728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

สุสานทหารสหประชาชาติ (United Nations Memorial Cemetery)

สุสานทหารสหประชาชาติ (United Nations Memorial Cemetery)

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศแล้ว เกาหลี น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่พวกเขาให้ความสนใจมาท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเกาหลีนั้นมีอะไรให้น่ามาสัมผัสอย่างมากมายทั้งศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน แหล่งช็อปปิ้งชื่อดัง จึงไม่น่าแปลกใจว่าการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่าง สุสานทหารสหประชาชาติ ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่ฮอตฮิตกันในหมู่ของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการมาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมาก ประมาณถ้าได้มาเกาหลีแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดมาเยือนที่นี่กันเลยทีเดียว


สำหรับ United Nations Memorial Cemetery นั้นตั้งอยู่ไม่ไกลนักจากพิพิธภัณฑ์ปูซาน โดยเป็นอนุสรณ์สถานที่เเละหลุมฝังศพของทหารสหประชาชาติที่มาเสียชีวิตลงในระหว่างสงครามเกาหลีช่วงระหว่างปี ค.ศ.1950 ถึง 1953 โดยมีทหารเสียชีวิตไปกว่า 37,000 นาย จาก 16 ประเทศที่ส่งทหารเข้ามาร่วมสมรภูมินี้ ซึ่งเเน่นอนเลยว่าในเเต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเเวะเวียนมาที่สุสานเเห่งนี้เป็นจำนวนมากเเละส่วนให้จะเป็นนักท่องเที่ยวชาติที่ส่งทหารเข้ามาร่วมรบเมื่อสงครามครั้งนั้น


โดยสำหรับ สุสานทหารสหประชาชาติ จะมีหลุมศพของทหารจาก 16 ชาติ ซึ่งจะมีจากอเมริกามากที่สุด โดยมีอีก 15 ชาติที่เหลือทั้ง อังกฤษ ตุรกี เเคนาดา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส เนเธอร์เเลนด์ นิวซีเเลนด์ เเอฟริกาใต้ โคลัมเบีย กรีซ เอธิโอเปีย ฟิลิปปินส์ เบลเยี่ยม ลักเซมเบิร์ก เเละกองหารจากประเทศไทย โดยหลุมฝังศพเหล่านี้จะระบุชื่อเเละเเยกตามชาติเเต่ชาติไว้ โดยมีการปลูกดอกไม้เเซมระหว่างหลุมอีกด้วย ซึ่งคุณสามารถเข้ามาเดินชมภายในได้ แต่ขอแนะนำให้สำรวมเวลาเดินผ่านหลุมฝังศพทหารเหล่านี้ด้วย รวมทั้งตอลดเวลาที่คุณมาเยี่ยมชมที่นี่



นอกจากนี้เเล้วใน United Nations Memorial Cemetery ยังมีทางเดินนักรบนิรนาม ซึ่งเป็นอนุสรณ์ให้กับทหารที่เสียชีวิตไปเเต่ไม่สามารถระบุชื่อได้หรือไม่ก็สาบสูญไปในสงคราม รวมทั้งมี Wall of Remembrance ที่จะสลักรายชื่อของทหารที่เสียชีวิตในสงครามเกาหลีทั้ง 37,000 นายบนเเผ่นหินเเกรนิตขนาดใหญ่สีดำ โดยจะมีเปลวไฟชั่วนิรันด์จุดอยู่ตรงกลางสระน้ำภายในสุสานอีกด้วย โดยมีรูปปั้นทหารอุ้มเด็กหญิงและจูงเมืองเด็กชาย ที่เป้ฯจุดที่นักท่องเที่ยวจะมาถ่ายภาพเป็นจำนวนมากซึ่งสุสานทหารสหประชาชาติ จะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 8.00 น. จนถึง 18.00 น.

สำหรับการเดินทางมายัง สุสานทหารสหประชาชาติ นั้นคุณสามารถเดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดินสาย 2 โดยให้มาลงที่สถานี Daeyeon จากนั้นเลือกทางออกหมายเลข 3 หรือ 5 ก็ได้เเล้วก็เดินต่ออีกประมาณ 20 นาทีก็จะถึงเเล้ว โดยจะผ่านพิพิธภัณฑ์ปูซานก่อนซึ่งคุณอาจจะเเวะเข้าไปชมก่อนก็ได้เเล้วจึงเดินต่อมาที่นี่

Credit image: flickr.com/photos/skinnylawyer
สุสานทหารสหประชาชาติ (United Nations Memorial Cemetery) Reviewed by Traveler Guide on 1:48:00 AM Rating: 5 สุสานทหารสหประชาชาติ (United Nations Memorial Cemetery) สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศแล้ว เกาหลี น่าจะเป็นอีกทา...

No comments: