728x90 AdSpace

Trending
Monday, May 25, 2015

ไหว้พระ วัดชินฮึงซา (Sinhuengsa Temple) กรุงโซล

ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว่าล้นทะลักเข้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายทุกปี ก็ทำให้เรื่องราวของดินแดนกิมจิเป็นที่รู้จักกันแบบปากต่อปากในหมู่ชาวไทยมายิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง วัดชินฮึงซา ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนจะไม่พลาดในการไปเยือนเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี


โดยสำหรับ Sinhuengsa Temple นั้นตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน บริเวณทางขึ้นกระเช้า โดยเป็นวัดที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในเกาหลี โดยมันถูกสร้างมาตั้งแต่ปีค.ศ.652 ในสมัยอาณาจักรชิลลา นั่นเองจึงทำให้สถาปัตกรรมทั้งหมดนั้นเป็นแบบศิลปะในยุคชิลลา ที่มีความสวยงามอ่อนช้อยและได้รับอิทธิพลศิลปะแบบราชวงศ์ถังของจีนมาอย่างครบครัน ประกอบกับทัศนียภาพที่สวยงามก็ทำให้วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเกาหลีที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องมาเที่ยวกันให้ได้


ภายในอาณาเขตของ วัดชินฮึงซา นั้นเนื่องจากอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ก็ทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มีลำธารไหลผ่านตัววัด พร้อมกับสะพานหินขนาดใหญ่ที่ในฤดูน้ำหลากจะสวยงามเป็นอย่างมาก โดยเป็นที่นิยมลงไปเล่นน้ำกันของเด็กๆ ชาวเกาหลี แต่เราของบอกว่าน้ำเย็นมากๆ ส่วนทิวทัศน์อื่นๆ รอบๆ วัดก็สวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทำให้หามุมถ่ายภาพได้อย่างง่ายดาย



จุดเด่นของ Sinhuengsa Temple นั้นอยู่ที่ พระพุทธรูปหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าให้เราได้มาไหว้สักการะขอพรกัน ซึ่งว่ากันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก หลังจากไหว้ขอพรเสร็จแล้วก็สามารถมาล้างมือ ล้างหน้าด้วยน้ำมนต์กัน โดยการทำบุญที่เกาหลีนั้นเขาจะนิยมถวายข้าวสารและเทียนเล่มใหญ่ๆ กันเป็นส่วนใหญ่ หากคุณสนใจก็สามารถนำมาถวายได้ สำหรับอาคารสิ่งก่อสร้างต่างๆ ภายในวัดนั้นก็เป็นศิลปะในแบบของยุคชิลลา โดยมีท้าวจตุโลกบาลผู้เฝ้าประตูทั้งสี่ทิศ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพกันอย่างมาก



credit images : http://english.visitkorea.or.kr/

การเดินทางมายัง วัดซินอึงซา นั้นก็คือการเดินทางมายังซอรัคซาน  นั่นเองซึ่งอาจจะดูซับซ้อนซะหน่อยโดยจากกรุงโซล ให้คุณนั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียวมาลงที่สถานี Gangbyeon โดยให้ออกทางออกที่ 4 จากนั้นเดินข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามที่จะเป็นท่ารถบัสอย่าง Dongseoul Bus Terminal โดยให้ซื้อตั๋วไปลงที่ซกโซ ถ้ากลัวออกเสียงไม่ถูกก็ให้เขียนว่า Sokcho ให้เจ้าหน้าที่ที่ขายตั๋วดูเลย โดยจะเสียค่าตั๋วในราคา 16,100 วอน โดยรถบัสจะออกทุกๆ 30 นาที เที่ยวแรกของวันในเวลา 6.25 น. ส่วนเที่ยวสุดท้ายจะเป็นเวลา 23.00 น. โดยเมื่อคุณขึ้นรถไปแล้ว 1 ชั่วโมงรถจะจอดพักให้เข้าห้องน้ำประมาณ 15 นาที จากนั้นรถบัสจะวิ่งมาจอดสุดสายที่ Sokcho Intercity Bus Terminal โดยใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมดจากกรุงโซลประมาณ 2.40 ชั่วโมง หลังจากนั้นให้คุณซื้อตั๋วเพื่อกลับโซลไว้เลยโดยกะเวลาเอา แล้วเดินข้ามถนนมารอรถเมล์ที่ป้ายตรงข้ามปั้มน้ำมัน SK แล้วให้ขึ้นรถเมล์สาย 7-1 เสียค่าโดยสาร 1,100 วอน แล้วให้คุณมาลงที่ป้ายสุดท้ายที่ทางเข้าอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ส่วนขากลับก็ทำเหมือนกันโดยให้ขึ้นรถเมล์สาย 7 หรือ 7-11 กลับมาลงที่ท่ารถแล้วขึ้นรถบัสกลับโซล



>>> เที่ยว วัดโชเกซา
ไหว้พระ วัดชินฮึงซา (Sinhuengsa Temple) กรุงโซล Reviewed by Traveler Guide on 12:37:00 AM Rating: 5 ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว...

No comments: