728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 5, 2016

5 พระราชวังในกรุงโซล

5 พระราชวังในกรุงโซล

สำหรับประเทศท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอย่างเกาหลี นั้นถือว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ถึงเเม้ว่าจะโดนทำลายไปจากภัยสงครามหลายสถานที่ท่องเที่ยวก็ตาม อย่างบรรดาพระราชวังเก่าเเก่ในเกาหลีนั้นก็นับว่ามีความสวยงาม เเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยคราวนี้เราจะมาดูกันว่า 5 พระราชวังในกรุงโซลที่ไม่ควรพลาดมาเที่ยว มีพระราชวังอะไรกันบ้าง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พระราชวังเคียงบ๊ก นั้นถือว่าเป็นพระราชวังหลักที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกรุงโซลต้องมาเยือนเเละห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่ง นับว่าเป็นไฮไลท์เลยทีเดียว สร้างขึ้นตั้งเเต่ปีค.ศ. 1394 โดยช็อง โด-จ็อน ก่อนที่พระเจ้าแทโจ  ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่สถาปนาราชวงศ์โชชอนขึ้น เเต่ก่อนนั้นมีจำนวนอาคารหลักกว่า 200 อาคาร เเต่ปัจจุบันเหลือเพียง 10 อาคารหลักที่เปิดให้ชมกัน โดยจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวเเละใช้เข้าชมพระราชวังคือ ประตูกวงฮวามุน ที่จะมีการเปลี่ยนเวรยามโชว์ให้ชมอีกด้วย โดยที่พระราชวังเเห่งนี้เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น. โดยค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 3,000 วอน เด็ก 1,500 วอน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พระราชวังด็อกซูกุง นั้นนับว่าเป็นพระราชวังเเห่งเเรกของกรุงโซลตั้งเเต่สมัยที่ยังไม่ก่อสร้างเมืองฮันยางเสียอีก ปัจจุบันนั้นตั้งอยู่สี่เเยกใจกลางกรุงโซล โดยอาคารเเต่ละหลังภายในพระราชวังเเห่งนี้นั้นมีความเก่าเเก่เป็นอย่างมาก เเละมีความสวยงามควรค่าเเก่การมาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งพระราชวังเเห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ อาคารสถาปัตยกรรมเเบบตะวันตกเเห่งเเรกที่สร้างขึ้นในเกาหลีอีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 21.00 น. โดยจะปิดทุกๆ วันจันทร์ เเล้วค่าเข้าชมจะอยู่ที่เรท 1,000 วอนต่อคนสำหรับผู้ใหญ่ เเละเด็กจะอยู่ที่เรท 500 วอนต่อคน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พระราชวังชางด๊อก คือพระราชวังที่ความเก่าเเก่อย่างมาก ชาวเกาหลีจะเรียกพระราชวังเเห่งนี้ว่า พระราชวังตะวันออก โดยพระราชวังเเห่งนี้เคยถูกญี่ปุ่นเผาทำลายในช่วงการรุกรานเกาหลีครั้งที่ 2 เเต่ก็ได้รับการบูรณะซ่อมเเซม เเละถูกทำลายอีกหลายครั้งด้วยกัน จนองค์การยูเนสโก ก็ได้ขึ้นทะเบียนพระราชวังเเห่งนี้เป็นมรดกโลกในที่สุด โดยภายในของพระราชวังนั้นมีความสวยงามของต้นซากุระที่ยังคงบานสะพรั่งในช่วงเดือนเมษายนอีกด้วย โดยพระราชวังจะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ในเวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น. ซึ่งต้องเสียค่าเข้าชม 3,000 วอนต่อคน ส่วนให้จะเข้าชมสวนลับพีวอนต้องเสียค่าเข้าชมเพิ่มอีก 5,000 วอนต่อคน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พระราชวังคย็องฮี นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในพระราชวังที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง มันถูกสร้างขึ้นมาในช่วงของปลายราชวงศ์โซชอน โดยเป็นพระราชวังเเห่งที่ 2 ของกษัตริย์เกาหลีหลายๆ พระองค์ โดยที่นี่เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น.

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พระราชวังชังกย็อง นั้นเเต่เดิมจะใช้เป็นที่เเปรพระราชฐานของกษัตริย์ในราชวงศ์โชซอน โดยอาคารเเต่ละหลังนั้นมีความเก่าเเก่เป็นอย่างมาก เเละมีจุดเด่นที่น่าสนใจอยู่ที่ ประตูฮงฮวามุน ที่เก่าเเก่เเละใหญ่โตอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังมีพระตำหนักกย็องชุนจ็อน ที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยพระราชวังเเห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ โดยเปิดตั้งเเต่เวลา 9.00 น ถึง 18.00 น. โดยเสียค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 1,000 วอน เด็ก 500 วอน โดยจะมีรอบไกด์นำเที่ยวเป็นภาษาอังกฤษ 2 รอบต่อวัน ในเวลา 11.00 น. เเละ 16.00 น.


5 พระราชวังในกรุงโซล Reviewed by Unknown on 11:08:00 PM Rating: 5 5 พระราชวังในกรุงโซล สำหรับประเทศท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอย่างเกาหลี นั้นถือว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ถึง...

No comments: