728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 24, 2015

เที่ยว วัดพอมอซา ที่เมืองปูซาน (Beomeosa Temple)

ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นให้การเที่ยวเกาลีนั้นบูมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีเองก็มีความน่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง อย่าง วัดพอมอซา ที่เมืองปูซาน ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นที่นิยมกันในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี ฉะนั้นแล้วหากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีอย่าลืมแวะไปที่ ด้วยล่ะ



โดย Beomeosa Temple นั้นตั้งอยู่บนปลายเขาคึมจองซาน ทางตอนเหนือของเมืองปูซาน นับว่าเป็นวัดที่มีความสำคัญอีกเเห่งของเมืองปูซาน โดยมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน รวมทั้งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม จนเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งที่วัดเเห่งนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการนเดินท่องเที่ยวธรรมชาติบนเขาพอมอซา อีกด้วย จึงไม่น่าเเปลกใจว่าในวันหยุดที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายเยือน



สำหรับ วัดพอมอซา นั้นสร้างขึ้นในปีค.ศ.678 เเต่มาถูกทำลายลงอย่างราบคาบในปี ค.ศ.1572 โดยน้ำมือของกองทัพญี่ปุ่นที่รุกรานเกาหลี ก่อนที่มันจะได้รับการบูรณะใหม่ในปี ค.ศ.1613 เเละยังคงความสวยงามมาจนถึงทุกวันนี้ โดยวัดเเห่งนี้ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสำหรับชาวพุทธที่ต้องการปลีกวิเวกมาหาความสงบอีกด้วย ซึ่งก็กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับวัฒนธรรมของชาวเกาหลีเเบบลึกซึ้ง รวมทั้งชาวเกาหลีเองที่ต้องการหนีความวุ่นวายในสังคมปัจจุบัน

ภายในวัด Beomeosa Temple นั้นมีทั้งวิหารเเละหมู่ศาลาตั้งลดหลั่นอยู่ตามเชิงเขาหลายหลัง โดยเเต่ละหลังจะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ภายใน ซึ่งบริเวณโดยรอบนั้นจะมีโคมหินอยู่ร่ายล้อม โดยในส่วนของเจดีย์หินนั้นเป็นสมบัติที่ตกทอดมาตั้งเเต่ในยุคของอาณาจักรชิลลา ส่วนประตุทางเข้านั้นคุณก็จะได้พบกับรูปไม้เเกะสลักท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ที่ยืนเฝ้าประตูอยู่ทั้งสี่ทิศ นับว่ามีความสวยงามเเละน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้






สำหรับการเดินทางมายัง วัดพอมอซา นั้นก็ง่ายๆ ไม่มีอะไรยาก โดยคุณสามารถใช้บริการของรถใต้ดินสาย 1 โดยให้มาลงที่สถานี Beomeosa เเล้วออกมาทางประตูที่ 5 หรือ 7 เเล้วหลังจากนั้นก็เดินตามถนนไปทางตะวันตกประมาณ 5 นาทีก็จะถึงป้ายรถเมล์ โดยให้คุณนั่งรถเมล์สาย 90 ขึ้นมายัง วัดพอมอซา โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 10 นาที ซึ่งเสียค่าโดยสาร 1,000 วอน

credit images : flickr.com/photos/kopretinka



>>>  วัดแฮดอง ยงกุงซา
เที่ยว วัดพอมอซา ที่เมืองปูซาน (Beomeosa Temple) Reviewed by Traveler Guide on 11:29:00 PM Rating: 5 ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจ...

No comments: