728x90 AdSpace

Trending
Saturday, May 2, 2015

ทำเนียบประธานาธิบดี บลูเฮ้าส์ Blue House

การเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีของใครหลายๆ คน คงจะพบกับความประทับในในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและน่าสนใจหลายแหล่งด้วยกัน รวมทั้งการช็อปปิ้งที่แสนจะสนุกสนานถูกใจขาช็อปอย่างแน่นอน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่มันจะได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุดในหลายๆ ปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่มีความน่าสนใจอยู่หลายแห่ง อย่าง ทำเนียบประธานาธิบดี ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีให้ความนิยมในการมาเที่ยวชมความงดงามของศูนย์กลางแห่งอำนาจในการปกครองเกาหลีกันอย่างไม่ขาดสาย

ทำเนียบประธานาธิบดี
โดยทำเนียบประธานาธิบดี จะนิยมเรียกว่า Blue House มากที่สุด ซึ่งในภาษาเกาหลีจะเรียกว่า ชองวาแด โดยเป็นที่พำนักของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ แวดล้อมไปด้วยการอารักขาที่แสนจะเข้มงวดเป็นอย่างมากแต่ก็ได้รับความนิยมเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเช่นเดียวกัน จนกรุ๊ปทัวร์ทุกกรุ๊ปทัวร์จะต้องพาลูกทัวร์มาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กันทุกทัวร์เลยก็ว่าได้

flickr.com/photos/lemonpr

โดยโครงสร้างของ ทำเนียบประธานาธิบดี บลูเฮ้าส์ นั้นจะเป็นอาคาร 3 ชั้นแบบศิลปะเกาหลีประยุกต์ ซึ่งมีความโดดเด่นที่ส่วนของหลังคาที่เป็นแบบดั้งเดิมแต่ใช้กระเบื้องหลังคาสีฟ้า จนได้รับการขนานนามว่า Blue House ตามสีของหลังคานี้ สร้างอยู่บนจุดที่ถือกันว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดของเกาหลี นักท่องเที่ยวสามารเข้าชมได้เฉพาะภายนอกเท่านั้น ส่วนภายในไม่อนุญาตให้เข้าชมแต่อย่างใด และห้ามข้ามไปใกล้รั้วอีกด้วย โดยสามารถชมได้ที่บริเวณลานน้ำพุนกฟีนิกส์เท่านั้น แต่ด้วยความสวยงามของอาคารที่มีฉากหลังเป็นภูเขาใหญ่ก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาเป็นที่ระลึกกันมากมาย



โดยอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันมากในบริเวณ บลูเฮ้าส์ ก็คืออนุสาวรีย์นกฟีนิกส์ ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ลานตรงข้ามกับ บลูเฮ้าส์ นั่นเอง โดยชาวเกาหลีมีความชื่อในนกฟีนิกส์อย่างมาก และว่าชนชาติของตนนั้นเปรียบดั่งนกฟีนิกส์ที่ไม่มีวันตาย แม้จะโดนรุกรานจากชาติมหาอำนาจต่างๆ ซักกี่ครั้ง พวกตนก็ยังสามารถดำรงค์เผ่าพันธ์และวัฒนธรรมอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ ใกล้ๆ กันนั้นยังเป็นที่ตั้งของสวนดอกไม้ โรสออฟชารอน ซึ่งถือว่าเป็นดอกไม้ประจำชาติของเกาหลี โดยจะมีลักษณะกลีบดอกเป็นสีขาวชมพูระเรื่อสวยงามอย่างมาก และเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ส่วนการจะมาเข้าชมนั้นนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องกรอกแบบฟอร์มและแสดงหลักฐานพาสปอร์ตก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าชมได้


ส่วนการเดินทางมายัง ทำเนียบประธานาธิบดี เกาหลีใต้ นั้นคุณสามารถเดินต่อมาจากพระราชวังเคียงบ๊ก ได้เลย โดยมันจะอยู่ด้านหลังขึ้นมาทางด้านทิศเหนือ เดินอีกไม่นานเท่าไหร่ก็จะถึงแล้ว

>>> นัมซาน โซลทาวเวอร์ N Seoul Tower

ทำเนียบประธานาธิบดี บลูเฮ้าส์ Blue House Reviewed by Traveler Guide on 3:27:00 AM Rating: 5 การเดินทางมาท่อง เที่ยวเกาหลี ของใครหลายๆ คน คงจะพบกับความประทับในในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและน่าสนใจหลายแหล่งด้วยกัน รวมทั้งการช็อ...

No comments: