728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 23, 2015

อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนซิน Yi Soon Shin Monument

อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนซิน Yi Soon Shin Monument


english.visitkorea.or.kr
การเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีนั้น นับว่ามีความสะดวกเป็นอย่างมาก เนื่องจากเหล่านักท่องเที่ยวชาวไทยไม่จำเป็นต้องของวีซ่าทำให้ปริมาณเเละความนิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีนั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนการมาเที่ยวเกาหลีเป็นกิจกรรมที่เราจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการมาท่องเที่ยวต่างประเทศ โดย สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ที่น่าสนใจอย่าง อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนซิน ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

โดย Yi Soon Shin Monument ตั้งอยู่บริเวณ Gwanghwamun Square บนถนนเซจงโร อันเป็นถนนใหญ่กลางเมืองที่สำคัญของกรุงโซล ซึ่งเเวดล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยหนึ่งในนั้นก็คืออนุสาวรีย์ของนายพลเรืออีซุนซิน ที่ได้รับการเคารพจากชาวเกาหลีเป็นอย่างมาก โดยอนุสาวรีย์ของท่านนั้นจะมีอยู่ 2 ที่ด้วยกันคือที่กรุงโซลบริเวณนี้เเละอีกที่จะตั้งอยู่ที่เมืองปูซาน เมืองท่าใหญ่ทางตอนใต้ของเกาหลี

english.visitkorea.or.kr
อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนซิน จะตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ก่อนที่จะถึง อนุสาวรีย์พระเจ้าเซจงมหาราช โดยเป็นท่ายืนโดยถือดาบคู่กาย ทำจากสำริดสีตั้งอยู่บนฐานหินสูง โดยด้านหน้าจะมีเรือเต่าสำริดจำลองสีดำตั้งเคียงคู่กันอยู่ด้วย โดยเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพเพราะเป็นลานกว้างเเห่งเดียวของเมืองหลวงที่หนาเเน่นเเห่งนี้ โดยสำหรับประวัติของเเม่ทัพเรือผู้นี้ นับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อชนชาติเกาหลี เมื่อเขาเป็นผู้บัญชาการกองทัพเรือเกาหลีเข้าต่อกรกับการรุกรานของญี่ปุ่นในสมัยของโชกุนโทโยโทมิ ฮิโดโยชิทั้งสองครั้ง โดยครั้งเเรกสามารถขับไล่ญี่ปุ่นได้สำเร็จ ส่วนครั้งที่สองนั้นสามารถสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่จารึกจากยุทธนาวีโนรยัง โดยใช้เรือรบเต่าเพียง 13 ลำเท่านั้นเข้าต่อกรกับกองทัพเรือญี่ปุ่น ก่อนที่เขาต้องพลีชีพลงไปก่อนที่สงครามจะจบลงด้วยชัยชนะของกองทัพเรือผสมเกาหลี-จีน เหนือกองทัพเรือญี่ปุ่นไปได้ เเละถือเป็นการสิ้นสุดการรุกรานเกาหลีของญี่ปุ่นในยุคฮิเดโยชิ พร้อมกับสร้างชื่อเสียงให้กับเขาจนเป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้


นอกจากนี้แล้วคุณสามารถเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ที่จัดเเสดงเรื่องราวของแม่ทัพอีซุนซิน ได้ซึ่งตั้งอยู่ใต้ฐาน Yi Soon Shin Monument นั่นเอง ภายในจะมีการจัดเเสดงเรือเต่าจำลองขนาดเกือบเท่าของจริง ซึ่งถือกันว่าเป็นเรือรบหุ้มเกราะเเบบเเรกของโลก นับว่าเป็นนวัตกรรมที่ก้าวล้ำอย่างมากในยุคนั้นเเละเป็นกุญเเจที่สำคัญที่นำชัยชนะมาสู่กองทัพเรือเกาหลี นอกจากนี้ยังนำเสนอเรื่องราวประวัติของแม่ทัพอีซุนซิน อีกด้วย เเถมคุณยังสามารถเดินทะลุไปถึงพิพิธภัณฑ์พระเจ้าเซจงมหาราช ได้อีกด้วย

ส่วนการเดินทางมายัง อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนซิน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟ MRT สายสีม่วง ที่วิ่งวนในกรุงโซล โดยให้คุณมาลงที่สถานี Gwanghwamun เเล้วให้ใช้ทางออกที่ 4 พอเดินขึ้นมาก็จะพบกับบริเวณ Gwanghwamun Square ใจกลางกรุงโซล ซึ่งคุณสามารถเดินต่อไปชม อนุสาวรีย์พระเจ้าเซจงมหาราชและพระราชวังเคียงบ๊ก นอกจากนั้นยังสามารถเดินไปยังคลองชองเกชอน ได้อีกด้วย

อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนซิน Yi Soon Shin Monument Reviewed by Traveler Guide on 6:07:00 PM Rating: 5 อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนซิน Yi Soon Shin Monument english.visitkorea.or.kr การเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีนั้น นับว่ามีความสะดวกเป็นอย่างม...