728x90 AdSpace

Trending
Monday, April 11, 2016

โคเรีย ซังเยตัน (Korea Samgyetang) ไก่ตุ๋นโสมยอดฮิต

Korea Samgyetang

คงมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางเที่ยวเกาหลีกันอย่าง เพราะนอกจากการเดินทางที่เเสนจะสะดวกสบายเเล้ว เรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวก็มีอยู่มากมายหลากหลายเเห่งที่มีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยว นอกจากนี้เเล้วในเรื่องของอาหารการกินก็นับว่าเป็นอีกจุดดึงดูดใจเป็นอย่างยิ่ง โดยอย่างร้าน โคเรีย ซังเยตัน ก็ถือว่าเป็นร้านขึ้นชื่อด้วยเมนูประจำชาติที่ใครมาเที่ยวเกาหลีเเล้วมักจะไม่พลาดมาลองลิ้มชิมรสชาสดกัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://m.blog.naver.com/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://m.blog.naver.com/

Korea Samgyetang นั้นเป็นร้านอาหารที่ขายเมนูเด็ดอย่าง ไก่ตุ๋นโสม ซึ่งถือกันว่าเป็นหนึ่งในอาหารประจำชาติของเกาหลีเลยทีเดียว เเละมีประวัติความเป็นมายาวนานถึงสมัยราชวงศ์หยวนของจีนเลยทีเดียว โดยร้านอาหารเเห่งนี้นั้นจะมีสองสาขาด้วยกันคือสาขาใหญ่ดั้งเดิมเเละสาขาที่ Gwanghwamun Store  โดยร้านเเห่งนี้นั้นก่อตั้งมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1960 เเล้ว เเละมีรูปเเบรนด์ที่สำคัญคือรูปไก่สามขา

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://m.blog.naver.com/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://m.blog.naver.com/

ร้าน โคเรีย ซังเยตัน ที่เราของเเนะนำนั้นคือสาขาใหญ่เเละดังเดิมที่ตั้งอยู่หัวมุมของถนน Seosomun-ro 11-gi เป็นอาคารหลังใหญ่ที่มีความสูงกว่า 6 ชั้น โดยทั้งหมดนั้นเป็นร้านอาหารทั้งหมด ที่มีการตกเเต่ในสไตล์เกาหลีเเบบดั้งเดิมที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละน่ามานั่งกันอย่างมาก เเถมจำนวนที่นั่งยังมีจำนวนมากอีกด้วย ไม่ต้องกลัวไม่มีที่นั่งเเต่อย่างใด

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://m.blog.naver.com/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://m.blog.naver.com/


เมนูเด็ดของ Korea Samgyetang เเน่นอนเลยว่าต้องคือ ไก่ตุ๋นโสม ที่จะคัดเลือกไก่ที่มีอายุ 49 วัน โดยนำมาตุ๋นทำให้ได้เนื้อที่มีความนุ่มเเละมีรสชาดที่หวานน่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง โดยด้านในของตัวไก้นั้นจะมีการยัดไส้ด้วยข้าวเหนียวขาว เเละมีรากโสมอายุประมาณ 4 ปี พร้อมด้วยกระเทียม และสมุนไพรต่างๆ อีกหลายชนิดเพื่อเพิ่มรสชาติ และบำรุงร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของเมนูนี้ โดยเสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงหลายอย่างทั้ง กิมจิ หัวใช้เท้าเเละเหล้าคนละหนึ่งจอก โดยคุณจะดื่มหรือเทผสมลงไปในน้ำซุปก็ได้ ในเรทราคาเริ่มต้นที่ 15,000 วอน ส่วนอีกเมนูอย่าไก่ทอดนั้น ก็นับว่ามีรสชาดที่อร่อยเเละได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน โดยจะขายอยู่ที่เราตัวละ 16,000 วอน นับว่าเป็นอีกเมนูที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง


ส่วนการเดินทางมายังร้าน โคเรีย ซังเยตัน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดิน โดยให้คุณมาลงที่สถานี City Hall จากนั้นก็ให้คุณเลือกทางออกที่ 10เเล้วให้คุณเดินตรงไปอีกประมาณ 100 เมตร โดยร้านจะอยู่ตรงหัวมุมของถนน Seosomun-ro 11-gi โดยคุณสามารถสังเกตที่ป้ายของร้านจะมีสัญบักษณ์ของสามขาอยู่

ติดตาม เจมส์ ชีส (James Cheese) ความอร่อยทั่วเกาหลี รีวิวร้านอาหาร
โคเรีย ซังเยตัน (Korea Samgyetang) ไก่ตุ๋นโสมยอดฮิต Reviewed by Unknown on 9:42:00 PM Rating: 5 Korea Samgyetang คงมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางเที่ยวเกาหลีกันอย่าง เพราะนอกจากการเดินทางที่เเสนจะสะดวกสบายเเล้ว เรื่องของสถานที่ท่...

No comments: