728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, April 22, 2015

พระราชวังคย็องฮี Gyeonghuigung

พระราชวังคย็องฮี Gyeonghuigung

ประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปท่องเที่ยวกันมากที่สุดที่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเเดนกิมจิอย่างเกาหลี เพราะการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นมีความสะดวกสบายหลายๆ อย่างมากกว่าประเทศอื่น อีกทั้งใช้งบประมาณในการเดินทางไม่มากมายอีกด้วย ทำให้ให้เกาหลีกลายเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยขึ้นมาทันทีเเละ สถานที่เที่ยวเกาหลี อีกเเห่งที่น่าสนใจเมื่อมา เที่ยวเกาหลี เเล้วต้องไม่พลาดชมก็คือ พระราชวังคย็องฮี ที่ตั้งอยู่ใน กรุงโซล เเละมีประวัติความเป้นมาหลายๆ อย่างที่มีความน่าสนใจ จนเราต้องเเนะนำเลยว่าไม่ควรพลาด


"Korea-Gyeonghuigung-01" by Jtm71 at the Korean Wikipedia
โดย Gyeonghuigung นั้นเป็นอีกพระราชวังที่มีความสำคัญ 1 ใน 5 ของเกาหลี โดยมันถูกสร้างขึ้นในช่วงของปลายราชวงศ์โซชอน โดยเป้นพระราชวังเเห่งที่ 2 ของกษัตริย์เกาหลีหลายๆ พระองค์ โดยมันตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของกรุงโซลจึงมีชื่อเรียกในภาษาเกาหลีอีกชื่อว่า ซอ-กว็อล หรือพระราขวังตะวันตกนั่นเอง โดยพระราชวังเเห่งนี้เป็นที่ประทับของกษัตริย์เกาหลีในช่วงปลายราชวงศ์ถึง 10 รัชกาลด้วยกัน ตั้งเเต่สมัยพระเจ้าอินโจถึงสมัยพระเจ้าชอลจง ส่วนในช่วงของการปกครองโดยญี่ปุ่นช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้น พระราชวังเเห่งนี้ถูกเปลี่ยนเป็นโรงเรียนมัธยมโดยกองทัพญี่ปุ่น ก่อนที่จะกลับมาเป็นพระราชวังดั่งเดิมหลังสงครามสิ้นสุดลง


credit: english.visitkorea.or.kr
ภายใน พระราชวังคย็องฮี นั้นประกอบไปด้วยอาคารตำหนักต่างๆ กว่า 100 อาคาร โดยพระตำหนักที่สำคัญที่คุณไม่ควรพลาดในการเข้าไปชมก็คือ ตำหนัก Sungjeongjeon เเละ Jajeongjeon ที่ใช้สำหรับการออกว่าราชการเเละพบปะเหล่าขุนนาง โดยเปิดให้เห็นด้านในอีกด้วย เเต่ไม่สามารถเดินเข้าไปชมได้ ส่วนตำหนัก Yungbokjeon เเละ Hoesangjeon นั้นจะเป็นตำหนักในที่พักส่วนพระองค์ของกษัตริย์เกาหลี ซึ่งมีความน่าสนใจเลยทีเดียว นอกจากนี้เเล้วที่นี่ยังมีสะพานหินโค้งขนาดใหญ่ที่เชื่อมไปยังพระราชวัง Deoksugung ที่มีพื้นที่ติดต่อกันอีกด้วย




นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมความงดงามของ Gyeonghuigung อาจจะสงสัยว่าทำไมประตูทางเข้าของพระราชวังจึงยังดูใหม่อยู่ เราก็มีคำตอบที่น่าสนใจว่า เมื่อช่วงหลังจากการเปลี่ยนกลับจากโรงเรียนมัธยมมาเป้นพระราชวังนั้นบานประตูของประตู Heunghwamun ถูกนำไปไว้ที่โรงเเรมชิลลาจนถึงทุกวันนี้ หากคุณได้มีโอกาสพักที่โรงเเรมชิลลาก็จะพบกับบานประตูใหญ่ทางเข้าโรงเเรมที่นำมาจากพระราชวังเเห่งนี้ ส่วนบานประตูของทางเข้า Sungjeongjeon นั้นปัจจุบันก็ไปอยู่ที่มหาวิทยาลัยดองกุก โดยที่นี่เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น.

ส่วนการเดินทางมายัง พระราชวังคย็องฮี นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 5 มาลงที่สถานี Seodaemun จากนั้นให้เลือกออกทางออกที่ 4 จากนั้นเดินตรงมาอีกประมาณ 150 เมตรตรงหัวมุมให้คุณเลี้ยวขวา ก็จะถึง พระราชวังคย็องฮี เเล้ว โดยบริเวณรอบๆ นั้นยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์กรุงโซลเเละ Jeongdong Street ให้คุณได้เดินชมต่ออีกด้วย หรือใครจะข้ามถนนไป เที่ยวพระราชวังคย็องฮี Deoksugung
พระราชวังคย็องฮี Gyeonghuigung Reviewed by Traveler Guide on 1:30:00 AM Rating: 5 พระราชวังคย็องฮี Gyeonghuigung ประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปท่องเที่ยวกันมากที่สุดที่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเเดนกิมจ...
Newer Post
Previous
This is the last post