728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

ดีเอ็มเเซด เทรน (DMZ Train) รถไฟสู่ชายเเดน

DMZ Train

ประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจในการมาเที่ยวในช่วงเวลาหลังๆ มานี้เเน่นอนเลยว่าต้องมีชื่อของประเทศอย่างเกาหลีรวมอยู่ด้วยอย่างเเน่นอน เพราะดินเเดนเเห่งนี้นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน เเละหนึ่งในนั้นก็คือ เขตปลอดทหาร DMZ หรือบริเวณชายเเดนระหว่างเกาหลีเหนือเเละเกาหลีใต้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเเละขบวนรถไฟอย่าง ดีเอ็มเเซด เทรน ก็จะพาคุณไปสัมผัสกับพื้นที่อีกเเห่งโลกที่มีความตึงเครียดมากที่สุดของโลก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

DMZ Train นั้นเป็นขบวนรถไฟที่ให้บริการโดยการรถไฟเกาหลี หรือที่เรียกกันว่า KORail โดยใช้รถไฟรุ่นเก่าที่ความสวยงามคลาสสิคที่ใช้น้ำมันในการขับเคลื่อน มารีโนเวทใหม่ให้กลายมาเป็นรถไฟสำหรับการท่องเที่ยว โดยมันจะมีเส้นทางในการวิ่งระหว่างสถานีรถไฟ Seoul Station ไปสุดทางที่สถานี Dorasan Station ซึ่งสถานีเเห่งนี้นั้นจะเป็นสถานีรถไฟสุดท้ายบนเส้นทางรถไฟของเกาหลีใต้ เเละถือว่าเป็นสถานีรถไฟที่อยู่ใกล้เส้นขนานที่ 38 ในบริเวณของเขตปลอดทหาร DMZ  

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

เส้นทางของ รถไฟ ดีเอ็มเเซด เทรน นั้นมีเส้นทางออกจากสถานี Seoul Station ผ่านอีกสี่สถานีอย่างสถานี Neunggok Station, สถานี Munsan Station, สถานี Uncheon Station ในเมืองพาจู, สถานี Imjingang Station เเละมาสิ้นสุดที่สถานี Dorasan Station โดยในหนึ่งวันจะมีเพียงเเค่เที่ยวเดียวเท่านั้น โดยจะออกจากสถานี Seoul Station ในเวลา 9.22 น. เเละมาถึงสถานี Dorasan Station ในเวลา 10.50 น. ส่วนขากลับจากสถานี Dorasan Station จะออกมาในเวลา 15.10 น. เเละมาถึงสถานี Seoul Station ในเวลา  17.52 น. โดยมีราคาค่าตั๋วเเบบไปกลับอยู่ที่ 10,000 วอน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/
   
สำหรับการซื้อตั๋วรถไฟ DMZ Train คุณต้องกรอกเอกสารในการเขตสู่เขตปลอดทหารเเละต้องพกพาสปอร์ตติดตัวไว้ตลอดเวลาเลยทีเดียว เเละต้องผ่านตรวจของทหารรักษาการณ์โดยจะมีการขานนามสกุลของคุณเพื่อดู ซึ่งคุณก็ไม่ต้องทำอะไรมากเเค่ไปรับพาสปอร์ตก็เท่านั้นเอง โดยพาผ่านด่านตรวจมาเเล้วคุณก็จะได้รับสายคล้องสำหรับผู้ข้ามเเดนมาคล้องคอไว้ เเละต้องติดตัวไว้ตลอดเวลา หลังจากนั้นก็นั่งชมวิวไปเรื่อยๆ ตลอดสองข้างทางจะมีเเต่รั้วไฟฟ้าตลอดทั้งเเนว


ภายในห้องโดยสารของรถไฟ ดีเอ็มเเซด เทรน นั้นถือว่ามีความคลาสิคเป็นอย่างมากเเละมีการตกเเต่งด้วยสีขาวเพื่อสื่อถึงสันติภาพ โดยมีรูปภาพเก่าๆ ติดไว้อย่างมากมาย นอกจากนี้เเล้วมีการติดตั้งจอ LCD แสดงถึงบรรยากาศของมุมมองคนขับรถไฟ โดยจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่รถไฟจะข้ามเเม่น้ำ Imjingak ซึ่งเคยเป็นเขตเเดนระหว่างเกาหลีเหนือเเละใต้มาก่อน เเละเมื่อสิ้นสุดที่สถานี Dorasan Station

ติดตาม ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (Tourist Information Center) ที่พึ่งของนักท่องเที่ยว สถานที่เที่ยวเกาหลี
ดีเอ็มเเซด เทรน (DMZ Train) รถไฟสู่ชายเเดน Reviewed by Unknown on 2:38:00 PM Rating: 5 DMZ Train ประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจในการมาเที่ยวในช่วงเวลาหลังๆ มานี้เเน่นอนเลยว่าต้องมีชื่อของประเทศอย่างเกาหลีรวมอยู่ด้วยอ...

No comments: