728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 23, 2015

อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงมหาราช King Sejong Monument

อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงมหาราช King Sejong Monument

สำหรับการท่องเที่ยวเกาหลีนั้น เเน่นอนเลยว่าจุดหมายปลายทางเเรกของการมาเยือนเเดนกิมจิก็คือเมืองหลวงเก่าเเก่อันทันสมัยอย่างกรุงโซล ที่เพียบพร้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีมากมายให้เหล่านักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมกัน เเละสำหรับ อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงมหาราช  ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ที่เมื่อมาเที่ยวเกาหลีเเล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวชม ณ สถานที่เเห่งนี้

flickr.com/photos/infanticida/
โดย King Sejong Monument นั้นตั้งอยู่บริเวณ Gwanghwamun Square บนถนนเซจงโร อันเป็นถนนใหญ่กลางเมืองที่สำคัญของกรุงโซล โดยอยู่ด้านหลังถัดมาของ อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนซิน เเละถือว่าตั้งอยู่ด้านหน้าของพระราชวังเคียงบ๊ก โดยสำหรับนักท่องเที่ยวเเล้วถือกันว่าที่นี่เป็นจุดไฮไลท์ที่สำคัญอย่างมากเมื่อมาเยือนกรุงโซลเเล้วต้องมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกให้ได้

flickr.com/photos/infanticida/
สำหรับตัวอนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงมหาราช  จะเป็นประติมากรรมในท่านั่งบนบัลลังก์ของกษัตริย์เซจงมหาราช  พระหัตถ์ขวายกขึ้น มีขนาดใหญ่กว่าคนจริงๆ มาก โดยทำมาจากโลหะเคลือบทองทั้งองค์ บนฐานหินหิน โดยมีสิ่งประดิษฐ์จำลองที่พระองค์ทรงประดิษฐ์ขึ้นอยู่ทางด้านหน้าของอนุสาวรีย์ สำหรับประวัติของพระองค์นั้นทรงเป้นกษัตริย์ลำดับที่ 4 ของราชวงศ์โชซอน ทรงเป็นมหาราชองค์ที่สองในประวัติศาสตร์ของเกาหลี โดยมีพระราชกรณียกิจที่สำคัญๆ มากมายทั้งการปกป้องราชอาณาจักรเเละขยายดินเเดนออกไป รวมทั้งทรงสนใจพระทับในงานประดิษฐ์ต่าง เเละสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญให้ประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ ทั้ง มาตรวัดน้ำฝน ซึ่งถือกันว่าเป็นมาตรวัดน้ำฝนอันแรกของโลกนอกจากนี้ก็ยังมีนาฬิกาน้ำเเละนาฬิกาแดด พร้อมกับลูกโลกจำลองท้องฟ้า สำหรับให้โหรหลวงใช้ในการศึกษาดวงดาว เเต่ผลงานที่เป็นที่เลื่องลือ ก็เห็นจะเป็นการที่ทรงประดิษฐ์อักษรแฮกึล ที่ชาวเกาหลีใช้กันอยู่ถึงปัจจุบันนี้ จึงทำให้พระองค์ได้รับการยกย่องจากชาวเกาหลีเป็นอย่างมาก

flickr.com/photos/infanticida/
สำหรับด้านล่างของ King Sejong Monument  จะเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์กษัตริย์เซจงมหาราช ที่จัดเเสดงเรื่องราวของพระองค์ รวมทั้งสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่พระองค์ทรงประดิษฐ์ขึ้น เเละที่ทรงให้การสนับสนุนหลายต่อหลายชิ้นด้วยกัน โดยพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 10.30 น. ถึง 22.30 น. โดยปิดในวันอังคาร โดยจะมีทางเชื่อกันมาจากพิพิธภัณฑ์ของแม่ทัพอีซุนซิน อีกด้วย


ในส่วนของการเดินทางมายัง อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงมหาราช  นั้นให้คุณใช้บริการของรถไฟ MRT สายสีม่วง ที่วิ่งวนในกรุงโซล โดยให้คุณมาลงที่สถานี Gwanghwamun เเล้วให้ใช้ทางออกที่ 2 พอเดินขึ้นมาก็จะพบกับบริเวณ Gwanghwamun Square ใจกลางกรุงโซล ซึ่งคุณสามารถเดินต่อไปชม อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนซิน และพระราชวังเคียงบ๊ก ได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถเดินต่อไปยังคลองชองเกชอน ได้ด้วย

อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงมหาราช King Sejong Monument Reviewed by Traveler Guide on 5:54:00 PM Rating: 5 อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงมหาราช King Sejong Monument สำหรับการ ท่องเที่ยวเกาหลี นั้น เเน่นอนเลยว่าจุดหมายปลายทางเเรกของการมาเยือนเเดนกิมจิก็...