728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, April 22, 2015

พระราชวังเคียงบ๊ก Gyeongbokgung Palace

credit: english.visitkorea.or.kr
พระราชวังเคียงบ๊ก Gyeongbokgung Palace
เกาหลีนั้นถือว่าเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไปท่องเที่ยวมากที่สุดอีกประเทศหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นประเทศที่เพียบพร้อมด้วยเเหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย เเละมีราคาที่ถูก พร้อมกับการเดินทางที่สะดวกสะสบายก็ทำให้การมาเที่ยวเกาหลีของใครหลายๆ คนนั้นเก็บความประทับใจกลับไปได้อย่างมาก เเละอีกหนึ่งสถานทีท่องเที่ยวที่มาเกาหลีเเล้วไม่มาเที่ยวสถานที่เเห่งนี้เหมือนมาไม่ถึง ก็คือ พระราชวังเคียงบ๊ก อันโด่งดังเเละถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของกรุงโซลเลยก็ว่าได้สำหรับ สถานที่เที่ยวเกาหลี ที่ต้องมา

credit: wikimedia.org

Gyeongbokgung Palace นั้นเป็นพระราชวังหลักใน กรุงโซล เเละเป็น 1 ใน 5 พระราชวังในเมืองหลวงเเห่งนี้ สร้างขึ้นตั้งเเต่ปีค.ศ. 1394 โดยช็อง โด-จ็อน ก่อนที่พระเจ้าแทโจ  ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่สถาปนาราชวงศ์โชชอนขึ้น จะนำมาปรับปรุงเเละต่อเติม เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการปกครองอาณาจักรโชซอนในสมัยนั้น โดยให้ชื่อว่า เคียงบ๊ก  ซึ่งมีความหมายว่า พระราชวังแห่งพรที่ส่องสว่าง โดยมันกินพื้นที่กว่า 5.4 ล้านตารางฟุต โดยเคยมีจำนวนพระตำหนักถึง 200 กว่าอาคารเเต่ปัจจุบันนั้นเหลือเพียง 10 อาคารเท่านั้น เพราะถูกเพลิงเผาไหม้ไปจนหมดในช่วงที่ญี่ปุ่นบุกยึดครองเกาหลีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

credit: "Gyeongbokgung-GeunJeongJeon" by Blmtduddl

คุณสามรถเข้ามาชมความงดงามของ พระราชวังเคียงบ๊ก ได้จากประตูกวงฮวามุน ที่จะถอดยาวต่อมาจากอนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงมหาราช เเละที่ประตูเเห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเพราะจะมีพิธีเปลี่ยนเวรยามทหารหน้าประตูเเห่งนี้ในเวลา 10.00 น. 13.00 น. และ 15.00 น. ยกเว้นวันอังคาร ซึ่งทหารยามจะเเต่งกายในเครื่องเเบบทหารเกาหลีโบราณทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาชมเเละถ่ายภาพ หลังจากผ่านประตูนี้เข้าไปจะพบกับประตูวังชั้นในประตูเเรกที่ชื่อว่า Heungnyemun ก่อนจะข้ามคลองเล็กๆ ด้วยสะพานหินโบราณเพื่อผ่านประตูวันชั้นในที่ 2 ที่ชื่อว่า Geunjeongmun  จากนั้นคุณก็จะได้พบกับความยิ่งใหญ่ของพระที่นั่งคึนชองจอน ที่ใช้ว่าราชการของกษัตริย์เกาหลีในสมัยโชซอน โดยสามารถเห็นด้านในพระตำหนักเเละบัลลังก์ได้อย่างชัดเจน เเต่ห้ามเข้าไปด้านใน



นอกจากนี้เเล้วภายใน Gyeongbokgung Palace ก็ยังมีอีกหลายตำหนักที่น่าสนใจ โดยให้คุณเดินออกมาทางด้านซ้ายของพระที่นั่งคึนชองจอน เพื่อจะพบกับความสวยงามของพระตำหนักกลางน้ำเคียงเฮรู ซึ่งเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมเป็นอย่างมาก โดยพระตำหนักเเห่งนี้ใช้เป็นที่จัดเลี้ยงในสมัยก่อน ต่อจากนั้นก็สามารถเดินไปชมความงดงามของ พระตำหนักกลางน้ำฮานวอนจอง ได้อีกด้วย โดยพระราชวังเเห่งนี้เปิดให้เข้าชมทุกวัน เว้นวันอังคาร ในเวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น. โดยค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 3,000 วอน เด็ก 1,500 วอน

การเดินทางมายัง พระราชวังเคียงบ๊ก คุณสามารถเดินด้วยเท้ามาจากทาง Gwanghwamun Square ก็ได้ หรือหากใช้บริการของรถไฟ MRT ก็ให้เลือกสายสีส้ม เเล้วมาลงที่สถานี Gwanghwamun จากนั้นเลือกออกทางออกหมายเลข 5 ก็จะถึง พระราชวังเคียงบ๊ก เเล้ว

เที่ยวพระราชวังชางด๊อก

พระราชวังเคียงบ๊ก Gyeongbokgung Palace Reviewed by Traveler Guide on 11:28:00 PM Rating: 5 credit: english.visitkorea.or.kr พระราชวังเคียงบ๊ก Gyeongbokgung Palace เกาหลีนั้นถือว่าเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไปท่องเที่ยวมา...