728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, February 24, 2016

พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก กรุงโซล Seoul Olympic Museum

Seoul Olympic Museum

เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี มากวาดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาหลีได้อย่างมหาศาล และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะด้วยเพราะยุคนี้กระแสเกาหลีฟีเวอร์มาแรง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีจุดขายเป็นของตัวเองเพื่อใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยือนอย่างมากมาย อย่าง พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ก็นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก โดยหากคุณมาเที่ยวเกาหลีแล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ซักครั้ง

เพิ่มคำอธิบายภาขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สำหรับ Seoul Olympic Museum นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณของ สวนโอลิมปิกพาร์ค ใจกลางกรุงโซล โดยเป็นพื้นที่ที่จะมีชาวกรุงโซล ให้ความสำคัญในการนำเยาวชนมาชมประวัติศาสตร์ที่มาที่ไปของกีฬาโอลิมปิกเเละการที่ประเทศเกาหลีใต้ได้มีการจัดการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกขึ้น ในปี ค.ศ.1988 เเละนับว่าเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจเเละนิยมเดินทางมาเที่ยวชมความน่าสนใจมากมายต่างๆ ที่มีการจัดเเสดงอยู่อย่างครบครัน เรียกว่าเป็นอีกจุดใน โอลิมปิกพาร์ค ที่ไม่ควรพลาดมาเที่ยวชม

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

โดย พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก นั้นเป็นเหมือนพื้นที่สำหรับการนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ที่มีความน่าสนใจของการจัดการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี ค.ศ.1988 ที่ กรุงโซลได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการเเข่งขันในครั้งนั้น ซึ่งเปรียบเสมือนการเปิดตัวประเทศเเห่งนี้ออกสู่สายตาของชาวโลก เเละทำให้เกิดผลประโยชน์ตามมาอย่างมากมายมหาศาลเยก็ว่าได้

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


สำหรับตัวของ Seoul Olympic Museum นั้นเป็นอาคารสองชั้นที่มีความสวยงามเเละเเสดงออกมาถึงความเป็นโอลิมปิกอย่างชัดเจนด้วยตราสัญลักษณ์ห้าห่วงเเต่ไกลที่ทำให้ใครก็ตามที่ผ่านมาจะบอกได้อย่างชัดเจนว่าเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับโอลิมปิก โดยที่ชั้นล่างนั้นจะมีห้องโถงพิเศษที่ใช้สำหรับการจัดแสดงนิทรรศการชั่วคราวต่างๆ มากมาย ที่จะมีการหมุนเวียนกันไปมา ทำให้มีการเคลื่อนไวของพิพิธภัณฑ์ โดยนิทรรศการส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการกีฬาเป็นส่วนใหญ่ ส่วนที่ชั้น 2 นั้นจะเป็นพื้นที่ของการจัดแสดงภาพถ่ายและวีดีโอของพิธีเปิดการเเข่งขันอันยิ่งใหญ่ของกีฬาโอลิมปิกที่จัดขึ้นที่กรุงโซล ในปี ค.ศ.1988 เเละโซลโลลิมปิก พร้อมกันนั้นคุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการชมภาพยนตร์ 3 มิติที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกอีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 17.30 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์ ส่วนค่าเข้าชมนั้นฟรี


ทางด้านของการเดินทางมาชมความน่าสนใจของ พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก นั้นคุณสามารใช้เส้นทางในการเดินทางมายัง โอลิมปิกพาร์ค กรุงโซล เเล้วตรงเข้ามาในส่วนของ Olympic Hall โดยตัวพิพิธภัณฑ์จะอยู่ที่ชั้น 1F เเละ 2F

พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก กรุงโซล Seoul Olympic Museum Reviewed by Unknown on 10:40:00 PM Rating: 5 Seoul Olympic Museum เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่...

No comments: