728x90 AdSpace

Trending
Monday, April 11, 2016

ไก่ตุ๋นโซลที่ต้องเข้าคิวนานที่สุดต้องที่ โทซอกโชน ซัมกรีทัน(Tosokchon-Samgyetang)

Tosokchon-Samgyetang

มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมชมชอบเเละเดินทางมาเที่ยวประเทศอย่างเกาหลีกันอย่างมากมายในเเต่ละปี เพราะความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เเละเเหล่งช็อปปิ้งเเล้ว ที่นี่ก็ยังมีความเด่นดังในเร่องของเมนูอาหารที่มีความน่าสนใจมากมายอีกหลายต่อหลายเมนูอีกด้วยอย่างที่ร้าน โทซอกโชน ซัมกรีทัน ก็นับว่าเป็นร้านที่ชาวเกาหลีให้ความนิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/

สำหรับ Tosokchon-Samgyetang นั้นเป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องของเมนูประจำชาติอย่างไก่ตุ๋นโสม โดยมันตั้งอยู่ในย่านจงโน เเละเป็นที่นิยมของชาวเกาหลี เเละชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เเถมขึ้นชื่อในเรื่องของการต่อคิวเพื่อเข้ารับประทานอีกด้วย ซึ่งคุณจะได้เห็นเเถวที่เข้าคิวยาวอย่างมากในช่วงเวลา 11.30 น. ถึง 13.00 น. เเน่นอนว่าใครอยากจะลองมาต่อเเถวเพื่อซึมซับบรรยากาศเล่นๆ ดูก็มาได้ในช่วงเวลาดังกล่าว


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/

ตัวร้านของ โทซอกโชน ซัมกรีทัน นั้นเป็นร้านชั้นเดียวเเต่มีขนาดที่กว้างขวางอย่างมาก โดยสามารถจุลูกค้าได้มากกว่า 200 ที่นั่ง โดยเเบ่งเป็นโซนที่นั่งเเบบทั่วไป หรือใครอยากจะลองที่นั่งเเบบเกาหลี ก็มีไว้คอยบริการเหมือนกัน นอกจากนี้เเล้วเมื่อคุณเดินเข้าไปนั่งที่โต๊ะเเล้วจะพบกับ ป้ายพลาสติกสีเเดงที่มีเบอร์โต๊ะอยู่ด้วย ซึ่งตรงนี้จะใช้ในเวลาเก็บเงินเมื่อทานเสร็จเเล้ว นอกจากนี้ก็ยังมี PAGER CALL ที่เอาไว้ใช้กดเรียกพนักงาน ให้มารับ รายการอาหารที่คุณต้องการสั่ง อีกด้วย บรรยากาศภายในร้านนั้นตกเเต่งในเเบบเกาหลีโบราณ ให้บรรยากาศย้อนยุคเเละน่าหลงใหลเป็นอย่างยิ่ง


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/


ส่วนเมนูเด็ดของร้าน Tosokchon-Samgyetang ที่คุณไม่ควรพลาดเลยในการสั่งก็ไม่พ้นไก่ตุ๋นโสม ที่อยู่ที่เราหม้อละ 15,000 วอน นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีไก่ดำตุ๋นโสม ที่อยู่ที่เรทราคา 22,000 วอน โดยสูตรของที่ร้านนี้จะใส่ ข้าวเหนียว พร้อมกับ รากโสม เเละเมล็ดฟักทอง งาดำ พร้อมกับเมล็ดวอลนัท, เมล็ดสน เเละเกาลัด เเถมด้วยพุทราจีน กับแป๊ะก๊วย เเละกระเทียม เข้าไปในตัวไก่ที่มีอายุไม่เกิน 45 วัน ตุ๋นนานกว่า 18 ชั่วโมง พร้อมกับสมุนไพรต่างๆ อีกครับถ้วน โดยจะเสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงที่มีกิมจิ เเละอื่นๆ อีกมากมาย เเละเหล้าหนึ่งถ้วยให้คุณดื่มเลย หรือจะใส่ลงไปในหม้อซุปก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้เเล้วก็มีทั้งเหลือเเละพริกไทยให้คุณปรุงรสอีกด้วย ส่วนอีกเมนูที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ไก่ย่าง ที่มีราคา 14,000 วอน พร้อมน้ำจิ้มพริกเผ็ดๆ ถูกปากชาวไทยอย่างเเน่นอน โดยร้านนี้จะเปิดตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 22.00 น. โดยหากคุณไม่อยากจะต่อคิวก็มาตั้งเเต่เวลา 10.00 น. หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องรอไปที่หลังเวลา 13.00 น. ไปเเล้ว


โดยการเดินทางมายังร้าน โทซอกโชน ซัมกรีทัน นั้น คุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดิน โดยมาลงที่สถานี gyeongbokgung จากนั้นให้คุณเลือกออกตรงทางออกที่ 2 เเล้วให้เดินตรงมาเรื่อยระยะทางประมาณ 200 เมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนน Jahamun-ro 5 gill ก็จะถึงร้านเเล้ว โดยใช้เวลาในการเดินไม่น่าจะเกิน 3 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน

ติดตาม มอนสเตอร์ คัพเค้ก (Monster Cupcakes) ความสยองของความอร่อย
 รีวิวร้านอาหาร
ไก่ตุ๋นโซลที่ต้องเข้าคิวนานที่สุดต้องที่ โทซอกโชน ซัมกรีทัน(Tosokchon-Samgyetang) Reviewed by Unknown on 9:25:00 PM Rating: 5 Tosokchon-Samgyetang มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมชมชอบเเละเดินทางมาเที่ยวประเทศอย่างเกาหลีกันอย่างมากมายใ...

No comments: