728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

ป้อมปราการฮวาซอง (Hwaseong Fortress)

ป้อมปราการฮวาซอง (Hwaseong Fortress)

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ก็ทำให้แดนกิมจิแห่งนี้ ขึ้นอันดับเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปเที่ยวมากอีกแห่ง เพราะถึงจะเป็นประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่มากมาย อย่าง ป้อมปราการฮวาซอง ในเมืองซูวอน ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลี


สำหรับ Hwaseong Fortress นั้นตั้งอยู่ในเมืองซูวอน ซึ่งอยู่ทางใต้ของกรุงโซลออกไปราวๆ 50 กิโลเมตร เป็นป้อมโบราณที่มีความสำคัญเเละสวยงามเป็นอย่างมากเพราะได้รับการบูรณะมาเป็นอย่างดี เเละเป็นเเลนด์มาร์คสำคัญของเมืองซูวอนที่เมื่อใครมาเยือนเเล้วต้องมาเที่ยวชมความสวยงามตระการตาเเห่งนี้

ป้อมปราการฮวาซอง นั้นตั้งอยู่ใจกลางเมืองซูวอน โดยสร้างขึ้นจากพระบัญชาของพระเจ้าซองโจ ในปี ค.ศ.1793 ซึ่งคนไทยน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีจากซีรีย์ยอดนิยมเรื่อง ลีซาน ซึ่งก็คือพระเจ้าซองโจนั่นเอง โดยเนื้อเรื่องในชีรีย์ก็มีการกล่าวถึงการสร้าง ป้อมปราการฮวาซอง ด้วยจุดประสงค์เพื่อต้องการให้เป็นเมืองหลวงเเห่งใหม่ ที่มีการออกเเบบผังเมืองมาเป็นอย่างดี โดยพระองค์ใช้อุบายที่เเยบยลด้วยการอ้างถึงการที่พระองค์ต้องมาบูชาสุสานของเจ้าชายซาโดพระบิดาปีละ 2 ครั้งทำให้ไม่ค่อยเป็นการสะดวกจึงทรงดำริในเรื่องการสร้างพระราชวังไว้เพื่อใช้เป็นที่ประทับในเวลาที่เสด็จมาบูชาสุสานของพระบิดา เเต่การย้ายเมืองหลวงของพระองค์ก็ไม่ได้เกิดขึ้น เพราะถูกขัดค้านจากบรรดาเหล่าขุนนางเรื่อยมา


ตัวกำเเพงของ Hwaseong Fortress นั้นมีความยาวกว่า 5.7 กิโลเมตร รายล้อมไปด้วยเชิงเทิน หอสังเกตการณ์ สนามฝึกธนู ลานฝึกทหาร ฐานปืนใหญ่ สระน้ำ เเละประตูน้ำ นับว่าเป็นป้อมปราการที่มีขนาดใหญ่โตมากที่สุดในยุคนั้นของภุมิภาคเเห่งนี้เลยทีเดียว สำหรับจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมในการเที่ยวชมนั้นจะเริ่มต้นที่ป้อมพัลดันมุน เพราะเป็นจุดศูนย์กลางเเละเป็นที่มีร้านค้าขายของที่ระลึกอยู่มากมาย พร้อมทั้งจุดซื้อตั๋วเข้าชมอีกด้วย เเต่การเริ่มต้นเดินจริงๆ จะอยู่ที่ป้อมชางเนียงมุนที่อยู่ทางตะวันออก เเล้วก็เดินผ่าน ป้อมฮวาฮองมุน, ป้อมจังอันมุน, ป้อมฮวาซอมุน เเละป้อมซออัมมุน โดยมีพระราชวังฮวาซองเฮียงกุง เป็นศูนย์กลาง ภายใต้วงล้อมของกำเเพง นอกจากนี้ยังมีบริการรถรางหัวมังกรที่วิ่งวนรอบป้อมอีกด้วยหากใครไม่ต้องการเดิน ซึ่งสนราคาค่านั่งรถรางจะอยู่ที่ ผู้ใหญ่ 1,500 วอน เด็ก 700 วอน สำหรับค่าเข้าชมป้อมปราการฮวาซอง นั้นจะอยู่ที่เรท 1,500 วอนสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กจะอยู่ที่ 500 วอน เเต่หากจะเข้าชมพระราชวังฮวาซองเฮียงกุง ด้วยก็ต้องเสียค่าเข้าชมอีก 1,500 วอนสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กจะอยู่ที่ 700 วอน โดยเปิดให้เข้าชมกันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น.

ส่วนการเดินทางมายัง ป้อมปราการฮวาซอง นั้นจากกรุงโซลคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 1 มาลงยังสถานี Suwon จากนั้นให้มารอ City Bus ที่ฝั่งเดียวกับ Tourist Information โดยให้คุณขึ้นรถบัสสาย 11,13, 36 หรือ 39 โดยรถบัสจะวิ่งผ่านทางป้อมพัลดัลมุนที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้เข้าไปภายในกำเเพง จากนั้นก็จะให้คุณลงเเละเริ่มเส้นทางการเที่ยวชม ป้อมปราการฮวาซอง เเห่งนี้

ดูที่เที่ยวเพิ่มเติม ศาลเจ้าชงเมียว
ป้อมปราการฮวาซอง (Hwaseong Fortress) Reviewed by Traveler Guide on 2:26:00 AM Rating: 5 ป้อมปราการฮวาซอง (Hwaseong Fortress) สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่อง เที่ยวเกาหลี กัน เนื่องจากงบประมาณในกา...

No comments: