728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

รถไฟความเร็วสูง เอเร็กซ์ (AREX) รวดเร็วเข้ากรุงโซล

AREX

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้นส่วนใหญ่เเล้วจะต้องเดินทางลงยังท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ซึ่งถือว่าเป็นประตูสู่เกาหลีที่มีความสำคัญอย่างมากเลยทีเดียว เเละเนื่องจากด้วยสนามบินเเห่งนี้นั้นตั้งอยู่ห่างจากตัวกรุงโซลระดับหนึ่ง ทำให้ต้องมีการเดินทางจากตัวสนามบินเข้าสู่ตัวกรุงโซล ซึ่งมีหลายวิธีด้วยกัน เเละหนึ่งในวิธีสำหรับการเดินทางเข้าสู่กรุงโซลก็คือการใช้บริการรถไฟความเร็วสูง เอเร็กซ์ เข้าสู่กรุงโซล

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/AREX


ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/AREX

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/AREX

AREX หรือ Airport Express นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในบริการคมนาคมที่สะดวกสบายอย่างมากระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติอินชอนกับกรุงโซล โดยมีสถานีทั้งหมดกว่า 10 สถานีด้วยกันโดยผ่านสถานี Incheon International Airport, สถานี Incheon International Airport Cargo Terminal, สถานี Unseo, สถานี Yeongjong, สถานี Cheongna International City, สถานี Geomam, สถานี Gyeyang, สถานี Gimpo International Airport, สถานี Digital Media City, สถานี Hongik University, สถานี Gongdeok เเละสถานี Seoul

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/AREX

สำหรับ รถไฟความเร็วสูง เอเร็กซ์ นั้นเป็นหนึ่งในสองสายของรถไฟเพื่อเข้าสู่กรุงโซล โดยจากตัวอาคารนั้นคุณสามารถเดินตามป้าย Airport Railroad  ภายใน Terminal ของสนามบินอินชอน ก็จะเข้าสู่ตัวของสถานีรถไฟฟ้า โดยทางด้านขวามือนั้นจะเป็น AREX ที่วิ่งจากสถานี Incheon International Airport ไปยังสถานี Seoul Station โดยไม่หยุดที่สถานีไหนเลย โดยใช้เวลาในการเดินทาง 53 นาที เเละจะมีขบวนรถไฟออกทุกๆ 30 นาที โดยเสียค่าบริการเที่ยวละ 13,300 วอน โดยเที่ยวเเรกจะออกในเวลา 5.30 น. เเละเที่ยวสุดท้ายในเวลา 21.30 น. ส่วนอีกสายหนึ่งก็คือ Commuter ซึ่งว่าจากสถานี Incheon International Airport ไปยังสถานี Seoul Station เช่นเดียวกัน เเต่จะหยุดทุกสถานีเลยทีเดียว โดยในส่วนของสถานี Gimpo Airport นั้นจะเป็นสถานีเชื่อมต่อกับ MRT อีกด้วย ซึ่งรถไฟจะออกทุกๆ 6 ถึง 12 นาที โดยเที่ยวเเรกออกในเวลา 5.20 น. เเละเที่ยวสุดท้ายออกในเวลา 23.45 น. โดยใช้เวลาเดินทาง 60 นาที ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 3,400 วอน

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/AREX

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/AREX


ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/AREX


ส่วนการซื้อตั๋วของ AREX หรือ Airport Express นั้นคุณสามารถซื้อได้ในส่วนของเคาท์เตอร์ที่สนามบินเลยทีเดียว โดยมีเรทราคาอยู่ที่ 13,300 วอน โดยภายในของตัวรถไฟจะมีการจัดที่นั่งในเเบบ 2-2 มีความสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่งในการเดินทาง ส่วนอีกเเบบที่จะเเวะทุกสถานีนั้นจะมีราคา 3,400 วอน โดยเป็นที่นั่งเเบบรถไฟฟ้าทั่วไป นั่งเป็นเเถว โดยนอกจากการซื้อที่เค้าเตอร์เเล้วก็ยังสามารถซื้อที่ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติได้อีกด้วย


นับว่า รถไฟความเร็วสูง เอเร็กซ์ นั้นเป็นการเดินทางระหว่างสนามบินอินชอนเพื่อเข้ากรุงโซลที่สะดวกเเละรวดเร็วที่สุดเลยก็ว่าได้ จึงเป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มักจะมาใช้บริการกันบ่อยๆ

ติดตาม นั่ง รถไฟความเร็วสูง ไอทีเอ็กซ์ (ITX) สู่เกาะนามิ สถานที่เที่ยวเกาหลี
รถไฟความเร็วสูง เอเร็กซ์ (AREX) รวดเร็วเข้ากรุงโซล Reviewed by Unknown on 1:54:00 PM Rating: 5 AREX นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้นส่วนใหญ่เเล้วจะต้องเดินทางลงยังท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ซึ่งถือว่าเป็นประตูสู่เกาหล...

No comments: