728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

เที่ยว สุสานทูมูลี Tumuli Park เมืองเคียงจู เกาหลีใต้

สุสานทูมูลี Tumuli Park

เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นคำที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันประเทศท่องเที่ยวที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยแล้ว เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าชาวเกาหลีอย่างยิ่ง เพราะช็อปหนัก ของเพียงลดราคาให้หน่อยล่ะก็เป็นได้ขายกันหมดร้านเลยทีเดียว ส่วนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมากรวมทั้งที่ สุสานทูมูลี ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเมืองเยือนเมืองเคียงจูเเล้ว จะต้องไม่พลาดมาเที่ยวที่นี่


สำหรับ Tumuli Park นั้นถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญอย่างมากอีกเเห่งในเมืองเคียงจู ราชธานีเก่าของเเคว้นชิลลา ด้วยการที่มันตั้งอยู่กลางเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองเคียงจูสามารถทั้งเดินเเละปั่นจักรยานมาท่องเที่ยวได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร จึงเป็นที่นิยมกันอย่างมากสำหรับการมาเยือนเมืองเคียงจูเเล้วต้องไม่พลาดที่เเวะมาท่องเที่ยว ณ สถานที่เเห่งนี้ที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์เกาหลีเป็นอย่างมาก

โดย สุสานทูมูลี นั้นนับกันว่าเป็นสุสานหลวงของราชวงศ์ชิลลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยมีสุสานอยู่ภายในทั้งหมดกว่า 23 เเห่งด้วยกัน เเละเเต่ละเเห่งนั้นจะทำเป็นเนินซึ่งมีลักษณะเหมือนกับภูเขาเล็กๆ ตั้งเรียงรายต่อกันไปเรื่อยๆ จึงทำให้เกินวิวทิวทัศน์ที่เเสนจะงดงามเเละสงบ โดยสุสานที่โด่งดังเเละเป็นจุดไฮไลท์ที่สุดของสุสานเเห่งนี้ก็เห็นจะเป็น สุสานเนินดินแฝด ที่มีชื่อว่า Hwangnam Deacheong โดยเป็นสุสานที่ใหญ่ที่สุดมีความสูงกว่า 20 เมตรหรือเทียบเท่ากับตึก 3 ชั้นเลยทีเดียว


โดยขนาดของสุสานเเต่ละสุสานก็จะเเตกต่างกันไปตามลำดับชั้นในราชวงศ์ชิลลา
การมาเที่ยวชมใน Tumuli Park  นั้นคุณต้องเดินด้วยเท้าเพียงอย่างเดียว เพราะไม่อนุญาตให้นำจักรยานเข้ามาภายใน เเละอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่สำคัญก็คือสุสาน Choenmacheong หรือ สุสานม้าสวรรค์ ซึ่งเป็นเพียงสุสานเดียวที่มีการเจาะเข้าไปภายในเพื่อทำการสำรวจ เเละจัดเเสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมว่าสภาพภายในของสุสานนั้นเป็นอย่างไร โดยมีข้างของเครื่องใช้จัดเเเสดงไว้มากมายทั้ง รูปม้าบิน 8 ขา หรือจะเป็น มงกุฎทองคำ พร้อมทั้งเครื่องประดับที่มีค่ามากมายเเละอาวุธที่มีจำนวนมาก ซึ่งสุสานเเห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 7.30 น. จนถึงเวลา 19.30 น. โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 1,500 วอน

สำหรับการเดินทางมายัง สุสานทูมูลี นั้นเรียกว่าง่ายดายเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันอยู่ตรงข้ามกับโซนใจกลางเมืองเเละไม่ว่าจะอยู่ที่มุมไหนของเมืองเคียงจูก็จะมองเห็นที่นี่ ซึ่งคุณสามารถเดินมาหรือจะปั่นจักรบายก็ได้ โดยเราขอเเนะนำให้เช่าจักรยานปั่นจะสะดวกที่สุด

ข้อมูลที่เที่ยวเกาหลีเพิ่มเติม หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี
เที่ยว สุสานทูมูลี Tumuli Park เมืองเคียงจู เกาหลีใต้ Reviewed by Traveler Guide on 3:13:00 AM Rating: 5 สุสานทูมูลี Tumuli Park เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นคำที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันประเทศท่องเที่ยวที่เ...

No comments: