728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

รถไฟใต้ดินสายที่ 2 (Seoul Subway Line 2)

Seoul Subway Line 2

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความนิยมอย่างมากในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาหลี ดินเเดนที่มี
สีสันอย่างมากของเเหล่งท่องเที่ยวเเละช็อปปิ้งที่มีอยู่อย่างมากมาย ซึ่งกรุงโซลนั้นก็นับว่าเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาท่องเที่ยวกันอย่างมาก เเละสำหรับการเดินทางภายในกรุงโซลที่น่าสนใจมากที่สุดก็เห็นจะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน ที่มีความสะดวกเป็นอย่างมาก เเละสำหรับเส้นทางรถไฟใต้ดินสายที่ 2 หรือสายสีเขียวนั้นก็ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลากหลายเเห่งด้วยกัน

https://en.wikipedia.org/wiki/Seoul_Subway_Line_2

Seoul Subway Line 2 หรือเส้นทางรถไฟใต้ดินสายสีเขียว หรือที่ภาษาเกาหลีเรียกว่า อีโฮซอน โดยรถไฟสายนี้นั้นนับว่าเป็นเส้นทางที่มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยจะวิ่งวนเป็นวงกลมบริเวณใจกลางของกรุงโซล โดยขบวนรถไฟที่วิ่งตามเข็มนาฬิกาจะเรียกกันว่า inner circle line ส่วนขบวนที่วิ่งทวนเข็มนาฬิกาจะเรียกกันว่า outer circle line โดยเป็นรถไฟที่มีจำนวนผู้ใช้บริการมากเป็นอันดับหนึ่งรวมทั้งเหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย

รถไฟใต้ดินสายที่ 2 นั้นผ่านสถานีสำคัญๆ มากมายทั้ง สถานี Hapjeong Station ที่หากคุณเลือกออกทางออกที่ 3,4,5,6 จะพบกับย่านคาเฟ่เท่ห์ต่อเนื่องมาจากมหาวิทยาลัยฮงอิก ส่วนสถานี Hongik University Station นั้นน่าสนใจตรงที่หากคุณเลือกทางออกที่ 4 จะเชื่อมกับสถานีรถไฟใต้ดินสาย Airport Rail Road หรือ AREX ซึ่งมีปลายทางที่สนามบินอินชอน ในขณะที่ทางออกที่ 9 จะไปพบกับมหาวิทยาลัยฮงอิก ส่วนสถานีถัดมาคือสถานี Shinchon Station โดยทางออกที่ 1 เเละ 2 นั้นจะพบกับห้าง Hyundai ส่วนทางออกที่ 3 จะพบกับมหาวิทยาลัยยอนเซ เเละทางออกที่ 6 จะพบกับ มหาวิทยาลัยซอกัง

นอกจากนี้เเล้ว Seoul Subway Line 2 ยังมีสถานีสำคัญอีกอย่างสถานี Ewha University Station  โดยทางออกที่ 2 เเละ 3 นั้นจะพบกับมหาวิทยาลัยหญิงอีฮวา ในขณะที่ทางออกที่ 5 จะพบกับเเหล่งร้านเวดดิ้งอย่าง อาฮยอนดง ทางด้านของสถานี Ahyeon Station นั้นหากเลือกทางออกที่ 1 ก็จะพบกับย่านอาฮยอนดง  ในขณะที่ทางออกที่ 2 จะพบกับย่านขายเฟอร์นิเจอร์ เเละทางออกที่ 4 จะพบกับ ตลาดอาฮยอน เเละย่านอาฮยอนดง ส่วนสถานี City Hall Station นั้นหากคุณเลือกทางออกที่ 1 เเละ 12 จะพบกับ Seoul Museum of Art, พระราชวังทอกซู เเละโรงละคร Chong Dong โดยทางออกที่ 2 เเละ 3 จะพบกับพระราชวังทอกซู ส่วนทางออกที่ 5 จะพบกับ Seoul Plaza เเต่ทางออกที่ 7 จะพบกับ Namdaemun Market


ส่วนสถานีอื่นๆ ที่น่าสนใจของ รถไฟใต้ดินสายที่ 2 ก็มีทั้ง สถานี Euljiro 1(il)-ga Station โดยหากออกทางออกที่ 3 จะพบกับคลองดังอย่าง คลองชองกเยชอน ส่วนทางออกที่ 6 จะพบกับย่านช็อปปิ้งดังอย่างเมียงดง ในขณะที่ทางออกที่ 7 จะพบกับห้าง Shinsegae, เเละเเหล่งของล็อตเต้ ทั้ง ห้างล็อตเต้ โรงเเรมล็อตเต้ เเละLotte Avenuel ส่วนสถานี Euljiro 4(sa)-ga Station นั้นหากเลือกออกทางออกที่ 3 ก็จะพบกับคลองชองกเยชอน ส่วนทางออกที่ 4 ก็จะพบกับ Bangsan Market, Kwangjang Market เเละคลองชองกเยชอน ส่วนทางออกที่ 8 จะพบกับ Jungbu Market โดยสถานี Dongdaemun History & Culture Park Station หากคุณเลือกทางออกที่ 1 หรือ 2 ก็จะพบกับ สวน Dongdaemun History & Culture ส่วนทางออกที่ 14 จะพบกับเเหล่งช้อปปิ้งดังทั้ง ตลาดพยองฮวา, Doosan Tower, Good Morning City, Hello apM เเละ Migliore ทางด้านของสถานี Jamsil Station นั้นหากคุณเลือกทางออกที่ 3 หรือ 4 ก็จะพบกับ สวนสนุก Lotte World, ห้าง Lotte, Lotte World Folk Museum, Seoul playground garden  เเละทะเลสาบชอกชน โดยสำหรับสถานี Samseong Station หากคุณเลือกทางออกที่ 4 จะพบกับ Korea Cultural House ส่วนทางออกที่ 5 จะพบกับ ห้าง Hyundai ในขณะที่ทางออกที่ 6 จะพบกับ วัดพงอึนซา, Pulmuone Kimchi Museum, Coex Aquarium, Coex Mall เเละCOEX เเละสถานีสุดท้ายอย่างสถานี Gangnam Station นั้นหากคุณเลือกทางออกที่ 11 จะพบกับย่านช็อปปิ้งทั้ง ตึกหอนาฬิกา, City Book Store เเละ City Cinema

ติดตาม สู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญด้วย รถไฟใต้ดินสายที่ 3 (Seoul Subway Line 3) สถานที่เที่ยวเกาหลี
รถไฟใต้ดินสายที่ 2 (Seoul Subway Line 2) Reviewed by Unknown on 11:03:00 AM Rating: 5 Seoul Subway Line 2 สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความนิยมอย่างมากในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาหลี ดินเเดนที่มี สีสันอย่างมากของเเหล่งท่อง...

No comments: