728x90 AdSpace

Trending
Monday, May 25, 2015

เที่ยว วัดโชเกซา (Jogesa Temple) ย่านอินซาดง กรุงโซล

ดินแดนโสมขาว เกาหลี สำหรับใครหลายๆ คนเหมือนแดนสวรรค์สำหรับการท่องเที่ยว เพราะด้วยความที่มันสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องของวีซ่า และใช้งบที่ประหยัดก็ทำให้การมาเที่ยวเกาหลีของนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากเสียอีก และด้วยการที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณได้ท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน โดยอย่าง วัดโชเกซา ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวชม เพราะหากไม่มาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้แล้วการมาเที่ยวเกาหลีของคุณอาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้


โดย Jogesa Temple นั้นเป็นอีกวัดที่มีความสำคัญของกรุงโซล โดยมันตั้งอยู่ในย่านอินซาดงที่เป็นแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของกรุงโซล โดยวัดแห่งนี้ถือว่าเป็นศูนย์รวมชาวพุทธนิกายมหายานในเกาหลีที่มีขนาดใหญ่โตที่สุดอีกด้วย สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชชอนปกครองเกาหลีในปีช่วงปี ค.ศ.1395 และมีชื่อเสียงทางด้านของการประดับโคมไฟที่สวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของเทศกาลวิสาขบูชา ที่จะมีการประดับประดาที่สวยงามเป็นอย่างมากจนเป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงนับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีประเภทวัดอันดับต้นๆ ของเกาหลีเลยก็ว่าได้


ความโดดเด่นอีกอย่างของ วัดโชเกซา ก็คือการมีพิธีแห่โคมไฟดอกบัวที่มีชื่อเสียงและมีนักท่องเที่ยวจำมากมาเที่ยวชมในแต่ละปี สำหรับการเดินทางมานั้นก็ง่ายมาก โดยคุณสามารถเดินมาจากถนนอินซาดงเรื่อยๆ ก็จะพบกับทางเข้าวัดที่ใหญ่โตโอ่อ่าเห็นมาแต่ไกล โดยวัดแห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนับว่าเป็นอีกความแปลกของวัดแห่งนี้ โดยที่ลานหน้าวัดจะมี หลวงพ่อยิ้ม มาคอยต้อนรับผู้คนที่เข้ามาสักการะอยู่ตลอดเวลา


สำหรับสถาปัตยกรรมภายใน Jogesa Temple ก็เป็นสถาปัตกรรมแบบเกาหลีโบราณที่สร้างจากไม่แทบทั้งสิ้น โดยในวิหารหลังใหญ่จะมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าให้คุณได้มาสักการะกราบไหว้ขอพรกัน ส่วนรอบวิหารนั้นเป็นไฮไลท์สำคัญที่สุด เพราะจะมีจิตรกรรมฝาผนังที่แสดงภาพของพุทธประวัติทั้งหมดเรียงรายต่อกันหลายภาพ โดยเป็นฝีมือการเขียนภาพของศิลปินในราชสำนักโชซอนที่ถือว่ามีความสวยงามเป็นอย่างมาก สมกับที่วัดแห่งนี้เป็นวัดพุทธหลักในนิกายโจเกที่ชาวเกาหลีนิยมนับถือกันมากที่สุดอีกด้วย

การเดินทางมา วัดโชเกซา นั้นก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรมากมาย โดยคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดิน มาลงได้หลายสถานีด้วยกันทั้งที่สถานี Anguk ก็ให้เลือกทางออกที่ 6 แต่ถ้ามาลงที่สถานี Jongno 3-ga ก็ให้เลือกทางออกที่ 4 และหากคุณมาลงที่สถานี Jonggak ก็ให้เลือกทางออกที่ 3 หลังจากนั้นก็เดินมาทางถนนอินซาดงเรื่อยๆ ก็จะพบกับวัดโจเกซา แล้ว

ติดตาม วัดในเกาหลี 

เที่ยว วัดโชเกซา (Jogesa Temple) ย่านอินซาดง กรุงโซล Reviewed by Traveler Guide on 12:58:00 AM Rating: 5 ดินแดนโสมขาว เกาหลี สำหรับใครหลายๆ คนเหมือนแดนสวรรค์สำหรับการท่องเที่ยว เพราะด้วยความที่มันสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องของวีซ่า แ...

No comments: