีความงดงามในทุกฤดูกาล ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวเกาหลีได้ทุกฤดู อีกทั้งด้วยสภาพภูมิศาสตร์ที่ใกล้เคียงกับญี่ปุ่นเเล้วก็ทำให้มีฤดูกาลของสีสันใบไม้ที่เหมือนกัน เเละอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวเกาหลีที่ไม่ควรพลาดในการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีก็คือ พระราชวังถ๊อกซูกุง ที่ถือว่าสวยงามเเละเคยมีความสำคัญอย่างมากทางด้านประวัติศาสตร์ของเกาหลี

credit: http://english.visitkorea.or.kr/

โดย Deoksugung Palace นั้นเป็นพระราชวังเก่ามาเเต่ครั้งโบราณ ซึ่งเเต่เดิมนั้นพระราชวังแห่งนี้เป็นที่ประทับขององค์ชายวอลซาน ซึ่งเป็นพระเชษฐาในพระเจ้าซองจง โดยในช่วงสงคราม 7 ปี กับญี่ปุ่นนั้นพระราชวังเเห่งนี้ถูกยกฐานะขึ้นมาเป็นพระราชวังหลวงโดยพระเจ้าซอนโจ เสด็จมาประทับที่นี่ นอกจากนั้นพระราชวังเเห่งนี้ยังเป็นที่สวมมงกุฎขององค์ชายควางแฮกุน เมื่อปี ค.ศ.1608 อีกด้วย พระราชวังเเห่งนี้ถูกเปลี่ยนมาหลายชื่อทั้ง คย็อนกุน, ซอกุง เเละที่สำคัญที่สุดคือพระราชวังเเห่งนี้เป็นที่สิ้นพระชนม์ของพระเจ้าโกจงหลังจากพระองค์สละราชสมบัติเเล้ว จึงนับได้ว่าเป็น 1 ใน 5 พระราชวังที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับ กรุงโซล โดยชื่อ ถ๊อกซูกุง นั้นเเปลว่า อายุยืนยาวและความมั่นคง


ในส่วนของการท่องเที่ยวนั้น พระราชวังถ๊อกซูกุง มีชื่อเสียงโด่งดังจากการเป็นที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี โดยบริเวณของพระราชวัง เเละถนน Jeongdong-gil  ที่อยู่เลียบกับกำเเพงวังจะเต็มไปด้วยต้นแปะก๊วยที่จะออกใบสีเหลืองอร่ามทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการมาเยี่ยมชมความสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อคุณมาถึงพระราชวังเเห่งนี้สามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้ที่ประตูใหญ่ Daehanmun โดยจะมีการเปลี่ยนเวรยามให้ชมกันด้วยในเวลา 11.00 น. 14.00 น. เเละ 15.30 น. ซึ่งอาจจะไม่ใช้จำนวนทหารเยอะเหมือนที่พระราชวังเคียงบ๊ก เเต่ก็ยังดูสวยงามเเละไม่ต้องเบียดเสียดเเย่งถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยวอื่นๆ มากนัก


โดยหลังจากผ่านประตูใหญ่เข้ามาในตัว Deoksugung Palace คุณจะพบกับทิวต้นแปะก๊วยตลอดสองทาง เเละบางจุดก็จะมีใบไม้เเดงๆ เเซมอยู่เป็นระยะ โดยภายในพระราชวังนั้นจะมีตำหนักกว่า 12 ตำหนักด้วยกัน โดยมี พระที่นั่งชุงวาจอน เป็นหระตำหนักหลักที่มีความโดดเด่นสวยงาม ถัดเข้าไปด้านในนั้นคุณอาจจะพบกับอาคารที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมาอยู่ภายในพระราชวังเกาหลีได้ นั่นคืออาคารซกโซจอน ที่เป็นอาคารเเบบตะวันตก โดยเป็นสถาปัตยกรรมเเบบกรีกเลยทีเดียว โดยในช่วงที่คุณเดินจะวนออกนั้นจะพบกับอาคารเล็กๆ อาคารหนึ่ง ลองเเวะเข้าไปเยี่ยมชมกาารจัดเเสดงห้องเรียนหนังสือของบรรดาเชื้อพระวงศ์เกาหลีในสมัยก่อน โดยภายในพระราชวังนั้นมีพื้นที่ให้นั่งเล่นพักผ่อนหลายจุดด้วยกัน หากไม่รีบร้อนต้องไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ก็ลองเเวะพักผ่อนดื่มด่ำบรรยากาศได้ โดยพระราชวังถ๊อกซูกุ นั้นจะเปิดให้เข้าชมในเวลา 9.00 น. ถึง 21.00 น. ของทุกวันยกเว้นวันจันทร์ โดยราคาตั๋วเข้าชมจะอยู่ที่ ผู้ใหญ่ 1,000 วอน ส่วนเด็กจะอยู่ที่ 500 วอน


ส่วนการเดินทางมายัง พระราชวังถ๊อกซูกุง นั้นให้คุณใช้บริการ MRT มาลงที่สถานี City Hall เเล้วเลือกออกทางออกที่ 2 จากนั้นเดินเลี้ยวเข้าประตู Daehanmun Gate ซื้อบัตรเข้าชมเเล้วก็เดินชมความงดงามของพระราชวังได้เลย ส่วนขาออกมานั้นคุณสามารถเดินชมความเหลืองอร่ามของใบเเปะก๊วยต่อได้ที่ ถนน Jeongdong-gil ซึ่งเป็นถนนที่อยู่ริมรั้ววังเลย ทำให้ได้วิวในการถ่ายภาพที่สวยงามอย่างมาก
เที่ยวพระราชวังพระราชวังเคียงบ๊ก





credit picture: www.flickr.com/photos/seoulkorea/

พระราชวังถ๊อกซูกุง Deoksugung Palace Reviewed by Traveler Guide on 12:26:00 AM Rating: 5 พระราชวังถ๊อกซูกุง Deoksugung Palace ความสวยงามของเกาหลีนั้นถือได้ว่ามีความงดงามในทุกฤดูกาล ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวเกาหลีได้ท...