728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

ประตูนัมแดมุน Namdaemun Gate กรุงโซล

ประตูนัมแดมุน Namdaemun Gate


เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นคำที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันประเทศท่องเที่ยวที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยแล้ว เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าชาวเกาหลีอย่างยิ่ง เพราะช็อปหนัก ของเพียงลดราคาให้หน่อยล่ะก็เป็นได้ขายกันหมดร้านเลยทีเดียว ส่วนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมากรวมทั้งที่ ประตูนัมแดมุน ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวฮอตที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือนเมื่อมาเที่ยวเกาหลี


Namdaemun Gate นับว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งของกรุงโซล โดยมันตั้งอยู่ทางทิศใต้ของกรุงโซล มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า ซุงเยมุน โดยครั้งหนึ่งมันเคยเป็นสิ่งก่อสร้างด้วยไม้ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล โดยมันถูกสร้างขึ้นปี ค.ศ.1395 ในสมัยของพระเจ้าแทโจ ก่อนจะมาบูรณะอีกครั้งในสมัยของพระเจ้าซองจง โดยครั้งสุดท้ายที่ซ่อมแซมนั้นคือปี ค.ศ.1962 และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติของชาติลำดับที่ 1 แต่ก็น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อปี ค.ศ.2008 โดยประตูนัมแดมุน ถูกคนร้ายสติไม่ดีลอบวางเพลิงจนเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะหอประตูด้านบน ที่เป็นไม้ได้รับความเสียหายมาก จนต้องใช้เวลาในการบูรณะครั้งใหญ่กว่า 5 ปี และเพิ่งจะแล้วเสร็จเมื่อปี ค.ศ.2013 ที่ผ่านมานี้เอง โดยเสียงบประมาณไปกว่า 20 ล้านเหรียญดอลล่าห์สหรัฐ

โดย ประตูนัมแดมุน นั้นนับว่ามีความสวยงามและยิ่งใหญ่อย่างมาก ซึ่งจริงๆ แล้วกรุงโซลมีประตูแบบนี้อีกถึง 13 ประตู แต่ถูกทำลายลงไปหมดแล้วจนเหลือประตูแห่งนี้เพียงแห่งเดียว คุณสามารถเดินชมความงดงามของอาคารสถาปัตยกรรมแบบเกาหลีได้อย่างชัดเจน แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นอาคารเก่าแก่อีกแล้วก็ตาม แต่ก็ถือว่ายังคงความงดงามทีเดียว โดยคุณสามารถเดินขั้นไปบนกำแพงหินเพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของย่านนี้ได้อีกด้วย


การมาเที่ยวชมความงดงามของ Namdaemun Gate นั้นคุณสามารถมาชมได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน โดยจะมีความสวยงามแตกต่างกันไป แต่หากมาช่วงกลางวันจะสามารถเข้าชมได้อย่างใกล้ชิดกว่าในเวลากลางคืนที่จะชมได้เพียงด้านนอก แต่ก็มีการเปิดแสงสีที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง จนเป็นจุดที่นิยมในการมาถ่ายภาพของช่างภาพเป็นอย่างมากอีกจุด นอกจากนี้แล้วในบริเวณใกล้เคียงกันก็ยังเป็นที่ตั้งของแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังอย่าง ตลาดนัมแดมุน ที่นักท่องเที่ยวขาช็อปชาวไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี



หากคุณต้องการเดินทางมาเยี่ยมชม ประตูนัมแดมุน นั้น ก็ให้คุณโดยสารรถไฟใต้ดินสาย 4 สีฟ้าแล้วมาลงยังสถานี Hoehyeon โดยให้คุณออกทางออกที่ 5 จากนั้นเดินข้ามถนนเพื่อมายัง ประตูนัมแดมุน โดยประตูจะอยู่ตรงกลางซึ่ง ณ ปัจจุบันกลายสภาพเป็นเหมือนวงเวียนไปแล้ว

เที่ยวเกาหลีต่อ ป้อมปราการฮวาซอง
ประตูนัมแดมุน Namdaemun Gate กรุงโซล Reviewed by Traveler Guide on 2:18:00 AM Rating: 5 ประตูนัมแดมุน Namdaemun Gate เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นคำที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันประเทศท่องเท...

No comments: