728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

เกาะยออิโด (Yeouido)

สำหรับทวีปเอเชียแล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นแสนจะสะดวกสบาย ทั้งการไม่ต้องขอวีซ่า หรือค่าใช้จ่ายที่แสนจะถูก แถมเรื่องของสินค้าก็ถูกอกถูกใจขาช็อปชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่าเกาหลีจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในการมาท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีอย่าง เกาะยออิโด ก็มีความน่าสนใจและอยู่ในรีสโปรแกรมทัวร์ของหลายๆ คน ที่หากมีโอกาสแล้วต้องมาเยือนซักครั้ง



สำหรับ Yeouido นั้นเป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล ริมเเม่งน้ำฮัน โดยมีการพัฒนาเกาะเเห่งนี้ให้เป็นเกาะสมัยใหม่ที่มีสำนักงานเเละที่พักอยู่หลายเเห่ง โดยมีการจัดการสถานที่เป็นอย่างดีจนเป็นเกาะที่สวยงามเงียบสงบเเละทันสมัย คล้ายๆ กับโอไดบะ ที่โตเกียว เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจตั้งอยู่ภายในเกาะนี้อีกหลายที่ด้วยกัน



กิจกรรมที่เราอยากจะเเนะนำให้คุณมาลองสัมผัสในการมาเยือน เกาะยออิโด ก็คือการมาลองเช่าจักรยานปั่นรอบเกาะดู เพราะการจะเดินเล่นรอบเกาะนั้นอาจจะต้องเสียพลังงานมากอย่างเเน่นอน โดยจุดเช่าจักรยานของเกาะเเห่งนี้จะอยู่ที่หน้าสวนสาธารณะยออิโด  ซึ่งสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนหลังเดินออกมาจากสถานีรถไฟ โดยก็มีสนราคาให้คุณได้เลือกเช่า 1 ชั่วโมงที่เรทราคา 3,000 วอน สำหรับจักรยานเเบบที่นั่งเดียว เเต่ถ้าเเบบสองที่นั่งเหมือนเกาะนามิ ก็ 6,000 วอนต่อชั่วโมง ซึ่งถ้ามาเป็นคู่นี่เเนะนำให้เช่าเเบบของใครของมันดีกว่า ซึ่งภายในเกาะก็จะมีเลนจักรยานไว้พร้อมให้คุณได้ปั่นอย่างไม่ต้องเกรงกลัวรถที่ผ่านไปมา โดยหลังจากจ่ายเงินเเล้วก็ต้องเอาบัตรอะไรซักบัตรให้เขาเป็นตัวประกันด้วย โดยส่วนใหญ่ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะเป็นพาสปอร์ต





ภายในเกาะ Yeouido นั้นเต็มไปด้วยต้นซากุระปลูกอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ในช่วงเดือนเมษายนที่นี่จะเต็มไปด้วยดอกซากุระบานที่มีความสวยงามอย่างมาก นอกจากนี้เเล้วสองข้างทางก็ยังมีดอกทิวลิปให้คุณได้ชมกันอีกด้วย จุดเเรกที่คุณจะผ่านไปพบก็คือสถานีโทรทัศน์ KBS อันโด่งดังนั่นเอง สองข้างทางก็เต็มไปด้วยอาคารสำนักงานทรงเเปลกๆ พอปั่นมาสุดทางก้จะพบกับเเม่น้ำฮันอันเงียบสงบ โดยเราขอเเนะนำให้มาที่นี่ในเวลาทำงานของคนเกาหลีเขากันเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวเกาหลี


การเดินทางมายัง เกาะยออิโด  นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายสีม่วง โดยให้มาลงที่สถานี Yeouido เเล้วเลือกทางออกที่ 2 จากนั้นก็เดินตรงมาเรื่อยๆ จนถึงหน้าสวนสาธารณะยออิโด  ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการทัวร์รอบเกาะเเห่งนี้

เกาะยออิโด (Yeouido) Reviewed by Traveler Guide on 2:03:00 PM Rating: 5 สำหรับทวีปเอเชียแล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระการท่...

No comments: