728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

หอดูดาวชมซงแด Cheomseongdae Observatory เมืองเคียงจู

หอดูดาวชมซงแด เมืองเคียงจู


สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ก็ทำให้แดนกิมจิแห่งนี้ ขึ้นอันดับเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปเที่ยวมากอีกแห่ง เพราะถึงจะเป็นประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่มากมาย อย่าง หอดูดาวชมซงแด ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลี


สำหรับ Cheomseongdae Observatory นั้นตั้งอยู่ที่เมืองเคียงจู เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่น่าเชื่อว่าจะถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ชองการมาเที่ยวชมเมืองหลวงเก่าของเเคว้นชิลลาเเห่งนี้ เเละสถานที่ท่องเที่ยวนี้ก็ยังได้รับการโปรโมทจนเป็นที่รู้จักกันในหมู่ของนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก ด้วยความที่เป็นโบราณสถานที่สำคัญของชาติที่มีอ่ายุเก่าเเก่ ก็เลยยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับหอดูดาวเเห่งนี้มากขึ้นไปอีก ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองเคียงจูต้องไม่พลาดในการมาเยี่ยมชมเเละถ่ายภาพคู่กับหอดูดาวเเห่งนี้ไว้เป็นที่ระลึก

โดย หอดูดาวชมซงแด นั้นสร้างขึ้นตั้งเเต่สมัยราชวงศ์ซอนต๊อก เเห่งเเคว้นชิลลา ซึ่งมีการประมาณการกันว่าตั้งเเต่สมัยศตวรรษที่ 7 โดยมีการสร้างด้วยหินนำมาเรียงซ้อนกันเป้ฯชั้นๆ ในลักษณะของรูปขวด โดยมีความสูงถึง 9.4 เมตร นับว่าเป็นหอดูดาวที่มีความเก่าเเก่อย่างมากในซีกโลกฝั่งตะวันออก เเละเเสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่ค่อนข้างจะล้ำยุคของชนชาติเกาหลีตั้งเเต่ยุคโบราณ โดยสภาพโดยรวมทั่วไปของหอดูดาวนั้นยังมีสภาพที่ดีอยู่เเม้จะผ่านกาลเวลามานานเเล้วก็ตาม


การเที่ยวชม Cheomseongdae Observatory นั้นคุณไม่สามารถขึ้นไปบนยอดหอที่เมื่อครั้งอดีตคาดกันว่าคงจะเป็นพื้นที่สำหรับส่องดูดวงดาวต่างๆ เเต่สามารถชมอยู่ภายนอกได้ โดยจะเปิดให้เข้มทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 22.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 500 วอน เเละเด็กจะอยู่ที่ 200 วอน โดยหากไม่ยากจะเสียค่าเข้าชมก็สามารถถ่ายรูปอยู่ด้านนอกก็ได้ นอกจากนี้ช่วงเวลาพลบค่ำเมื่อสิ้นเเสงอาทิตย์เเล้ว ก็จะมีการเปิดไปที่สร้างความสวยงามให้กับหอดูดาวไปอีกเเบบหนึ่งด้วย



ส่วนการเดินทางมายัง หอดูดาวชมซงแด ให้คุณเดินทะลุสุสานทูมูลีออกมาเเล้วจะพบกับมูนดินขนาดใหญ่อีกหลายเเห่งที่ตั้งอยู่กลางทุ่งโล่งที่รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ที่งดงามของขุนเขา เดินต่อไปอีกไม่นานก็จะเห็นหอดูดาวชมซงแด โดดเด่นเป็นสง่าอยู่ หลังจากนั้นก็เดินเข้าไปชมความสวยงามได้เลย

ข้อมูลสถานที่เที่ยวเกาหลีเพิ่มเติม ถ้ำน้ำเเเข็งซ็อกบิงโก
หอดูดาวชมซงแด Cheomseongdae Observatory เมืองเคียงจู Reviewed by Traveler Guide on 3:33:00 AM Rating: 5 หอดูดาวชมซงแด เมืองเคียงจู สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่...

No comments: