728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, April 13, 2016

ย้อนรอยรายการดังที่ ต๊อกป๊อกกิยงซอ (Mabokrim Grandma TTeokbokki)

Mabokrim Grandma TTeokbokki

การเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้นเป็นเรื่องง่ายดายอย่างมาก เเละทำให้มีปริมาณของนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายเพราะความสะดวกสบาย โดยกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำกันนอกจากในเรื่องของการช็อปปิ้งเเล้ว เรื่องของการมาตามรอยซีรีย์เเละหาของอร่อยๆ กินก็นับว่าเป็นเรื่องที่มีความน่าสนใจไม่น้อยในช่วงเวลาหลังมานี้ โดยคราวนี้เราจะมาเเนะนำร้านเด็ดร้านดังอย่างร้าน ต๊อกป๊อกกิยงซอ ที่เขาว่ากันว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจเเวะเวียนมาไม่ขาดสายเลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.visitseoul.net/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.visitseoul.net/
สำหรับ Mabokrim Grandma TTeokbokki นั้นเป็นอีกร้านที่จำหน่ายเมนูอาหารพื้นเมืองของเกาหลีที่มีความอร่อยเเละขึ้นชื่ออย่างมาก เเต่ร้านเเห่งนี้มีความดังขึ้นไปอีกเมื่อมันเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการ We got Married ในเทปที่ ยงฮวา จาก CNBLUE เเละ ซอฮยอนมา จาก SNSD มาเข้าฉากพร้อมกัน ทำให้ร้านนี้ดังทะลุมิติในหมู่ติ่งเกาหลีชาวไทยขึ้นมาในทันทีเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.visitseoul.net/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.visitseoul.net/
สำหรับรูปเเบบของร้าน ต๊อกป๊อกกิยงซอ นั้นก็เป็นร้านธรรมดาที่ไม่มีการตกเเต่งอะไรพิเศษจำนวนสองชั้นด้วยกัน โดยคุณจะได้สัมผัสกับความเป็นเกาหลีอย่างเเท้จริงเลยก็ว่าได้ โดยที่ชั้นสองนั้นจะเป็นที่หมายปองของบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างมาก เพราะจะมีโต๊ะพิเศษที่ใช้ในการถ่ายทำ We Got Married  ตั้งอยู่อีกด้วย ซึ่งทีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยนิยมมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างมากมาย โดยร้านนี้มีความน่าสนใจอีกอย่างตรงที่จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.visitseoul.net/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.visitseoul.net/

ส่วนเมนูดังของ Mabokrim Grandma TTeokbokki ก็คือเมนูอย่าง ต๊อกป๊อกกิยง ที่จะว่าไปเเล้วก็มีลักษณะคล้ายๆ กับหม้อไฟเกาหลีนั่นเอง โดยจะใส่เครื่องปรุงหลายอย่างลงไปในหม้อไฟนี้ทั้ง โสม ไข่ต้ม เเละลูกชิ้นปลา โดยที่ขาดไม่ได้เลยเห็นจะเป็นมาม่าเกาหลี ซึ่งมีระดับความเผ็ดให้คุณได้เลือกชิมอีกด้วย ซึ่งหาใครชื่นชอบความเผ็ดมากๆ ก็ลองปรุงเองได้ จะว่าไปเเล้วรสชาดก็เหมือนกับจับฉ่ายบ้านเราเหมือนกัน เเต่ก็มีหลายเเบบให้เลือก เพราะจะมีการใส่เครื่องปรุงที่เเตกต่างกันไป โดยหม้อไฟนั้นมีขนาดใหญ่มาก ประมาณ 4 คนทานได้เลย นับว่าเป็นอีกเมนูที่น่ามาลองไม่ใช่เล่น


สำหรับการเดินทางมาลองลิ้มชิมรสชาดที่ร้าน ต๊อกป๊อกกิยงซอ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 7 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Sindang จากนั้นก็ให้เลือกทางออกที่ 8 พอออกมาก็ให้คุณข้ามทางม้าลายเเล้วก็เลี้ยวซ้าย เดินตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 100 เมตร ก็จะพบกับป้ายชินดังดง ต๊อกป๊อกกิทาวน์ โดยให้คุณเดินตรงมาอีกเล็กน้อย ก็จะพบกับป้ายเหลืองๆ เป็นอันมามาถึงร้านเเห่งนี้เเล้ว

ติดตาม ทน ทแว จี เด่นดังเรื่องปิ้งย่าง รีวิวร้านอาหาร
ย้อนรอยรายการดังที่ ต๊อกป๊อกกิยงซอ (Mabokrim Grandma TTeokbokki) Reviewed by Unknown on 1:17:00 PM Rating: 5 Mabokrim Grandma TTeokbokki การเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้นเป็นเรื่องง่ายดายอย่างมาก เเละทำให้มีปริมาณของนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาเที่ยวเก...

No comments: