728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (Tourist Information Center) ที่พึ่งของนักท่องเที่ยว

Tourist Information Center

ดินเเดนที่ว่ากันว่ามียามเช้าที่เเสนจะสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ก็คงหนีไม่พ้นประเทศอย่างเกาหลีที่มีความสวยงามเเละมนต์เสน่ห์ที่ตราตรึงผู้คนที่ได้เเวะเวียนมาเที่ยวชมอย่างมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมายของที่นี่ก็มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก พอๆ กับสถานที่ช็อปปิ้งที่พร้อมจะดูดเงินในกระเป๋าของนักท่องเที่ยวไปกับการจับจ่ายใช้สอย เเต่การเดินทางเเต่ละครั้งนั้นก็อาจจะต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกันบ้าน ฉะนั้นเเล้ว ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ก็น่าจะมีประโยชน์ไม่น้อยเเละเราก็ควรจะมาทำความรู้จักเอาไว้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


Tourist Information Center หรือ TIC นั้นเป็นหน่วยงานคล้ายๆ กับการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย หรือ ททท บ้านเรานั่นเอง เเต่สำหรับของเกาหลีเเล้วจะมีจุดเด่นมากกว่าตรงที่มีการเปิดสาขายิบย่อยไปเเทบจะทุกย่านที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน ในลักษณะของตัวอาคารที่คุณสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย เเถมยังขอความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ได้อีกด้วย รวมทั้งพนักงานของที่นี่ที่ได้รับการฝึกมาเเล้วให้สื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดีเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในของ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว นั้นจะมีบริการที่น่าสนใจอย่างมากทั้งการสอบถามเส้นทาง ซึ่งน่าจะเป็นปัญหาคลาสสิกของนักท่องเที่ยว ซึ่งก็จะมีเจ้าหน้าที่ประจำคอยตอบอยู่ หรือหากหมดเวลาทำการเเล้ว ศูนย์ก็ยังเปิดให้เข้าเข้าไปดูเเผนที่เเละเอาโบว์ชัวร์ต่างๆ ที่มีหลากหลายภาษาที่ตั้งไว้เเจกฟรีให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้เเล้วยังใช้เป็นพักหลบฝนเเละหิมะของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกเช่นกัน รวมทั้งเป็นที่รับเเจ้งเหตุร้ายต่างๆ คุณก็มาประสานที่ศูนย์เเห่งนี้ได้เลย โดยเจ้าหน้าที่จะเเจ้งกับทางตำรวจให้อีกครั้งหนึ่ง นับว่าเป็นบริการที่ดูเหมือนเรียบง่ายเเต่สร้างความประทับใจมานักต่อนักเเล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ส่วนสาขาของ Tourist Information Center นั้นก็มีอยู่หลายเเห่งด้วยกัน หลักๆ เลยก็จะเป็นที่ Incheon International Airport Tourist Information Center ที่จะเปิดบริการในเวลา 7.00 น. จนถึงเวลา 22.00 น.เลยทีเดียว โดยบริการทั้งภาษาอังกฤษ, ภาษาจีน, ภาษาญี่ปุ่น ส่วนที่ Gimpo International Airport Tourist Information Center นั้นจะเปิดให้บริการในเวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 22.00 น. โดยให้บริการภาษาญี่ปุ่นเเละภาษาจีน


นอกจากนี้เเล้วในย่านเเหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ก็มี ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวตั้งอยู่ทั้งที่ Gangnam Tourist Information Center, Gwanghwamun Tourist Information Center, Namdaemun Market Tourist Information Center, Dongdaemun Tourist Information Center, Myeongdong Tourist Information Center, Seoul Global Cultural Center, Samilgyo Tourist Information Center, Seoul City Hall Tourist Information Center, Itaewon Tourist Information Center, Jamsil Tourist Information Center เเละ Hongik University Tourist Information Center ถือว่าเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวอย่างคุณสามารถแวะเวียนมาใช้บริการสอบถามปัญหาในเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในกรุงโซลและในเกาหลีได้เลย

ติดตาม โสมเกาหลี (Korean Ginseng) ของเด่นของดัง สถานที่เที่ยวเกาหลี
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (Tourist Information Center) ที่พึ่งของนักท่องเที่ยว Reviewed by Unknown on 2:34:00 PM Rating: 5 Tourist Information Center ดินเเดนที่ว่ากันว่ามียามเช้าที่เเสนจะสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ก็คงหนีไม่พ้นประเทศอย่างเกาหลีที่มีความสวยงามเเละมนต์เ...

No comments: