728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, April 13, 2016

ฮยองเจจูออทัง ร้านเก่าเเก่ทิวทัศน์งดงาม

ฮยองเจจูออทัง

คงจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ชื่นชอบการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนอย่างเกาหลี เพราะที่นี่นั้นมีความสวยงามเเละสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ มากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน เเละในเรื่องของอาหารการกินนั้นก็นับว่าขึ้นชื่ออย่างมากเลยทีเดียว โดยสำหรับอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจอย่างร้าน ฮยองเจจูออทัง ที่นับว่ามีความเก่าเเก่เเละมีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะนอกจากการเป็นร้านอาหารเเล้วยังกลายมาเป็นเเหล่งท่องเที่ยวได้อีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://futureheritage.seoul.go.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://futureheritage.seoul.go.kr/
ร้าน ฮยองเจจูออทัง นั้นนับว่าเป็นอีกร้านอาหารเก่าเเก่ของกรุงโซล โดยมันตั้งอยู่ใกล้ๆ กับภูเขาบุกฮันชานกรุงโซล เปิดครั้งเเรกในปี ค.ศ.1926 หรือกว่า 80 กว่าปีมาเเล้ว นับว่าเป็นร้านอาหารที่มีความเก่าเเก่ เเละมีความสวยงามของวิวทิวทัศน์อย่างมาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารหรูที่มีความน่าสนใจเเละน่าเเวะมาลิ้มลองรสชาดของอาหารโบราณเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://futureheritage.seoul.go.kr/
ตัวของ ร้าน ฮยองเจจูออทัง นั้นเป็นอาคารสไตล์โบราณที่ยังดูมีความทันสมัยอยู่ ตั้งอยู่บนเนินเขามีขนาดสองชั้น ทำให้ชั้นบนนั้นคุณสามารถนั่งมองวิวทิวทัศน์ที่เเสนจะงดงามของกรุงโซลไปด้วยพร้อมๆ กับการรับประทานอาหารเมนูเด็ดดังต่างๆ ของที่นี่ ตัวร้านภายในนั้นมีการตกแต่งด้วยวัสดุจากไม้เป็นส่วนใหญ่ทั้งผนังและโต๊ะ ที่คัดสรรแต่โต๊ะไม้เนื้อดีให้คุณได้นั่งและสัมผัสกับความเป็นเกาหลีอย่างแท้จริง ช่วยเสริมให้บรรยากาศในการมาลองชิมรสชาดของอาหารโบราณมีอรรถรสเพิ่มมากขึ้น

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://futureheritage.seoul.go.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://futureheritage.seoul.go.kr/

โดยเมนูที่เราอยากจะเเนะนำให้คุณต้องสั่งมาลองลิ้มชิมรสชาดดูเมื่อมาที่ร้าน ฮยองเจจูออทัง ก็คือ จูออทัง ซึ่งก็คือเเกงปลานั่นเอง โดยจะนำปลาจูออทังมาทำการปรุงในซุปที่มีความอร่อยอย่างยิ่ง เเละช่วยให้ความอบอุ่นเเก่ร่างกายในฤดูหนาวอีกด้วย ถือว่าเป็นเมนูโบราณที่หากินได้ยากมาเเล้วในปัจจุบันนี้ เเละน่าจะเหลือเพียงร้านนี้ร้านเดียวในกรุงโซลที่ทำเมนูที่ขายอยู่ นับว่าเป็นร้านทีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการลิ้มรสอาหารเกาหลีโบราณมักจะไม่พลาดมาชิมที่นี่ซักครั้ง ส่วนสนราคานั้นอยู่ที่หม้อละ 10,000 วอน นับว่าไม่แพงเลยหากเทียบกับสิ่งที่คุณจะได้รับ โดยต้องประทับใจอย่างแน่นอนกับรสชาดความแปลกของเมนูโบราณเมนูนี้


ส่วนการเดินทางมายังร้าน ฮยองเจจูออทัง นั้นคุณต้องใช้บริการของรถเมล์สาย 110, 153, 1711, 1020 หรือ 7211 โดยให้คุณมาลงที่ป้าย พยองจังดง ซามูโซ  จากนั้นก็เดินต่อขึ้นเนินไปอีกเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม ฮวาทงกวา ร้านอาหารเช้าเก่าเเก่ที่สุดของเกาหลี รีวิวร้านอาหาร
ฮยองเจจูออทัง ร้านเก่าเเก่ทิวทัศน์งดงาม Reviewed by Unknown on 1:35:00 PM Rating: 5 ฮยองเจจูออทัง คงจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ชื่นชอบการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนอย่างเกาหลี เพราะที่นี่นั้นมีความส...

No comments: