728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

รถไฟใต้ดินกรุงโซล (Seoul Metro)

Seoul Metro

นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยังเเดนกิมจิ โดยเฉพาะเมืองหลวงที่มีเเหล่งท่องเที่ยวเเละเเหล่งช็อปปิ้งมากมายอย่างกรุงโซล ซึ่งภายในกรุงโซลนั้นก็มีการขนส่งสาธารณะที่น่าสนใจอย่างมากอย่างระบบ รถไฟใต้ดินกรุงโซล ที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวมีความสะดวกสบายอย่างมากในการเดินทางไปยังเเต่ละสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างไหลลื่นเเละได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง

http://asiaenglish.visitkorea.or.kr/ena

http://asiaenglish.visitkorea.or.kr/ena

Seoul Metro นั้นเป็นอีกหนึ่งในระบบขนส่งมวลชนที่คึกคักอย่างมากอีกเเห่งของโลก โดยมันจะครอบคลุมพื้นที่การให้บริการทั้งกรุงโซลเเละเมืองรอบๆ กรุงโซลทั้ง อินชอน, คังวอนโดตะวันตก, ชุนชอนนัมโดตอนเหนือเเละคยองกิโด โดยมีเส้นทางทั้งหมด 17 สาย โดยมีสถานีกว่า 328 สถานี ซึ่งมีผู้มาใช้บริการต่อวันประมาณ 6 ล้านคนเลยทีเดียว เเละช่วงเวลาที่มีผู้คนใช้บริการมากที่สุดคือในเวลา 7.00 น. จนถึงเวลา 9.00 น.ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาที่คุณควรหลีกเลี่ยง

http://asiaenglish.visitkorea.or.kr/ena

http://asiaenglish.visitkorea.or.kr/ena

สิ่งที่คุณควรมีไว้ติดมือสำหรับการมาเที่ยวเกาหลีก็คือ  T-Money โดยสามารถใช้จ่ายเงินสำหรับการใช้บริการ รถไฟใต้ดินกรุงโซล ได้อย่างง่ายดายเลยก็ว่าได้ โดยมี วลีเด็ดว่า I love Seoul Metro เพราะนับว่ามีความสะดวกเเละรวดเร็ว โดยคุณไม่ต้องโดนฝน ทนหนาวกันเลยทีเดียว โดยมีป้ายภาษาอังกฤษกำกับไว้อยู่เสมอ ทำให้สะดวกอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว โดยภายในเเต่ละสถานีจะมีเสียงประกาศว่าสถานีคือสถานีอะไรเป็นภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่นเเละภาษาจีน ส่วนภายในขบวนรถไฟนั้นก็คล้ายกับ BTS เเละ MRT ของเราเพราะจะมีบอกเส้นทางไว้หมดว่าตอนนี้อยู่ถึงจุดไหนเเละสถานีต่อไปคือสถานีอะไร เรียกว่าสะดวกสบายเเบบสุดสุดเลยก็ว่าได้

http://asiaenglish.visitkorea.or.kr/ena


โดยเส้นทางของ Seoul Metro นั้นมีอยู่ 17 สายด้วยกัน โดยเราจะไล่ให้ดูว่าเเต่ละสายนั้นจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอะไรบ้าง


สายที่ 1 หรือสายสีน้ำเงิน จะผ่านสถานีโซล, ตลาดนัมแดมุน, พระราชวังทอกซู, วัดโจ-กเยซา เเละตลาดทงแดมุน
สายที่ 2 หรือสายสีเขียว จะผ่านย่านกังนัม, COEX Mall, สวนสนุก Lotte World, คลองชองกเยชอน, ย่านเมียงดง, มหาวิทยาลัยฮงอิก, ค่ายเพลง YG เเละ Woolim รวมทั้งพระราชวังทอกซู
สายที่ 3 หรือสายสีส้ม จะผ่านพระราชวังคยองบก, พระราชวังชางด๊อก, ทำเนียบประธานาธิปดีเเละบลูเฮ้าท์, ย่านอินซาดง, ย่านอับกุจอง, ค่ายเพลงดังอย่าง JYP SM เเละCube, Namsangol Hannok Village, ถนนคาโรซุกิล เเละตลาดคารัก
สายที่ 4 หรือสายสีฟ้าสด จะผ่านตลาดทงแดมุน, ตลาดนัมแดมุน, ย่านเมียงดง, Korea House, Namsangol Hannok Village, พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี เเละย่านแทฮักโน
สายที่ 5 หรือสายสีม่วง จะผ่าน Yeouido Park, ตลาดทงแดมุน เเละลาน Gwanghwamun
สายที่ 6 หรือสายสีน้ำตาล จะผ่านย่าน อิแทวอน
สายที่ 7 หรือสายสี เขียวขี้ม้า จะผ่าน Children’s Grand Park
สายที่ 8 หรือสายสีชมพูสด จะผ่าน ตลาดคารัก
สายที่ 9 หรือสายสีเหลืองทอง จะผ่าน แม่น้ำฮันและตึก 63 เเละ Yeouido Park
สาย Incheon1 หรือสายสีฟ้าอ่อน จะผ่านไปบริเวณเมืองอินชอนเเละสนามบินอินชอน
สาย Airport Railroad หรือสายสีฟ้าใส จะผ่าน สถานีโซล, มหาวิทยาลัยฮงอิก,สนามบินคิมโปและ สนามบินอินชอน
สาย Bundang หรือสายสีเหลือง จะผ่าน Seoul Forest, ย่านอับกุจอง, ย่านชองดัมดง เเละค่ายเพลง JYP,
SM รวมทั้ง Cube
สาย ShinBundang หรือสายสีแดงเลือดหมู จะผ่านย่านกังนัมและตลาดดอกไม้ยังแจ
สาย Jungang หรือสายสีฟ้า จะผ่านพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี
สาย Gyengui หรือสายสีเขียว
สาย KyeongChun หรือสายสีฟ้า
สาย Suin หรือสายสีเหลือง

ติดตาม รถไฟใต้ดินสายที่ 1 (Seoul Subway Line 1) สถานที่เที่ยวเกาหลี
รถไฟใต้ดินกรุงโซล (Seoul Metro) Reviewed by Unknown on 11:14:00 AM Rating: 5 Seoul Metro นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยังเเดนกิมจิ โดยเฉพาะเมืองหลวงที่มีเเหล่งท่องเที่ยวเเละเเหล่งช็อปปิ้งมากมายอ...

No comments: