728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

ถ้ำน้ำเเเข็งซ็อกบิงโก (Seokbinggo Ice Storage)

ถ้ำน้ำเเเข็งซ็อกบิงโก (Seokbinggo Ice Storage)

อิทธิพลหลักจากซีรีย์เรื่องเกาหลีเรื่อง แดจังกึม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมาย เรียกว่าในยุคนี้ใครไม่ไปเที่ยวเกาหลีนี่ถือว่าเชยแบบสุดๆ เพราะประเทศแห่งนี้มีความน่าสนใจทั้งธรรมชาติที่งดงาม ความทันสมัยในเทคโนโลยี และแหล่งช็อปปิ้งสุดมันส์ที่มีมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกัน โดย ถ้ำน้ำเเเข็งซ็อกบิงโก ก็เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก จนนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีหลายๆ คนต้องมาเยือนสถานที่นี้ให้ได้เมื่อได้มีโอกาสมาเยือนแดนกิมจิแล้ว


โดยสำหรับ Seokbinggo Ice Storage นั้นตั้งอยู่ในเขตของเมืองเคียงจู เเละเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เเละมันก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับการมาเที่ยวชมเมืองหลวงเก่าของเเคว้นชิลลาเเห่งนี้ เเละสถานที่ท่องเที่ยวนี้อาจจะยังได้รับการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักกันในหมู่ของนักท่องเที่ยวต่างชาติมากนัก เเต่ด้วยความที่มันมีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีสุดล้ำของชนชาติเเดนกิมจิ ก็ทำให้มันเป็นอีกจุดเมื่อคุณได้มาเยือนเมืองเคียงจูเเล้ว ไม่ควรพลาดจะเเวะมาเยี่ยมเยือนสถานที่เเห่งนี้


สำหรับ ถ้ำน้ำเเเข็งซ็อกบิงโก นั้นได้ชื่อว่าเป็นโบราณสถานของเกาหลีที่เเสดงถึงเทคโนโลยีสุดล้ำเป็นอย่างมาก เพราะมันก็คือตู้เย็นในสมัยปัจจุบันนั่นเอง โดยมันสร้างขึ้นในสมัยของกษัตริย์องค์ที่ 21 ของราชวงศ์โจซอน โดยเป็นการเจาะเข้าไปที่เนินเข้าโดยตรง เรียกว่าเป็นถ้ำที่มนุษย์สร้างขึ้นมากับมือนั่นเอง เพื่อใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการเก็บความเย็นนั่นเอง โดยการเจาะเข้าไปนั้นจะมีการนำหินปูนมาเรียงเป็นผนังในอุโมงค์เล็กๆ เพื่อกันความร้อนเเละสามารถเก็บความเย็นไว้ได้นานอีกด้วย โดยในการสร้างทั้งหมดนั้นใช้หินมากกว่า 1,000 ก้อนในการก่อสร้างเพื่อนำน้ำเเข็งมาเก็บความเย็นไว้ในถ้ำเเห่งนี้ โดยขนาดของถ้ำนั้นจะมีความกว้าง 6 เมตร ส่วนความยาวอยู่ที่ 19 เมตรเเละความสูงที่ 5.45 เมตร

สำหรับ Seokbinggo Ice Storage นั้นคุณไม่สามารถเข้าไปชมด้านในได้เพราะได้มีการเอาลูกกรงมาปิดกันไว้ที่ด้านหน้าของปากถ้ำ เเต่ก็ยังสามารถเห็นว่าภายในถ้ำนั้นเป็นอย่างไร โดยคุณจะสังเกตได้อย่างชัดเจนว่าภายในถ้านั้นจะมีการสร้างเป็นเเนวสโลปเพื่อให้น้ำแข็งที่ละลายเเล้วสามารถไหลออกมาสู้ด้านนอกได้ นับว่าเป็นความชาญฉลาดของชาวเกาหลีในยุคก่อนเลยจริงๆ

ในส่วนของการเดินทางมายัง ถ้ำน้ำเเเข็งซ็อกบิงโก นั้นคุณสามารถเดินต่อมาจากสวนป่าเยริม เพียงไม่นานก็จะถึงถ้ำน้ำเเข็งเเห่งนี้เเล้ว เรียกว่าสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเคียงจูนั้นสามารถเดินหากันได้อย่างสะดวกสบายเลยทีเดียว

ทัวร์เกาหลีต่อ ประตูนัมแดมุน
ถ้ำน้ำเเเข็งซ็อกบิงโก (Seokbinggo Ice Storage) Reviewed by Traveler Guide on 2:09:00 AM Rating: 5 ถ้ำน้ำเเเข็งซ็อกบิงโก (Seokbinggo Ice Storage) อิทธิพลหลักจากซีรีย์เรื่องเกาหลีเรื่อง แดจังกึม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกา...

No comments: