728x90 AdSpace

Trending
Sunday, August 21, 2016

จัดทริป เที่ยวเกาหลี ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี มีที่ไหนน่าไปบ้าง มาดู 1 วันเราควรไปที่ไหนบ้าง

Thai AirAsia X เพิ่มรอบเที่ยวบินตรงเกาหลีเป็น 2 เที่ยวต่อวัน


ฉลองเพิ่มรอบด้วย ราคาสุดพิเศษ ราคาเริ่มต้น 3,190 บาท
กดจองกันได้เลยที่ >> http://bit.ly/2blQfbZ

จองได้ตั้งแต่วันที่ 22-28 สิงหาคม 2559 
เดินทาง 30 ตุลาคม 2559 – 25 มีนาคม 2560

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/AirAsiaThailand



เที่ยวเกาหลี ช่วงปลายปี ถึง ช่วงต้นปี


วันนี้เราจะมีจัดทริป 1 วัน สำหรับ เที่ยวเกาหลี กรุงโซล ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เป็นช่วงที่โรแมนติกมากๆ อากาศเริ่มเย็นแต่ยังไม่หนาวจนเกินไป


เริ่มต้นวันที่ Changdeokgung  สวนลับพีวอน Bewon Secret Garden กับ 

โดย Changdeokgung พระราชวังชางด๊อก นั้นถือว่าเป็นสถานที่เที่ยวเกาหลี พระราชวังที่เก่าเเก่เเละมีสภาพสมบูรณ์มากที่สุดอีกเเห่ง โดยมันสร้างในสมัยพระเจ้าแทจง ราวๆ ค.ศ.1405 โดยตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของพระราชวังเคียงบ๊ก ชาวเกาหลีจึงเรียกพระราชวังเเห่งนี้ว่า พระราชวังตะวันออก โดยพระราชวังเเห่งนี้เคยถูกญี่ปุ่นเผาทำลายในช่วงการรุกรานเกาหลีครั้งที่ 2 เเต่ก็ได้รับการบูรณะซ่อมเเซม เเละถูกทำลายอีกหลายครั้งด้วยกัน เเต่ก็มีการบูรณะคืนกลับมาใหม่ทุกครั้ง โดยพระราชวังเเห่งนี้ถือเป็นที่ประทับของกษัตริย์องค์สุดท้ายเเห่งโชซอนจนสิ้นพระชนม์ที่พระราชวังชางด๊อก โดยในปี ค.ศ.1997 องค์การยูเนสโก ก็ได้ขึ้นทะเบียนพระราชวังเเห่งนี้เป็นมรดกโลกในที่สุด











สำหรับ Bewon Secret Garden นั้นตั้งอยู่ภายใน พระราชวังชางด๊อก ที่เป็นพระราชวังที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกเเล้ว รวมทั้งสวนเเห่งนี้ด้วย โดยมันเป็นเหมือนอุทยานที่ประทับพักผ่อนของกษัตริย์เกาหลีเเต่โบราณมาเเล้ว ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เเละในสมัยก่อนนั้นไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไปเข้าไปชมด้านในเเต่อย่างใด ทำให้ที่สวนเเห่งนี้ได้ชื่อว่าสวนลับพีวอน นั่นเอง



รูปภาพ credit: ลุงวุฒิ





























รูปภาพ credit: ลุงวุฒิ



จากนั้นเราก็จะไปต่อกันที่ นัมซาน โซลทาวเวอร์ Seoul Tower


โดยสำหรับ N Seoul Tower นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ที่มีการก่อสร้างขั้นมาใหม่เพื่อเป็นจุดชมวิวที่สำคัญของกรุงโซล โดยมันตั้งอยู่บนเขานัมซาน มีความสูงกว่า 1,574 ฟุตจากระดับน้ำทะเล พร้อมไปด้วยลานกว้างด้านล่างที่เป็นจุดฮอตฮิตของคู่รัก โดยภายในมีร้านค้าร้านอาหารมากมาย เเละลานกิจกรรมที่ไว้สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อีกทั้งมีจุดชมวิวที่มีความสวยงามมากอีกเเห่งของกรุงโซล

มาต่อที่  ตึก 63 ซิตี้ 63 building



สำหรับ ตึกนี้ นั้นตั้งอยู่บนเกาะยออิโด โดยจะอยู่ตอนใต้ของเกาะเเห่งนี้ ด้วยรูปทรงสีทองอร่ามเห็นมาเเต่ไกลก็ทำให้มันเป็นที่จดจำกันอย่างมาก โดยตึกเเห่งนี้มีความสูง 63 ชั้น โดย 3 ชั้นจะอยู่ใต้ดิน เป็นทั้งอาคารสำนักงาน โรงเเรม เเละมีพิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ด้านในอีกด้วย นอกจากนี้ยังเคยเป็นฉากหลักในซีรีย์ยอดฮิตอย่าง My Girl รักหมดใจยัยกะล่อน มาเเล้วอีกด้วย จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยต่างคุ้นตากันเป็นอย่างดี

จากนั่นเราก็จะไปต่อที่ ตลาดนัมแดมุน Namdaemun Market 


เป็นแหล่งขายส่งสินค้าประเภทของเสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่สุดของเกาหลี อารมณ์ก็ประมาณประตูบ้านเรานั่นเอง แต่จะมีความพิเศษเพิ่มเข้ามาก็ต้องที่จะมีร้านอาหารกางเต็นท์ข้างถนนแบบที่ถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ อยู่เป้นจำนวนมาก และเป็นที่นิยมกับของชาวเกาหลีในการมาดื่มกินในย่านนี้เป็นอย่างมาก จึงทำให้ตลาดแห่งนี้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งขาช็อปและขาชิมเป็นอย่างมาก

สำหรับการเที่ยว 1 วัน ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ก็ไม่ควรพลาดสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้

แล้วเรามาดูกัน วันต่อไปเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก



จัดทริป เที่ยวเกาหลี ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี มีที่ไหนน่าไปบ้าง มาดู 1 วันเราควรไปที่ไหนบ้าง Reviewed by Traveler Guide on 4:25:00 PM Rating: 5 Thai AirAsia X   เพิ่มรอบเที่ยวบินตรงเกาหลีเป็น 2 เที่ยวต่อวัน ฉลองเพิ่มรอบด้วย ราคาสุดพิเศษ ราคาเริ่มต้น  3,190 บาท กดจองกันได้เล...

No comments: