728x90 AdSpace

Trending
Thursday, February 25, 2016

ศาลเจ้าจงมโย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลก

Jongmyo Shrin

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบในการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลี ประเทศที่สวยงามเเละร่ำรวยไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจรวมทั้งเรื่องของวัฒนธรรมที่ชาวไทยนั้นต่างชื่นชอบกันอย่างมากเลยทีเดียว เเละสำหรับอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยงที่เราอยากจะเเนะนำให้ลองไปเที่ยวชมให้ได้หากว่ามีโอกาสไปเที่ยวยังเกาหลีเเล้วก็คือที่ ศาลเจ้าจงมโย ซึ่งถือว่ามีความน่าสนใจเเละรับรองได้เลยว่าการมาเที่ยวที่นี่ของคุณนั้นจะสร้างความประทับใจให้การการมาเที่ยวเกาหลีของคุณอย่างเเน่นอน

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สำหรับ Jongmyo Shrine เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเก่าเเก่เเละได้รับการดูเเลรักษาเป็นอย่างดี รวมทั้งเป้นอีกสถานที่ท่องเที่ยวไม่กี่เเห่งของเกาหลีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนรเป็นมรดกอีกด้วย จึงเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชม นมัสการขอำรต่างๆ ซึ่งว่ากันว่าที่นี่มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างมากเลยทีเดียว จนเป้ฯที่กล่าวขวัญกันในหมู่ชาวเกาหลี เเละมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยออกมาจนกลายเป็นที่รู้กันในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยังกรุงโซลเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สำหรับ ศาลเจ้าจงมโย นั้นถือว่าเป็นศาลเจ้าหลักเเละมีความเก่าเเก่เป็นอย่างมากของเกาหลีรวมทั้งมีความสำคัญอีกด้วย โดยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่มรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี ค.ศ.1995 เพราะเป็นพื้นที่ที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทำให้เป็นพื้นที่เเละสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกเเห่งของเกาหลีเลยก็ว่าได้ เเละได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


ความสวยงามของ Jongmyo Shrine นั้นเป็นที่ประจักษ์เเก่สายตาของนักท่องเที่ยวที่มายังสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้เป็นอย่างมาก เเละเป็นศาลเจ้าหลักในการประกอบพิธีเก่าเเก่อีกอย่างของเกาหลีอย่าง Jongmyo Jaerye ซึ่งเป็นพิธีที่มีสำหรับกษัตริย์เเห่งราชวงศ์โชซอน นอกจากนี้เเล้วยังมีการจัดพิธีกรรมในช่วงของการเปลี่ยนเเปลงฤดูกาลครบรอบ 12 เดือนตามปฏิทินจันทรคติเป็นประจำทุกปีอีกด้วย ซึ่งจะมีทั้งชาวเกาหลีเเละนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจมาเที่ยวชมเทศกาลนี้เป็นอย่างมาก โดยจะจัดในทุกๆวันอาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะมีการเเสดงทั้งดนตรีเเละร้องเพลงรวมทั้งการเต้นรำเหมือนเมื่อห้าร้อยปีก่อน โดยที่นี่จะมีบริการไกด์ภาษาต่างประเทศทั้งภาษาอังกฤษ, ภาษาญี่ปุ่น เเละภาษาจีน โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 1,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่เเละ 500 วอนสำหรับเด็ก


ส่วนการเดินทางมายัง ศาลเจ้าจงมโย นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 โดยมาลงที่สถานี Jongno-3 (sam)-ga Station เเล้วเลือกทางออกที่ 11 จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 10 นาทีก็จะถึงเเล้ว หรือคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 หรือ 5 เเล้วมาลงที่สถานี Jongno-3 (sam)-ga Station เลือกทางออกที่ 8 เเล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 10 นาที

ศาลเจ้าจงมโย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลก Reviewed by Unknown on 8:48:00 PM Rating: 5 Jongmyo Shrin มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบในการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลี ประเทศที่สวยงามเเละร่ำรวยไปด้วยเทคโนโลยี...

No comments: