728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

เมืองเคียงจู Gyeongju

เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นคำที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันประเทศท่องเที่ยวที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยแล้ว เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าชาวเกาหลีอย่างยิ่ง เพราะช็อปหนัก ของเพียงลดราคาให้หน่อยล่ะก็เป็นได้ขายกันหมดร้านเลยทีเดียว ส่วนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมากรวมทั้งที่ เมืองเคียงจู ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวฮอตที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือนเมื่อมาเที่ยวเกาหลี



สำหรับราชธานีเก่าแก่ของแคว้นชิลลาอย่าง เมือง Gyeongju นั้นถือได้ว่ามีความสำคัญต่อการท่องเที่ยวของเกาหลีเป็นอย่างมาก เพราะเมืองแห่งนี้เป็นเมืองเต็มไปด้วยโบราณสถานและบรรยากาศความรุ่งเรืองในอดีตอย่างมากมาบ รวมทั้งหลังจากที่องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเมืองเก่าแห่งนี้เป็นมรดกโลกแล้วก็ทำให้มันได้รับความสนใจในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีเองและนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก ทำให้ในแต่ละปีมีปริมาณนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนเมืองเคียงจูเพิ่มมากขึ้นทุกปีแต่ยังเป็นรอง กรุงโซล อยู่มาก




โดย เมืองเคียงจู นั้นนับได้ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายด้วยกัน โดยมีจำนวนกว่า 200 แห่งด้วยกัน ทั้งหอดูดาว ถ้าน้ำแข็ง ป้อมปราการ เจดีย์หิน พระพุทธรูป วัดและอาคารบ้านเรือนแบบโบราณที่ยังมีให้เห็นกันอยู่ทั่วไปในเมืองนี้ ทำให้เคียงจูได้รับฉายาว่า เมืองพิพิธภัณฑ์ไร้กำแพง ส่วนการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองแห่งนี้ เราแนะนำให้คุณเดิน หรือไม่ก็เช่าจักรยานปั่นก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเมืองแห่งนี้มีขนาดไม่ได้ใหญ่โตมากนักแถมแหล่งท่องเที่ยวก็อยู่ติดๆ กันไปอีกด้วย ซึ่งถ้าจะเป็นการดี คุณควรมาพักที่เมืองแห่งนี้ซักคืนโดยที่นี่มีโรงแรมชั้นนำมากมาย และเกสต์เฮ้าส์มากมายอีกด้วย


ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจในเมือง Gyeongju นั้นก็มีทั้ง พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมืองเคียงจู ที่เก็บรวบรวมสิ่งของล้ำค่ามากมายหลายชิ้น หรือจะเป็นสระน้ำอันอั๊บจิ ที่มีความสวยงามอย่างมาก ยิ่งในเวลาค่ำคืนด้วยแล้วสวยอย่าบอกใครเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วถ้ำน้ำแข็งบันวอลซอง ก็ถือเป็นการโชว์เทคโนโลยีชั้นสูงของชาวเกาหลีในยุคก่อนได้เป็นอย่างดี หรือจะเป็นความสวยงามในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกับสวนป่าเยริม ส่วนหอดูดาวโบราณชอมซองแด ก็มีความเก่าแก่มากที่วุดในภูมิภาคแห่งนี้ โดยจุดไฮไลท์ที่สำคัญของเมืองเคียงจู จะอยู่ที่ อุทยานสุสานหลวงทูมูลี ที่มีความสวยงามและสำคัญอย่างมากกับการได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ตลอดจนวัดวาอารามที่มีความสำคัญอีกมากมายด้วยกัน


การเดินทางมายัง เมืองเคียงจู นั้นคุณสามารถนั่งรถบัสมาได้โดยตรงจากกรุงโซล หรือจะนั่งรถไฟ KTX มาลงยังเมืองรอบอย่าง แทจอน อันดง แทกู ปูซาน แล้วต่อรถบัสมาที่เมืองเคียงจูก็ได้

Credit image: .flickr.com/photos/steveslep

เมืองเคียงจู Gyeongju Reviewed by Traveler Guide on 4:37:00 PM Rating: 5 เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นคำที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันประเทศท่องเที่ยวที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างมา...

No comments: