728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 23, 2015

สวนลับพีวอน Bewon Secret Garden

สวนลับพีวอน Bewon Secret Garden

เกาหลีใต้ ถือเป็นอีกประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเที่ยวกันอย่างมาก เพราะมนต์เสน่ห์หลายๆอย่างที่นักท่องเที่ยวจะได้รับหลังจากมาเที่ยวเกาหลีนั้นมีความน่าประทับใจอย่างมาก เเละหลายสถานที่ท่องเที่ยวก็มีเรื่องราวที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์อย่าง สวนลับพีวอน ใน พระราชวังชางด๊อก นั้นก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมมาเที่ยวชมกันเป็นอย่างมาก ด้วยความสวยงามเเละเเปลกตาก็ทำให้ใครที่มาเยือนพระราชวังชางด๊อก เเล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมสวยเเห่งนี้

https://www.flickr.com/photos/skinnylawyer/
สำหรับ Bewon Secret Garden นั้นตั้งอยู่ภายใน พระราชวังชางด๊อก ที่เป็นพระราชวังที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกเเล้ว รวมทั้งสวนเเห่งนี้ด้วย โดยมันเป็นเหมือนอุทยานที่ประทับพักผ่อนของกษัตริย์เกาหลีเเต่โบราณมาเเล้ว ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เเละในสมัยก่อนนั้นไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไปเข้าไปชมด้านในเเต่อย่างใด ทำให้ที่สวนเเห่งนี้ได้ชื่อว่าสวนลับพีวอน นั่นเอง

https://www.flickr.com/photos/skinnylawyer/
สำหรับการเดินทางมาชม สวนลับพีวอน นั้นคุณไม่สามารถเข้าไปชมได้อย่างอิสระ ต้องไปกับกรุ๊ปทัวร์ที่ถูกจัดไว้เป็นรอบๆ พร้อมกับไกด์ โดยรอบที่มีไกด์เป็นภาษาอังกฤษนั้นจะมี 2 รอบต่อวันด้วยกันในเวลา 11.30 น. เเละ 14.30 น. โดยในเเต่ละรอบจะใช้เวลาในการเดินชมเป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งต้องเสียค่าเข้าชมสวนเเห่งนี้คนละ 5,000 วอน ส่วนเด็กนั้นจะเสียครึ่งราคา โดยหากใกล้เวลาคุณสามารถเดินไปรอที่ทางเข้าสวนได้เลย

https://www.flickr.com/photos/skinnylawyer/
https://www.flickr.com/photos/skinnylawyer/
เมื่อคุณก้าวเข้าไปในสวน Bewon Secret Garden  เเล้วจะพบกับประตูหิน Bullomun โดยมีความเชื่อกันว่าหากเดินลอดประตูเข้าไปเเล้วจะสามารถคงความหนุ่มสาวไว้ได้ตลอดกาล เดินมาอีกซักพักคุณก็จะพบกับ ศาลาริมสระ Aeryeon ที่มีความสวยงามเเละมีต้นไม้อยู่อย่างมากมาย โดยมีต้นไม้อายุหลายร้อยปี ยืนต้นตระหง่านต้อยรับนักท่องเที่ยว ซึ่งความเก่าเเก่ของมันนั้นเห็นได้ชัดจากการจะกลายเป็นหินเเล้ว หลังจากนั้นคุณจะเดินเข้าสู่ส่วนของ Yeongyeongdang ซึ่งจะเป็นอาคารบ้านเรือนเเบบชาวบ้านๆ ที่ปลูกเรียงรายไว้ โดยเเยกส่วนชายกับหญิง นัยว่าเตรียมไว้ให้กษัตริย์ได้พำนักหากต้องการจะสัมผัสกับการเป็นอยู่ของชาวบ้าน โดยตรงจุดนี้จะมีสระน้ำที่มีการออกเเบบเป็นรูปประเทศเกาหลี นับว่าเป็นสวนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเราขอเเนะนำให้คุณเผื่อเวลาในการเดินชมพระราชวังชางด๊อก ก่อนซัก 1 ชั่วโมง หรือหากเช็คเวลาเเล้วใกล้รอบของการเข้าชมสวนก็ให้ไปชมสวนก่อนเเล้วค่อยออกมาชมพระราชวัง


ส่วนการเดินทางมายัง สวนลับพีวอน นั้นให้คุณใช้บริการของ MRT สายสีส้ม มาลงยังสถานี Anguk โดยให้เลือกออกทางออกหมายเลข 3 จากนั้นเดินเลียบถนนไปเรื่อยๆ อีกประมาณ 5 นาทีก็จะถึงทางเข้า พระราชวังชางด๊อก โดย สวนลับพีวอน จะอยู่ด้านในของพระราชวัง

สวนลับพีวอน Bewon Secret Garden Reviewed by Traveler Guide on 4:05:00 AM Rating: 5 สวนลับพีวอน   Bewon Secret Garden เกาหลีใต้ ถือเป็นอีกประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเที่ยวกันอย่างมาก เพราะมนต์เสน่ห์หลายๆอย่า...