728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 23, 2015

พิพิธภัณธ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี National Folk Museum of Korea

นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีนั้น ส่วนใหญ่ก็คงได้ยินชื่อเสียงในเรื่องการช็อปปิ้งที่สามารถช็อปได้เเบบกระจายกันเลยทีเดียว เเต่คราวนี้เราอยากนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอีกเเห่งที่อาจจะไม่ใช่เเหล่งช็อปปิ้งเเต่ก็ไม่ควรพลาดไปชมอย่าง พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี ซึ่งมีนักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาเยี่ยมชมกันอย่างมากมาย

https://www.flickr.com/photos/koreanet
โดย National Folk Museum of Korea นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ทางด้านมานุษยวิทยาของรัฐบาลที่ตั้งอยู่ด้านข้างของพระราชวังเคียงบ๊ก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งที่นิยมกันมากของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ จะต้องมาเข้าชมก่อนจะเข้าชมพระราชวังเคียงบ๊ก ที่มีประตูเชื่อมกันอยู่ โดยการจัดเเสดงของพิพิธภัณฑ์นั้นมีทั้งภายในเเละภายนอก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามาระเดินเที่ยวชมได้อย่างสบายๆ

https://www.flickr.com/photos/koreanet
โดยภายนอกของ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี นั้นจะจัดเเสดงเรื่องราวของความเป็นมาก่อนที่จะมาเป็นเกาหลีในปัจจุบัน โดยมีประติมากรรม ตั้งแต่สมัยยุคดึกดำบรรพ์ของพื้นที่บริเวณที่เป็นที่ตั้งของเกาหลีในปัจจุบันมาตั้งเเสดงอย่างมากมาย ไล่มาจนมีการพัฒนาการ เเละที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจก็คือการจำลองอาคารบ้านเรือนของประชาชนทั่วไปตั้งเเต่ยุคก่อน มายุคของการเป็นสามอาณาจักร เเละยุคโชซอน ก่อนจะเป็นยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มาจัดเเสดงไว้อย่างสมจริง ทำให้คุณได้ซึมซัมกับบรรยากาศเก่าๆ ของเกาหลีได้อย่างถึงอารมณ์เเน่นอน โดยมีจุดไฮไลท์ในการถ่ายภาพเป็นประติมากรรมรูป 12  นักกษัตรที่ใครมาเเล้วจะต้องมาถ่ายภาพตรงจุดนี้ นอกจากนี้ยังมีอาคารใหญ่ที่เป็นเจดีย์สูงตระหง่านให้นักท่องเที่ยวได้เดินขึ้นไปชมอีกด้วย เเละมีประตูเชื่อมไปยังพระราชวังเคียงบ๊ก โดยคุณสามารถซื้อตั๋วเข้าชมพระราชวังได้ที่ประตูทางเข้านี้อีกด้วย
https://www.flickr.com/photos/koreanet

https://www.flickr.com/photos/koreanet
ส่วนภายในของ National Folk Museum of Korea นั้นเเต่ก่อนสามารถถ่ายภาพภายในได้ เเต่ปัจจุบันนั้นไม่ให้ถ่ายภาพภายในเเล้ว ภายในก็จะจัดเเสดงเรื่องราวความเป็นมาของชนชาติเกาหลีตั้งเเต่ครั้งอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมีการจำลองวิธีชีวิต ข้าวของเครื่องใช้ ตั้งเเต่เกิดจนตายเลยทีเดียว นอกจากนี้่ยังมีโบราณวัตถุสำคัญๆ ที่เเสดงถึงวิวัฒนาการของชนชาติเกาหลีอยู่หลายชิ้น โดยชิ้นที่เราอาจจะคุ้นๆ กันดีก็คือโถกำยานที่เคยปรากฏในซีรีย์เกาหลี เรื่อง ซอดองโย สายใยรักสองเเผ่นดิน นั่นเอง โดยเมื่อคุณเดินมาถึงทางออกก็จะมีร้านค้าเล็กๆ ให้ช็อปปิ้งของที่ระลึกอีกด้วย โดยพิพิธภัณฑ์จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร ตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 17.00 น.



https://www.flickr.com/photos/koreanet



การเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟ MRT ก็ให้เลือกสายสีส้ม เเล้วมาลงที่สถานี Gwanghwamun จากนั้นเลือกออกทางออกหมายเลข 5 ก็จะออกมาที่หน้า พระราชวังเคียงบ๊ก เเล้ว ให้เดินไปทางซ้ายมือเเละเลี้ยวขวาที่หัวมุมก็จะพบกับพิพิธภัณฑ์เเล้ว ซึ่งก็สามารถเดินมาจาก Gwanghwamun Square ได้อีกเหมือนกัน เเต่เราอยากจะเเนะนำให้คุณเดินชมพระราชวังเคียงบ๊ก ก่อนเเล้วออกมาทางด้านข้างของพระราชวังเพื่อเข้าชมพิพิธภัณฑ์จะเป็นการดีกว่า

พิพิธภัณธ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี National Folk Museum of Korea Reviewed by Traveler Guide on 3:49:00 AM Rating: 5 นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีนั้น ส่วนใหญ่ก็คงได้ยินชื่อเสียงในเรื่องการช็อปปิ้งที่สามารถช็อปได้เเบบกระจายกันเลยทีเดียว เเ...