728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

เคอาร์ พาส (KR Pass) บัตรนั่งรถไฟเกาหลีเเสนสะดวก

KR Pass

นักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นให้ความนิยมในการเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีอย่างมาก เพราะประเทศเเห่งนี้นั้นมีหลายๆ อย่างที่ดึงดูดความสนใจของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่าง เเหล่งช็อปปิ้งชื่อดังมากมาย เเต่การที่คุณจะเดินทางท่องเที่ยวในเกาหลีอย่างสะดวกสบายนั้น เเน่นอนว่าต้องหนีไม่พ้นการลองใช้งาน เคอาร์ พาส ที่เเสนจะสะดวกสบายในการเดินทางด้วยรถไฟทั่วทั้งเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.greenkorean.co.kr/iss/view.php

KR Pass นั้นจะว่าไปเเล้วก็มีความคล้ายคลึงกับ JR Pass ของญี่ปุ่นเหมือนกัน โดยมันจะเป็นบัตรพิเศษที่คุณจะนำมาใช้กับการขึ้นรถไฟของ Korail ได้ทุกขบวนเลยทีเดียว รวมทั้งรถไฟความเร็วสูงระหว่างเมืองในเกาหลีอย่าง  KTX เเต่ไม่รวมถึงรถไฟใต้ดินในเมืองต่างๆ รวมทั้งที่กรุงโซลด้วย ซึ่งตรงนี้ถือว่าจะเเตกต่างกับ JR Pass อยู่ เเต่ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งใน Pass ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเเพลนจะเดินทางไปท่องเที่ยวทั่วทั้งเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.greenkorean.co.kr/iss/view.php


สำหรับการซื้อเจ้า เคอาร์ พาส นั้นเรียกว่าจะใช้ได้เฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้นเพราะจะต้องใช้งานร่วมกับพาสปอร์ตเเละซื้อได้จากการเข้าไปกรอกรายละเอียดในการซื้อที่เว็บไซต์อย่าง https://www.letskorail.com/ebizbf/EbizbfForeign_pr16100.do หลังจากนั้นเเล้วคุณจะได้รับ Voucher ก็ให้คุณพรินต์ออกมาเเล้วเก็บเอาไว้เมื่อเดินทางไปถึงเกาหลีเเล้วก็ให้นำ Voucher ไปยื่นเพื่อเเลกเป็น KR Pass โดยให้คุณไปยื่นกับเจ้าหน้าที่บริเวณของ Tourrist Information โดยให้คุณระบุวันที่คุณจะเริ่มต้นใช้งาน โดยเจ้าหน้าที่นั้นสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี ซึ่งจุดเเลก KR Pass ที่นิยมกันมากที่สุด จะเป็นที่จุด Incheon Internationl Railroad information ซึ่งตั้งอยู่ในสนามบินอินชอน นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีอีกหลายจุดทั้งที่ Seoul, Yeongdeung-po, Dongdaegu, Daejeon, , Busan, , Gwangju เเละ Gyeongju ส่วนการจองตั๋ว KTX นั้นคุณก็สามารถยื่นตัวพาสเเล้วจองได้เลย โดยจะมีการระบุ วันเวลา เที่ยว เเละขบวน

ในเรื่องราคาของ KR Pass นั้นเเบ่งออกเป็น 4 เเบบด้วยกันทั้งเเบบ 1-day pass, 3-day pass, 5-day pass เเละ 7-day pass โดยในส่วนของราคานั้นสำหรับเเบบ 1-day pass นั้นสำหรับผู้ใหญ่จะอยู่ที่ราคา 70,200 วอน ส่วนเด็กจะอยู่ที่ราคา 35,200 วอน ส่วนในเเบบ 3-day pass นั้นจะมีเรทราคาอยู่ที่ 97,800 วอนสำหรับผู้ใหญ่ ในขณะที่เด็กนั้นอยู่ที่เรท 48,800 วอน ทางด้านของเเบบ 5-day pass นั้นจะมีเรทราคาสำหรับผู้ใหญ่ที่ 146,700 วอน ส่วนเด็กจะอยู่ที่เรท 73,400 วอน ในเเบบสูงสุดที่ 7-day pass นั้นจะมีเรทราคาสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 176,800 วอน ส่วนเรทของเด็กนั้นจะอยู่ที่เรท 88,400 วอน นอกจากนี้เเล้วหาคุณซื้อเเบบเป็นกลุ่มตั้งเเต่ 2 ถึง 5 คนเรทราคาก็จะลดลงอีกเป็น 63,300 วอน, 87,900 วอน, 132,000 วอน เเละ 159,200 วอน


นอกจากนี้เเล้ว เคอาร์ พาส ยังสามารถนำไปเป็นส่วนลดที่ สวนสนุก Lotte World ได้ถึง 10% เเละที่ Busan Aquarium อีก 20%

ติดตาม ท่องเที่ยวทั่วเกาหลีด้วย รถบัสระหว่างเมือง (Korea Bus) สถานที่เที่ยวเกาหลี
เคอาร์ พาส (KR Pass) บัตรนั่งรถไฟเกาหลีเเสนสะดวก Reviewed by Unknown on 2:02:00 PM Rating: 5 KR Pass นักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นให้ความนิยมในการเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีอย่างมาก เพราะประเทศเเห่งนี้นั้นมีหลายๆ อย่างที่ดึงดูดความสนใจของเ...

No comments: