728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

ศาลเจ้าชงเมียว Jongmyo Shrine กรุงโซล

ศาลเจ้าชงเมียว Jongmyo Shrine 

สำหรับความสะดวกสบายในการเดินทางไปเที่ยวเกาหลีนั้น ถือว่ามีส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันให้ดินแดนโสมขาวแห่งนี้กลายเป็นดินแดนยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปแล้ว ด้วยการที่ไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่าเข้าประเทศ รวมทั้งค่าตั๋วเครื่องบินลดกระหน่ำราคาแข่งขันกันอย่างหนักจนนักท่องเที่ยวเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากสยามเมืองยิ้มไหลไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างเนืองแน่น โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่อยู่ในความสวยใจของเหล่านักท่องเที่ยวผู้มาเยือนอย่าง ก็รวมอยู่ในรีสที่นักท่องเที่ยวที่เมื่อมาเที่ยวเกาหลีแล้วต้องไปเที่ยวซักครั้งให้ได้


สำหรับ Jongmyo Shrine นั้นเป็นศาลเจ้าเก่าแก่โบราณที่สร้างตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน โดยเป็นการจัดสร้างขึ้นตามแนวทางของลัทธิขงจื้อที่เกาหลีรับเอาวัฒนธรรมการปกครองแบบนี้มาจากจีน จึงมีการจัดสร้างศาลเจ้าแห่งนี้เพื่อเป็นศาลของบรรพชนในราชวงศ์โชซอนที่มีจำนวน 27 พระองค์ด้วยกัน จึงทำให้เป็นที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงโซลต้องไม่พลาดมาเยือนศาลเจ้าแห่งนี้กัน

สำหรับลักษณะของ ศาลเจ้าชงเมียว นั้นเป็นอาคารยาวสองหลัง ซึ่งภายในนั้นจะเป็นที่สถิตของป้ายดวงวิญญาณกษัตริย์ราชวงศ์โชซอนทั้ง 27 พระองค์ ซึ่งในวันอาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคมจะมีการจัดพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณบรรพกษัตริย์กันที่นี่ ซึ่งจะใช้เวลาในการประกอบพิธีกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งจะมีผู้ร่วมพิธีทั้งชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปี จนองค์การยูเนสโกไดขึ้นทะเบียนศาลเจ้าแห่งนี้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อ ค.ศ.1996 พร้อมๆ กับพระราชวังชางด็อก และจึงทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่น่าสนใจอย่างมากในการมาท่องเที่ยว


โดยทางเข้าของ Jongmyo Shrine ทางด้านฝั่งทิศใต้นั้นจะเป็นสวนสาธารณะ ที่มีชาวกรุงโซลมาพักผ่อนหย่อนใจกันเป้ฯจำนวนมาก โดยมีแผงขายขนมอยู่มากมาย ซึ่งคุณสามารถไปเลือกซื้อมาลองชิมกันได้ และมีการขายภาพเขียนงานศิลปะอีกมากมาย โดยหากคุณเดินตรงไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับ ชงโนอิเล็กทรอนิกส์ทาวน์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของกรุงโซลอีกด้วย โดยถัดไปอีกก็จะเป็น Sewon Arcade ที่เป็นศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นมากมาย นับว่าที่ตั้งของศาลเจ้าชงเมียงนั้นแวดล้อมไปด้วยแหล่งช็อปปิ้งอย่างแท้จริง โดยศาลเจ้าแห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 น. จนถึง 18.00 น. โดยต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 1,000 วอน ส่วนผู้ที่มีอายุเกิน 65 ปีไม่ต้องเสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด



สำหรับการเดินทางมายัง ศาลเจ้าชงเมียว นั้น คุณสามารถโดยสารรถไฟใต้ดินสาย 1, 3 หรือ 5 มาลงยังสถานี Jongno3ga แล้วเลือกทางออกที่ 11 ก็จะเจอกับประตูทางเข้าศาลเจ้าชงเมียวเลย

ข้อมูลที่เที่ยวที่อื่นเพิ่มเติม สวนป่าเยริม
ศาลเจ้าชงเมียว Jongmyo Shrine กรุงโซล Reviewed by Traveler Guide on 2:35:00 AM Rating: 5 ศาลเจ้าชงเมียว Jongmyo Shrine  สำหรับความสะดวกสบายในการเดินทางไปเที่ยวเกาหลีนั้น ถือว่ามีส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันให้ดินแดนโสมขาวแห่งนี้กล...

No comments: