728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 24, 2015

เที่ยวเกาหลี วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple) ย่านกังนัม กรุงโซล

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ก็ทำให้แดนกิมจิแห่งนี้ ขึ้นอันดับเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปเที่ยวมากอีกแห่ง เพราะถึงจะเป็นประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่มากมาย อย่าง วัดพงอึนซา ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลี



โดย Bongeunsa Temple นั้นนับว่าวัดเก่าแก่อย่างมาก สร้างมาตั้งแต่ ปี ค.ศ.794 ในสมัยอาณาจักชิลลา ปกครองบริเวณแทบนี้ ซึ่งปัจจุบันนั้นมันตั้งอยู่ในย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงโซล อย่างย่านกังนัม โดยมันเป็นวัดพุทธในนิกายมหายาน ที่จะต้องมีการกราบไหว้ในแบบ อัษฎางคประดิษฐ์ คือการให้ส่วนสำคัญของร่างกาย 8 ส่วนต้องสัมผัสพื้นในการกราบ หรือที่เราจะเห็นกันบ่อยในการกราบแบบเกาหลีโบราณตามซีรีย์นั่นเอง จึงทำให้วัดแห่งนี้มีมนต์เสน่ห์ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมเป้ฯอย่างมาก

ซึ่ง วัดพงอึนซา นั้นจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมทุกวันในเวลา 5.00 น. จนถึง 21.00 น. โดยเป็นอีกวัดหนึ่งที่แม้จะอยู่ใจกลางเมืองแต่กลับมีบรรยากาศที่แสนจะเงียบสงบเป็นอย่างมาก โดยมีไฮไลท์ที่สำคัญของวัดก็คือ พระพุทธรูปหินอ่อนขนาดใหญ่ ที่ชาวเกาหลีให้ความเคารพมาสักการะกันเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน นอกจากนี้แล้วสถาปัตยกรรมต่างๆ ของวัด ทั้งวิหาร โบสถ์ และหอระฆังต่างๆ ก็เป็นแบบศิลปะในยุคชิลลาแทบทั้งสิ้น ทำให้วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก







นอกจากนี้แล้ว Bongeunsa Temple ยังเป็นวัดที่เปิดเป็น Temple Stay หรือการมาพำนักที่วัดอีกด้วย โดยมีโปรแกรมหากหลายวันด้วยกัน ซึ่งในแต่ละวันนั้นก็มีกิจวัติที่จะต้องทำทังการตื่นมาทำวัตรตั้งแต่เวลาตี 4 และทานอาหารเช้า จากนั้นก็จะมีการฝึกสมาธิในแบบ Summudo เพื่อชำระล้างจิตใจให้สะอาดบริสุทธิ์ นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจอีกมากมายหลายอย่างทั้ง การยิงธนูเพื่อทำสมาธิ หรือจะเป็นการการสอนชงชาแบบโบราณ อีกด้วย ซึ่งจากสถิติแล้วมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาพักแบบ Temple Stay เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ



สำหรับการเดินทางมายัง วัดพงอึนซา นั้นให้คุณนั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียวมาลงที่สถานี Samseong โดยให้ออกทางออกหมายเลข 6 จากนั้นเดินมาประมาณ 500 เมตรจะผ่าน Coex Mall และให้เลียวซ้ายที่หัวมุม จากนั้นเดินอีกเพียงเล็กน้อย ให้มองมาทางขวา วักจะมาทางเข้าอยู่ทางขวามือนั่นเอง

credit images : flickr.com/photos/jirka_matousek





>>> ไหว้พระ วัดชินฮึงซา
เที่ยวเกาหลี วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple) ย่านกังนัม กรุงโซล Reviewed by Traveler Guide on 11:52:00 PM Rating: 5 สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่อง เที่ยวเกาหลี กัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่...

No comments: