728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

เมืองพูยอ Buyeo

ดินแดนโสมขาวอย่าง เกาหลี ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีมาอย่างเต็มเปาก็คือประเทศไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยแห่กันไปเที่ยวเกาหลีเป็นหลักเกือบเหยียบล้านคนในหลายปีที่ผ่านมา ก็การันตีได้แล้วว่าประเทศนี้ฮอตจริง ฮิตจังขนาดไหน และแน่นอนว่าย่อมมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายมากมายหลายแห่งด้วยกัน อย่าง เมืองพูยอ ก็ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีกัน


สำหรับ Buyeo นั้นเป็นราชธานีแห่งสุดท้ายของแคว้นแพ็กเจในยุคสามอาณาจักของเกาหลี โดยสมัยพระเจ้าซอง ทรงย้ายเมืองหลวงจากเมืองคงจู มาสู่ราชธานีแห่งใหม่อย่างเมืองพูยอ ซึ่งแต่เดิมนั้นเมืองนี้มีชื่อว่า ซาบิ ด้วยเหตุผลทางด้านของยุทธศาสตร์ทางการทหารในสมัยนั้น โดยพระเจ้าซองแห่งแคว้นแพ็กเจ พระองค์นี้ชาวไทยน่าจะรูจักกันเป้นอย่างดีจากซีรีย์เรื่องดัง ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน โดยก็คืออาชางนั่นเอง ราชธานีแห่งนี้มีอายุสั้นเพียงแค่กษัตริย์ 3 พระองค์เท่านั้นก็มีอันต้องล่มสลายลงด้วยน้ำมือของแคว้นชิลลา

โดยจุดท่องเที่ยวที่โดดเด่นและน่าสนใจของ เมืองพูยอ ที่คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนจุดแรกก็คืออนุสาวรีย์ของพระเจ้าซองที่ตั้งอยู่กลางวงเวียนใหญ่ของเมือง ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีรถบัสหลักของเมือง โดยมีป้องปราการพูโซซานซองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ใครมาพูยอแล้วต้องมาเยือนเมืองแห่งนี้ ซึ่งมีทั้งพระตำหนัก ศาลาอาคาร ศาลเจ้าและแนวกำแพง โดยจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจก็เห็นจะเป็น นักฮวาอัม หรือผาดอกไม้ร่วง ซึ่งมีศาลาตั้งอยู่ริมผาเหนือแม่น้ำเพ็งมากัง มีตำนานเล่ากันมาเกี่ยวกับการล่มสลายของอาณาจักรแพ็กเจ เมื่อเมืองใกล้แตกเหล่านางในตามยอมตายด้วยการกระโดดหน้าผาแห่งนี้ แต่ชุดที่พวกนางในสวมใส่ต่างมีสีสันที่งดงาม เมื่อกระโดลงมาจึงเกิดภาพเหมือนกับ ดอกไม้กำลังร่วง จึงได้ชื่อว่าผาดอกไม้ร่วงตังแต่นั้นเป็นต้นมา




ทางด้านของวัดเก่าแก่อย่างวัดซองนิมซาจิ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง Buyeo ที่มีแนวกำแพงเก่าล้อมรอบวัดเอาไว้ โดยมีอาณาเขตที่กว้างขวางอย่างมาก แต่ภายในกลับเหลือสิ่งก่อสร้างไม่มากนัก โดยมีเจดีย์สูงห้าชั้นตั้งโดดเดี่ยวอยู่กลางลานวัด เป็นมรดกที่หลงเหลือมาจากยุคสามอาณาจักร โดยติดๆ กันจะเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ของวัดซองนิมซาจิ ที่มีสิ่งของจัดแสดงอยู่มากพอสมควร

สำหรับการเดินทางมายัง เมืองพูยอ นั้นก็ง่ายดาย โดยสามารถนั่งรถต้อมาจากเมืองคงจู โดยใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ 40 นาทีเท่านั้นเอง

Credit image: flickr.com/photos/nayoungkim

เมืองพูยอ Buyeo Reviewed by Traveler Guide on 5:38:00 PM Rating: 5 ดินแดนโสมขาวอย่าง เกาหลี ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ขอ...

No comments: