728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 23, 2015

หมู่บ้านบุกชน ฮันอก Bukchon Hanok

หมู่บ้านบุกชน ฮันอก Bukchon Hanok


flickr.com/photos/seoulkorea/
การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างเเดนของใครหลายๆ คนอาจจะต้องมีการเตรียมตัวกันอย่างมากมาย เเต่สำหรับใครที่จะเดินทางไปเที่ยวเกาหลีเเล้วล่ะก็ พวกเขาอาจจะไม่ต้องเตรียมตัวอะไรกันมากมายเเค่เตรียมเงินเเละใจไว้ก็สามารถบินลัดฟ้ามาสู่เเดนกิมจิได้เเล้ว ซึ่งที่เกาหลีนั้นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายที่น่าสนใจ เเละหมู่บ้านบุกชน ฮันอก ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยมันนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่สามารถนำความเก่าเเละทันสมัยมารวมกันได้อย่างลง จนกลายเป็นเเหล่งที่ใครมากรุงโซลเเล้วต้องไม่พลาดมาเยือนที่หมู่บ้านเเห่งนี้

flickr.com/photos/seoulkorea/
flickr.com/photos/seoulkorea/
โดยสำหรับ Bukchon Hanok นั้นเป็นบริเวณที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ให้กลายเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกเเห่งของกรุงโซล โดยลักษณะที่เป็นเนินเขา ทำให้มีบ้านเรือนมาตั้งกันมาตั้งเเต่สมัยโชซอน เเละทำให้ย่านนี้เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าบรรดาขุนนาง จึงทำให้มีบ้านเรือนเเบบโชซอนโบราณได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นจำนวนมาก โดยมีบ้างเเห่งที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว จึงทำให้มันเป็นอีกสถานที่หนึ่งสำหรับหารท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเเละหากใครต้องการมาสัมผัสกับบรรยากาศเเนววินเทจต้องไม่พลาดมาเยือนให้ได้
flickr.com/photos/seoulkorea/
flickr.com/photos/seoulkorea/
จุดเริ่มต้นที่นักท่องเที่ยวเมื่อมาเยือน หมู่บ้านบุกชน ฮันอก ก็คือซุ้ม information ของการท่องเที่ยวเกาหลี ที่จะเเจกเเผนที่ให้คุณลองเดินขึ้นมาท่องเที่ยว โดยเส้นทางในการเดินจะเป็นทางขึ้นเนินเขา เเละเเนะนำจุดต่างๆ ที่น่าสนใจ โดยจุดเเรกหลังจากที่คุณเดินขึ้นมาเเล้วเลียวซ้ายเเละเลี้ยวขวาอีกที จะนั้นเดินตรงไปอีกนิดก็จะพบกับ Gahoe-dong ซึ่งเป็นย่านหมู่บ้านที่มี Work shop ต่างๆ มากมายให้คุณได้ลองทำกันเพื่อทำความรู้จักให้มากกับวัฒนธรรมของเกาหลีเเบบต่างๆ โดยมีร้านที่สอนการเขียนภาพพื้นบ้านเกาหลี โดยเสียค่าเรียนเพียงคนละไม่กี่พันวอน เเละเวลาอีกนิดหน่อย คุณก็จะได้เรียนรู้วิธีการทำภาพเขียนสไตส์เกาหลีเเล้ว หลังจากนั้นให้คุณเดินย้อนกลับมาอีกเล็กน้อยเเล้วเลี้ยวขวาจะพบกับทางลาดชัน โดยคุณต้องเดินขึ้นไปอีกเล็กน้อย เเต่ก็อาจจะเหนื่อยเอาการอยู่ โดยสองข้างทางจะเป็นบ้านโบราณเเทบทั้งสิ้น พอขึ้นมาถึงก็จะถึงบริเวณ Downhill Alley โดยหากหันหลังกลับไปดูจะพบกับความสวยงามของวิวทิวทัศกรุงโซลผ่านกำเเพงบ้านโบราณที่ทอดยาวเป็นภาพประทับใจที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

flickr.com/photos/seoulkorea/
flickr.com/photos/seoulkorea/
flickr.com/photos/seoulkorea/
หลังจากนั้นให้คุณเดินต่อไปที่ Uphill Alley ใน Bukchon Hanok คุณก็จะพบกับวิวทิวทัศน์ของด้านตะวันตกของเมือง ได้เห็นเทือกเขาพูกักซาน เเละเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาดูพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย โดยหมู่บ้านในโซนนี้จะเริ่มดูมีฐานนะมากกว่าเส้นทางที่ผ่านมาเเล้ว พอคุณเดินต่อมาหลุดจากหมู่บ้านบุกชน ฮันอก เเล้วก็จะมีเเต่ร้านค้าที่ขายของเเนวอาร์ตๆ ทั้งนั้น หากใครสนใจอะไรก็สามารเลือกซื้อหากันได้ตามสะดวก

ส่วนการเดินทางมายัง หมู่บ้านบุกชน ฮันอก นั้นก็ง่ายมากๆ โดยคุณสามารถใช้บริการของไฟใต้ดินสายสีส้ม เเล้วมาลงยังสถานี Anguk จากนั้นเลือกทางออกที่ 2 เเล้วเดินตรงขึ้นทางเหนือตามถนนเส้นใหญ่ ซักครู่ก็จะมาพบกับจุด information ที่เเจกเเผนที่ก็เป็นอันว่าคุณได้ก้าวเข้ามาถึงหมู่บ้านบุกชน ฮันอก เเล้ว

หมู่บ้านบุกชน ฮันอก Bukchon Hanok Reviewed by Traveler Guide on 5:42:00 PM Rating: 5 หมู่บ้านบุกชน ฮันอก   Bukchon Hanok flickr.com/photos/seoulkorea/ การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างเเดนของใครหลายๆ คนอาจจะต้องมีการเตรียมตัว...