728x90 AdSpace

Trending
Thursday, February 25, 2016

โบสถ์เมียงดง โบสถ์สวยงามท่ามกลางเเหล่งช็อปปิ้ง

Myeong-dong Catholic Cathedral

นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยวก็คงหนีไม่พ้นเเดนกิมจิอย่างเกาหลี เพราะดินเเดนเเห่งนี้นั้นเหมือนเป็นจุดบรรจบของความสวยงามเห่าเเก่เเละความทันสมัย ที่กลายเป็นจุดดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอย่างมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งที่น่าสนใจมาเที่ยวชมอย่าง โบสถ์เมียงดง ก็นับว่าใครที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วส่วนใหญ่จะไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่กันเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

Myeong-dong Catholic Cathedral นั้นถือว่าเป็นโบสถ์คาทอลิคที่สำคัญเเละเก่าเเก่มากที่สุดอีกเเห่งของเกาหลี จึงเป็นหนึ่งในโบสถ์คริสต์ที่มีทั้งชาวเกาหลีที่นับถือคริตศาสนาเเละชาวต่างชาติในเกาหลีเเวะเวียนมาประกอบศาสนากิจกันอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้เเล้วก็ยังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจอีกทั้งด้วยการที่ตั้งอยู่ในเเหล่งช็อปปิ้งหลักอย่างย่านเมียงดง ห็เลยทำให้โบสถ์เเห่งนี้กลายเป้นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมไปโดยปริยาย เเละมั่นใจได้เลยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่ต้องเคยไปเยือนที่นี่

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

โบสถ์เมียงดง นั้นเป็นอาคารที่ก่อสร้างในเเบบก่ออิฐถือปูนเเห่งเเรกของกรุงโซล เเละสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1889 ด้วยสถาปัตยกรรมในเเบบเรอเนสซองส์ใหม่ โดยมีความโดดเด่นด้วยอิฐเเดงเเละอิฐเทาที่ตัดกันอย่างงดงามลงตัวเป็นมหาวิหารของสังฆราชคาทอลิกเเห่งกรุงโซล โดยมีอีกชื่อที่เรียกกันว่า Myeongdong Cathedral นับว่าเป็นอาคารเก่าเเก่โบราณที่มีความสวยงามเเละถูกขึ้นทะเบียนไว้เเล้ว จึงเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะให้ความสนใจในการมาเที่ยวชมความสวยงามของโบสถ์เเห่งนี้กันอย่างมากเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


สำหรับ Myeong-dong Catholic Cathedral นั้นเป็นอาคารเเบบยุโรปที่มีความสูงกว่า 23 เมตร ส่วนตรงจุดที่เป็นหอระฆังนั้นมีความสูงถึง 45 เมตรเลยทีเดียว นับว่าเป็นโบสถ์ที่โดดเด่นเเละเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของศาสนาคริสต์ในประเทศเกาหลี  โดยภายในนั้นก็มีความใหญ่โตโอ่อ่าเเละมีความสวยงามไม่หยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ซึ่งนับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญของกรุงโซลเเละของชาวเกาหลีเป็นอย่างยิ่ง เเต่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเเล้วอาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักเเต่อย่างไรเสียเราก็อยากจะให้ลองมาเที่ยวชม เพราะมันอยู่ในย่านช็อปปิ้งดังอย่างเมียงดง โดยที่โบสถ์เเห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 21.00 น. โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชมเเต่อย่างใด


สำหรับการเดินทางมาเที่ยวยัง โบสถ์เมียงดง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 2 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Euljiro Ipgu จากนั้นเลือกทางออกที่ 5 เเล้วเดินต่อไปอีก 10 นาที ส่วนใครที่มาด้วยรถไฟใต้ดินสายที่ 4 ก็ให้ลงที่สถานี Myeong-dong เเล้วเลือกทางออกที่ 8 จากนั้นก็เดินอีก 10 นาทีเช่นกันก็จะถึงเเล้ว

โบสถ์เมียงดง โบสถ์สวยงามท่ามกลางเเหล่งช็อปปิ้ง Reviewed by Unknown on 11:22:00 PM Rating: 5 Myeong-dong Catholic Cathedral นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยว...

No comments: