728x90 AdSpace

Trending
Saturday, May 2, 2015

เมียงดงเเห่งเคียงจู

เกาหลีถือเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมมาช็อปปิ้งเป็นอย่างมาก เพราะด้วยราคาที่ไม่แพงมากนักประกอบการเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้นก็แสนจะสะดวกสบาย ยิ่งทำให้ถูกใจขาช็อปเข้าไปใหญ่และสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวย่านช็อปปิ้งชื่อดังที่ร้อยทั้งร้อยคนที่มาเที่ยวเกาหลีจะต้องแวะเวียนมาละลายเงินวอนกันอย่างแน่นอน ก็คงจะหนีไม่พ้น เมียงดงเเห่งเคียงจู ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช็อปปิ้งชื่อดังของเมืองเคียงจู ที่นิยมกันอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะจุดเด่นในเรื่องของสินค้าที่หลากหลายและราคาที่เร้าใจก็ถูกใจขาช็อปจากแดนสยามกันถ้วนหน้า


สำหรับเมืองเคียงจู นั้นถือว่าเป็นเมืองเก่าเเก่มาตั้งเเต่สมัยชิลลา เเละมีโบราณสถานที่สำคัญของเกาหลีอยู่มากมายด้วยกันหลายเเห่ง เเต่ใครจะเชื่อว่าเมืองที่ดูจะเก่าเเก่เเห่งนี้กลับมีย่านช็อปปิ้งชื่อชื่อดังที่ได้รับการขนานนามว่า เมียงดงเเห่งเคียงจู ซ่อนอยู่ด้วย ซึ่งมันจะคึกคักอย่างมากในเวลาค่ำคืนเเละเป็นเเหล่งรวมของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองเคียงจูให้ออกมาช็อปปิ้งกันอย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว


โดยสำหรับย่าน เมียงดงเเห่งเคียงจู นั้น จะกินบริเวณประมาณ 5 บล็อคด้วยกัน โดยมีร้านค้ามากมายหลายร้านที่เป็นเเบรนด์ดังๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายเสื้อผ้าเเบรนด์ดังที่มีมากมายหลากหลายร้านด้วยกัน หรือจะเป็นร้ายขายรองเท้าที่มีมากมายหลายเเบรนด์ตั้งเเต่เเบรนด์สัญชาติเกาหลีเอง ไปจนถึงสินค้าเเบรนด์จากต่างชาติ ซึ่งก็มีราคาที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เรียกว่าราคาก็พอกับเมียงดงในกรุงโซลเลยก็ว่าได้ จึงไม่น่าเเปลกใจว่าเราจะเห็นนักท่องเที่ยวมาเดินช็อปปิ้งกันอย่างมากในช่วงค่ำๆ


ส่วนเรื่องของร้านขายเครื่องสำอางนั้น ก็เรียกว่ามาทุกเเบรนด์ที่เป็นสัญชาติเกาหลี ทำให้ เมียงดงเเห่งเคียงจู นั้นไม่ต่างอะไรกับย่านช็อปปิ้งอื่นๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งคุณสามารถมาเลือกซื้อเครื่องสำอางกันได้อย่างเมามันส์ไปเลย

นอกจากนี้เเล้วหากใครกำลังหิวย่านนี้ก็มีร้านอาหารมากมายให้คุณได้เลือกลิ้มชิมรสชาดอาหารเกาหลีอย่าง ข้าวผัดบุลโกกิ  หรือจะเป็น ข้าวผัดทัคคาลยี ในสนราคาสุดช็อกเพียงเเค่ 4,000 วอน เท่านั้นเอง เเละที่พลาดไม่ได้ก็เห็นจะเป็นร้านโจ๊ก Bonjuk ที่มาเปิดสาขาที่เคียงจูนี้อีกเเห่ง โดยรสชาดนั้นขอบอกเลยว่าอร่อยไม่ผิดเพี้ยนเลย

ส่วนการเดินทางมายัง ย่านเมียงดงเเห่งเคียงจู นั้นก็ง่ายดาย โดยคุณสามารถเดินจากสถานีรถบัสเคียงจู เเล้วให้ตรงไปอีกประมาณเเค่ 10 นาที ก็จะเข้าสู่ย่านเเสงสีของเมืองโบราณเเห่งนี้เเล้ว

>>> ย่านอับกูจอง Apgujeong

เมียงดงเเห่งเคียงจู Reviewed by Traveler Guide on 12:51:00 AM Rating: 5 เกาหลีถือเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมมาช็อปปิ้งเป็นอย่างมาก เพราะด้วยราคาที่ไม่แพงมากนักประกอบการเดินทางมา เที่ยวเกาหลี นั้นก็แสนจะส...

No comments: