728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

ตลาดปลาแฮอึนเด (Haeundae Fish Market)

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกันอย่างต่อเนื่อง ก็ด้วยงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ก็ทำให้แดนกิมจิแห่งนี้ ขึ้นอันดับเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปเที่ยวมากอีกแห่ง เพราะถึงจะเป็นประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่มากมาย อย่าง ตลาดปลาแฮอึนเด ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนตลาดเมียงดงแต่ก็ที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลี


หากจะว่ากันไปแล้วสำหรับ Haeundae Fish Market ถือได้ว่าเป็นตลาดปลาที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก จะเล็กกว่า ตลาดปลาจากัลจิ อยู่พอสมควร ที่ตั้งอยู่ที่บริเวณ หาดแฮอึนเด ในเมืองปูซาน ซึ่งมีชื่อเสียงอย่างมากทางด้านของอาหารทะเลซีฟู้ดส์ที่มีรสชาติอร่อย และมีชาวเมืองปูซานแวะเวียนมาชิมอาหารกันเป็นอย่างมากมาย รวมทั้งเหล่านักท่องเที่ยวที่พาเหรดกันเข้ามาที่ตลาดแห่งนี้เพื่อเที่ยวชมวิถีของตลาดปลาและชิมรสชาดความอร่อยของอาหารทะเลสดๆ ที่มีอยู่หลากหลายเมนูมากให้คุณได้ทดลองชิมกันอย่างจุใจ แล้วคุณจะรู้ว่าอาหารทะเลเกาหลีนั้นอร่อยเหาะขนาดไหน

flickr.com/photos/sunxez

โดยภายใน ตลาดปลาแฮอึนเด นั้นแม้ว่าจะมีขนาดไม่ใหญ่โตมากนักแต่ก็เต็มไปด้วยร้านขายปลามากมาย ที่มีอาหารสดมากมายให้คุณได้เลือกสรรกัน โดยมีเรทราคามากมายและมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมาย โดยมีทั้งปลาสดสายพันธุ์ต่างๆ ที่ทั้งหน้าตาและรสชาตินั้นไม่เป็นสองรองใคร ส่วนสาหร่ายนั้นก็มีมากมายให้เลือกกันทั้งแบที่คุณสามารถหอบกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย ซึ่งสาหร่ายของเกาหลีนั้นนับว่ามีรสชาติที่อร่อยมากที่สุดในโลก และได้รับการยอมรับกันในวงกว้าง


นอกจากนี้แล้วคุณยังสามารถเดินเล่นชิลๆ ใน Haeundae Fish Market ได้อย่างเพลินๆ ชิลๆ และหากคุณต้องตาต้องใจกับอาหารทะเลร้านไหนก็สามารถเลือกแล้วให้เขาจัดการปรุงให้ได้เลยที่หลังร้านสะดวกแบบสุดสุดไปเลย ในราคาที่ไม่ได้แพงแต่อย่างใด นอกจากคุณจะสามารถมาเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวประมงเกาหลีที่เมืองปูซานได้แล้ว คุณยังสามารถมีโอกาสได้ลิ้มรสชาดเมนูอาหารพื้นๆ ที่เปี่ยมไปด้วยความอร่อยในระดับของภัตรคารระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว

หากคุณต้องการเดินทางมายัง ตลาดปลาแฮอึนเด นั้นก็ง่านแสนง่าย โดยคุณสามารถเดินทางมาโดยรถไฟใต้ดินสายสีเขียว โดยให้คุณมาลงที่สถานี Haeundae จากนั้นเลือกทางออกที่ 3 ซึ่งคุณอาจจะไปเดินเล่นรับลมทะเลที่หาดแฮอึนเด ก่อนหรือจะเดินมาที่ตลาดแห่งนี้ โดยสังเกตได้จากซุ้มประตูทางเข้าโค้งๆ นั่นก็แสดงว่าคุณได้มาถึง ตลาดปลาแฮอึนเด แล้ว

ตลาดปลาแฮอึนเด (Haeundae Fish Market) Reviewed by Traveler Guide on 3:09:00 PM Rating: 5 สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกันอย่างต่อเนื่อง ก็ด้วยงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที...

No comments: