728x90 AdSpace

Trending
Thursday, May 14, 2015

ตลาดโสมและสมุนไพรเคียงดง แหล่งช้อปปิ้ง Gyeongdong Market

เหล่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจนั้น ต้องมีจำนวนไม่น้อยที่มุ่งหน้าไปเที่ยวเกาหลีเพื่อการช็อปปิ้งโดยเฉพาะ เพราะดินแดนกิมจินั้นได้ชื่อว่าแหล่งสวรรค์ของนักท่องเที่ยวขาช็อปอย่างแท้จริง ด้วยการที่เป็นแหล่งรวบรวมสินค้าทางความงามที่สำคัญ จึงมีหลากหลายแบรนด์ให้คุณได้เลือกสรรกัน และสำหรับ ตลาดโสมและสมุนไพรเคียงดง ก็ถือว่าเป็นอีกแหล่งช็อปปิ้งที่แปลกและน่าสนใจไม่น้อยสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะได้พบเจอสินค้าขึ้นชื่อของเกาหลี


โดยแหล่งช้อปปิ้ง Gyeongdong Market นั้นเป็นตลาดขายส่งโสมและสมุนไพรต่างๆ ของเกาหลี โดยมีสินค้าขึ้นชื่อของเกาหลีอย่างโสมที่วางขายกันอย่างมากมาย โดยเราจะมาทำความรู้จักกับชนิดของโสมที่แบ่งออกเป็น 4 ชนิดด้วยกันคือ โสมแดง ซึ่งถือว่ามีราคาแพงที่สุดจะเป็นการนำรากโสมสดมาตัดแล้วด้วยอบไอน้ำประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมง จนมีมีเหลืองแล้วอบให้แห่งอีกครั้งหนึ่ง ส่วน โสมขาวนั้น จะมีกระบวนการนำรากโสมมาตัดแช่น้ำเดือดๆ ประมาณ 10 นาที จากนั้นสลับมาแช่น้ำเย็นอีก 10 นาที จากนั้นตากจนแห้ง และนำมาแช่น้ำเชื่อมอีก 2 วัน ส่วน โสมแห้ง จะเป็นการนำรากโสมสดไปตากแดดจัดๆ แล้วนำมาอบด้วยกำมะถัน จากนั้นตากจนแห้งสนิทอีกครั้งหนึ่ง และสุดท้ายคือโสมสกัดจะเป้นการสกัดในห้องแล็ปเป็นหลักเพื่อนำมาใช้เป้ฯส่วนประกอบของวิตามินและเครื่องสำอางค์ต่างๆ


โดยสำหรับ ตลาดโสมและสมุนไพรเคียงดง นั้นส่วนของตลาดโสมจะอยู่ถัดออกไปจากตลาดสมุนไพร โดยทั้งสองตลาดจะแยกออกจากกัน โดยสภาพแล้วก็เหมือนกับตลาดสดบ้านเราเลยก็ว่าได้ เพียวแต่เขาขายโสมอย่างเดียว ซึ่งหากคุณสามารถศึกษาถึงวิธีเลือกโสมมาก่อนก็สามารถมาหาโสมที่มีราคาถูกจากตลาดแห่งนี้ได้ นับว่าเป้นอีกส่วนที่น่ามาช๊อปปิ้งเป็นอย่างยิ่ง


ในส่วนของตลาดสมุนไพร ซึ่งรวมอยู่ในย่าน Gyeongdong Market นั้น  ก็ถือว่าเป็นการมาเดินเล่นชมวัฒนธรรมของชนชาติเกาหลีก็แล้วกัน เพราะหากจะให้ช็อปนี่ หลายๆ คนก็อาจจะไม่รู้ว่าจะช็อปอะไร เพราะมีแต่รากไม้และสัตว์แปลกๆ ตากแห้งนานาชนิดที่มีคนเกาหลีมาเลือกซื้อกันไปปรุงเป็นยามากมาย แต่สินค้าที่คุณอาจจะสามารถซื้อหากันได้ก็คือสาหร่ายที่ขึ้นชื่ออย่างมาก


สำหรับการเดินทางมายัง ตลาดโสมและสมุนไพรเคียงดง นั้นให้คุณนั่งรถไฟสายสีน้ำเงิน มาลงยังสถานี Jeji-Dong จากนั้นให้ออกทางทางออกหมายเลข 2 แล้วเดินเล่นๆ ไปเรื่อยๆ โดยตลาดทั้งสองแห่งจะอยู่ใกล้ๆ กัน โดยคุณจะพบกับตลาดสมุนไพรก่อน ส่วนตลาดโสมจะอยู่ถัดออกไป



Credit images: flickr.com/photos/gael

>>> ซัมซีกิล SSamziegil
ตลาดโสมและสมุนไพรเคียงดง แหล่งช้อปปิ้ง Gyeongdong Market Reviewed by Traveler Guide on 6:44:00 PM Rating: 5 เหล่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจนั้น ต้องมีจำนวนไม่น้อยที่มุ่งหน้าไปเที่ยวเกาหลีเพื่อการช็อปปิ้งโดยเฉพาะ เพราะดินแดนกิม...

No comments: