728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 23, 2015

พระราชวังชังกย็อง Changgyeonggung Palace

ประวัติศาสตร์ของเกาหลีนั้นมีมาอย่างยาวนาน เเละสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่น่าสนใจเมื่อคุณมาโอกาสมา เที่ยวเกาหลี เเล้ว ก็ต้องมีสถานที่ที่มีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์อย่างเเน่นอน เเละคราวนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกันอีกหนึ่งพระราชวังในกรุงโซลที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระราชวังอื่นๆ อย่าง พระราชวังชังกย็อง ที่มีความเก่าเเก่เเละน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสถานที่เก่าๆ รับรองได้เลยว่าต้องประทับใจอย่างเเน่นอน



โดย Changgyeonggung Palace นั้นถือว่าเป็น 1 ใน 5 ของพระราชวังที่มีความสำคัญมากของเกาหลี โดยมันเป็นพระราชวังเก่าเเก่ ซึ่งเเต่เดิมนั้นมันเป็นพระราชวังฤดูร้อนของกษัตริย์ในราชวงศ์โครยอ จึงทำให้มีบริเวณที่กว้างใหญ่เเละมีสวนอุทยานที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก โดยเคยมีการบูรณะพระราชวังเเห่งนี้มาเเล้วครั้งหนึ่งในสมัยของพระเจ้าซองจง โดยในช่วงที่ญี่ปุ่นเข้ามาปกครองเกาหลีนั้นได้มีการดัดเเปลงพื้นที่บางส่วนของพระราชวังเเห่งนี้เป็นสวนสาธารณะเเละมีทั้งสวนสัตว์เเละพิพิธภัณฑ์อยู่ภายในอีกด้วย เเต่ต่อมาทางการเกาหลีได้จัดการย้ายสวนสัตว์ออกไป ยังคงเหลือเเต่พิพิธภัณฑ์ไว้อยู่เท่านั้น


โดยจุดสถานที่เที่ยวเกาหลีที่มีความสำคัญภายใน พระราชวังชังกย็อง นั้นก็เริ่มตั้งเเต่ทางเข้าของพระราชวังก็คือประตูฮงฮวามุน ที่ถือว่าเป็นประตูหลักของพระราชวังเเห่งนี้ โดยมีความเชื่อว่าสร้างมาตั้งเเต่สมัยพระเจ้าซองจง เมื่อปี ค.ศ.1484 ก่อนจะถูกเผาเสียหายคราวการรุกรานเกาหลีของญี่ปุ่นครั้งที่ 2 โดยได้รับการบูรณะใหม่ในปี ค.ศ.1616 นับว่าเป็นประตูที่มีความเก่าเเก่เป็นอย่างมาก ส่วนอีกจุดที่มีความสวยงามเเละเป็นที่นิยมในการมาถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวก็คือสะพานหินโค้ง อกช็องกโย  ซึ่งสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1483 โดยความยาวของสะพานอยู่ที่ 9.9 เมตร ส่วนพระตำหนักหลักที่สำคัญอย่างพระตำหนักกย็องชุนจ็อน สร้างขึ้นตั้งเเต่ปี ค.ศ.1483 เเต่ถูกทำลายด้วยภัยต่างๆ หลายต่อหลายครั้ง เเละได้รับการบูรณะล่าสุดเมื่อปี ค.ศ.1834


โดยพระตำหนักเเห่งนี้เป็นที่ประสูติของพระเจ้าจองโจและ พระเจ้าฮอนจงอีกด้วย
Changgyeonggung Palace ยังเป็นที่ตั้งของสวนเกาหลีดั้งเดิมที่มีการปรับปรุงเป็นสวนสาธารณะที่มีความงดงามเเละมีตำหนักกลางน้ำที่สวยงามหลังหนึ่งอีกด้วย โดยพระราชวังเเห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ โดยเปิดตั้งเเต่เวลา 9.00 น ถึง 18.00 น. โดยเสียค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 1,000 วอน เด็ก 500 วอน โดยจะมีรอบไกด์นำเที่ยวเป็นภาษาอังกฤษ 2 รอบต่อวัน ในเวลา 11.00 น. เเละ 16.00 น.




สำหรับการเดินทางมายัง พระราชวังชังกย็อง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดิน สายที่ 4 โดยให้มาลงที่สถานี Hyehwa Station  จากนั้นเลือกออกทางออกที่ 3 ก็จะถึง พระราชวังชังกย็อง เเล้ว


credit pictures : flickr.com/photos/kittischoen

พระราชวังชังกย็อง Changgyeonggung Palace Reviewed by Traveler Guide on 1:25:00 AM Rating: 5 ประวัติศาสตร์ของเกาหลีนั้นมีมาอย่างยาวนาน เเละ สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ที่น่าสนใจเมื่อคุณมาโอกาสมา  เที่ยวเกาหลี   เเล้ว ก็ต้องมีสถานที่ที่ม...