728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

สวนป่าเยริม Gyerim Forest เคียงจู เกาหลี

สวนป่าเยริม Gyerim Forest

ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว่าล้นทะลักเข้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายทุกปี ก็ทำให้เรื่องราวของดินแดนกิมจิเป็นที่รู้จักกันแบบปากต่อปากในหมู่ชาวไทยมายิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง สวนป่าเยริม ที่เมืองเคียงจู ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนจะไม่พลาดในการไปเยือนเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี


โดยสำหรับ Gyerim Forest นั้นตั้งอยู่ในเขตของเมืองเคียงจู เเละเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เเละมันก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับการมาเที่ยวชมเมืองหลวงเก่าของเเคว้นชิลลาเเห่งนี้ เเละสถานที่ท่องเที่ยวนี้อาจจะยังได้รับการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักกันในหมู่ของนักท่องเที่ยวต่างชาติมากนัก เเต่ด้วยความที่มันมีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวข้องกับชนชาติเกาหลีเเล้ว ก็ทำให้มันเป็นอีกจุดเมื่อคุณได้มาเยือนเมืองเคียงจูเเล้ว ไม่ควรพลาดจะเเวะมาเยี่ยมเยือนสถานที่เเห่งนี้


เเน่นอนเลยว่าสำหรับ สวนป่าเยริม นั้น มีอีกชื่อว่า ป่าไก่ โดยตำนานนั้นมีการกล่าวกันว่าที่บริเวณนี้เป็นจุดกำเนิดของ คิม อัลจิ ซึ่งเป็นต้นตระกูลของตระกูลคิม ซึ่งมีชาวเกาหลีใช้กว่าครึ่งที่สืบเชื่อสายมาจากเขา และใช้แซ่คิม กันอย่างมากมายทั่วทั้งประเทศเกาหลี จึงนับว่าสวนแห่งนี้มีความสำคัญอย่างมากสำหรับชนชาวเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยตำนานกล่าวว่า ตอนเช้าของวันหนึ่งนั้นมีไก่สีขาวมาส่งเสียงดังใต้ต้นไม้ที่มีหีบทองคำเเขวนอยู่จนกษัตริย์ทัลเเฮ ทรงได้ยินเเละออกมาทอดพระเนตรพบว่ามีทารกเพศชายอยู่ในหีบทองคำนั้น ซึ่งพอทรงเห็นหน้าเเล้วก็รู้สึกถูกชะตาด้วย จึงทรงเลี้ยงดูเป็นโอรสของพระองค์ เเละพระราชทานเเซ่ คิม ให้กับเด็กน้อยผู้นั้น
ในปัจจุบันนั้น Gyerim Forest  เป็นสวนป่าที่ความร่มรื่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณนี้มีต้นเมเปิ้ลอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้นที่นี่จะสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งในเวลากลางคืนที่มีการเปิดเเสงไฟส่องด้วยเเล้วจะยิ่งงดงามเป็นทวีคูณ นอกจากนี้ภายในสวนเเห่งนี้ยังมีพระตำหนักเล็กๆ ตั้งอยู่อีกด้วย ซึ่งคุณสามารถเข้าไปชมได้อีกด้วย

การเดินทางมายัง สวนป่าเยริม นั้นง่ายดายมาก เมื่อคุณได้ชมความเก่าเเก่ของ หอดูดาวชมซงแด เเล้วก็ให้คุณเดินลัดทุ่งไปเพียงไม่ไกลก็จะเข้าสู่เขตของ สวนป่าเยริม เเล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยว สุสานทูมูลี 
สวนป่าเยริม Gyerim Forest เคียงจู เกาหลี Reviewed by Traveler Guide on 2:49:00 AM Rating: 5 สวนป่าเยริม Gyerim Forest ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวน...

No comments: