728x90 AdSpace

Trending
Thursday, February 25, 2016

สวนสาธารณะทับโกล สวนสาธารณะเจดีย์เเห่งกรุงโซล

Tapgol Park

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนที่มีความสวยงามอย่างมากอย่างประเทศเกาหลี โดยที่นี่นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน ซึ่งเเต่ละเเห่งนั้นก็มีความสวยงามเป็นอย่างมากเเละสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนได้มากต่อมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง สวนสาธารณะทับโกล ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครมาเที่ยวเกาหลีเเล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามและความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวนี้กันดูซักครั้งอย่างเเน่นอน
ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สำหรับ Tapgol Park นั้นเเล้วถือว่าเป็นอีกจุดท่องเที่ยวในกรุงโซลที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ค่อยจะมีใครได้ยินชื่อเเละเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่มากนัก เเต่เราขอบอกเลยว่าที่นี่นั้นมีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก หากมีโอกาสมาเที่ยวโซลเเล้วไม่ควรจะพลาดเลยทีเดียว เพราะความน่าสนใจสิ่งที่ถือว่าจุดไฮไลท์คือความสวยงามตามธรรมชาติของสวนสาธารณะเเห่งนี้ จึงทำให้ไม่มีอะไรที่จะปฏิเสธได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้นั้นควรค่าเเก่การมาเที่ยวชมมากขนาดไหน

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สวนสาธารณะทับโกล นั้นมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า สวนสาธารณะเจดีย์ ถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่มีความทันสมัยเเห่งเเรกของกรุงโซล โดยสวนเเห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ของวัดวอนกักซา ซึ่งเป็นวัดที่มีมาตั้งเเต่ยุคโชซอน เเละมีความสำคัญสำหรับชาวเกาหลีในฐานะของการเป็นสถานที่หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของเหตุการณ์ประกาศอิสรภาพในปี ค.ศ.1919 จึงไม่ใช่เรื่องเเปลกอะไรที่สวนสาธารณะเเห่งนี้จะถูกบรรจุอยู่ในโบว์ชัวร์สถานที่ท่องเที่ยวของกรุงโซล เเละมีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีจำนวนไม่น้อยที่นิยมมาเดินเที่ยวเล่นยังสวนสาธารณะเเห่งนี้อย่างมากมาย

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


สวนอย่าง Tapgol Park นั้นมีหลายจุดที่มีความน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว โดยมีรูปปั้นของพระบุตร Son Byeong-hee ที่มีความสวยงามพร้อมกับแผ่นป้ายข้อมูลประวัติศาสตร์ ต่าง เเต่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจจะอ่านกันไม่ออก เเต่ก็ไม่เป็นไร เพียงเเค่มาสัมผัสกับกลิ่นอายของประวัติศาสตร์เกาหลีก็น่าจะชื่นใจกันเเล้ว นอกจากนี้เเล้วก็ยังมี ศาลาแปดเหลี่ยม ที่เป็นสถาปัตยกรรมเเบบเกาหลีที่มีความสวยงาให้คุณได้ไปนั่งเล่นชิลๆ พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย ซึ่งสวนเเห่งนี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเเละผู้สนใจได้เข้าชมได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 6.00 น. จนถึงเวลา 20.00 น.


ทางด้านของการเดินทางมายัง สวนสาธารณะทับโกล นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1,3 หรือ 5โดยมาลงที่ สถานี Jongno 3-ga Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นก็ให้คุณเดินไปทางเดียวกับทางไป Jonggak โดยใช้เวลาประมาณเเค่ 5 นาที ก็จะถึงเเล้ว นับว่าเดินทางสะดวกเป็นอย่ายิ่ง

สวนสาธารณะทับโกล สวนสาธารณะเจดีย์เเห่งกรุงโซล Reviewed by Unknown on 3:26:00 PM Rating: 5 Tapgol Park มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนที่มีความสวยงามอย่างมากอย่างประเทศเกาหลี โดยที่นี่นั้นมีส...

No comments: