728x90 AdSpace

Trending
Saturday, May 2, 2015

ย่านอับกูจอง Apgujeong

เกาหลี สำหรับใครหลายๆ คนเหมือนแดนสวรรค์สำหรับการท่องเที่ยวเเละการช็อปปิ้ง เพราะด้วยความที่มันสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องของวีซ่า และใช้งบที่ประหยัดก็ทำให้การมาเที่ยวเกาหลีของนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากเสียอีก และด้วยการที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณได้ท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน โดยอย่าง ย่านอับกูจอง ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่คุณไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวชม เพราะหากไม่มาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้แล้วการมาเที่ยวเกาหลีของคุณอาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้

ย่านอับกูจอง
โดย Apgujeong นั้นถือว่าเป็นอีกย่านช๊อปปิ้งที่เป็นส่วนผสมผสานที่ลงตัวระหว่างการช็อปปิ้งสุดมันส์กับการดื่มกินที่เเสนจะมีสไตส์สำหรับหนุ่มสาวของกรุงโซล เพราะบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยสถานบันเทิงที่ให้ความเริงรมย์ต่างๆ อย่างมากมาย ทั้งเเหล่งช็อปปิ้งมีสไตส์ชื่อดัง ร้านอาหาร ผับ บาร์ โรงภาพยนตร์ รวมทั้งสถานที่พักผ่อน จึงทำให้มันเป็นที่นิยมของชาวเกาหลี เเละนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาความเเตกต่างในการมาท่องเที่ยวที่มากกว่าการช็อปปิ้ง

Apgujeong
Apgujeong
โดยบริเวณของ ย่านอับกูจอง มีความแตกต่างกับ เมียงดง นั้นจะเต็มไปด้วยร้านอาหาร ผับ บาร์ ร้านกาเเฟ ที่ตั้งสลับอยู่กับช็อปของร้านเเบรนด์เนมสัญชาติเกาหลี เเละบรรดาพวกอินเตอร์เเบรนด์ทั้งหลาย โดยมีร้านขายเสื้อผ้าวัยรุ่นจำนวนมาก รวมทั้งร้านของดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ที่มักชอบมาเปิดร้านเเถวนี้กันมาก จึงทำให้ที่นี่คึกคักไปด้วยวัยรุ่นหนุ่มสาวขาไฮโซของกรุงโซล นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นเเหล่งรวมโรงภาพยนตร์ชั้นนำเเละที่ตั้งของค่ายเพลงต่างๆ มากมาย




โดยในย่านของ Apgujeong ก็ยังเป็นที่ตั้งของ สวนโดซาน ซึ่งตั้งเป็นเกียรติให้กับอดีตผู้ว่าราชการกรุงโซล โดยสวนเเห่งนี้เป็นสวนสาธารณะที่จะมีวัยรุ่นมาเดินเล่นกันเป้ฯจำนวนมาก เพราะมันใกล้กับ Cine City เเละ Cine House ซึ่งเป็นเเหล่งรวมของโรงภาพยนตร์มากมายที่สำคัญของกรุงโซลที่ฉายทั้งภาพยนตร์ต่างประเทศเเละภาพยนตร์เกาหลี โดยด้านทิศตะวันออกของสวนเเห่งนี้ จะเป็นที่ตั้งของถนนโรเดโอ ที่ขึ้นชื่ออย่างมากสำหรับขาช็อปทั้งหลาย เพราะจะเป็นที่ตั้งของร้านบูติดดีไซน์เนอร์ชื่อดังเเละกำลังจะดังของเกาหลีมากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีห้าง Galleria ที่เป็นเเหล่งช้อปปิ้งทีคุณจะได้ละลายเงินวอนกันอย่างสะใจเลย โดยในย่านนี้คุณจะเห็นร้านอาหารแบรนด์ตะวันตกมากมายทั้ง Hard Rock Cafe, Starbucks, Tom N Tom Coffee และอีกหลายๆ แบรนด์ดัง


การเดินทางมายัง ย่านอับกูจอง นั้นคุณสามารถเดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดิน เเล้วให้เลือกมาลงที่สถานี Apgujeong จากนั้นเลือกทางออกที่ 1 หรือ 2 ก็ได้ เเล้วเดินอีกนิดเดียวก็จะเข้าสู่ย่านช็อปปิ้งที่มีสไตส์เป็นของตัวเองเเล้ว

Credit picture: flickr.com/photos/seoulkorea
ย่านอับกูจอง Apgujeong Reviewed by Traveler Guide on 1:11:00 AM Rating: 5 เกาหลี สำหรับใครหลายๆ คนเหมือนแดนสวรรค์สำหรับการท่องเที่ยวเเละการช็อปปิ้ง เพราะด้วยความที่มันสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องของวีซ่า...

No comments: