728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

หมู่บ้านฮาฮเว Hahoe สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

หมู่บ้านฮาฮเว Hahoe สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี


ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี มากวาดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาหลีได้อย่างมหาศาล และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะด้วยเพราะยุคนี้กระแสเกาหลีฟีเวอร์มาแรง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีจุดขายเป็นของตัวเองเพื่อใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยือนอย่างมากมาย อย่าง หมู่บ้านฮาฮเว ก็นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก และหากพลาดในการเยือนก็คงจะต้องเสียดายอย่างแน่นอน


สำหรับหมู่บ้านมรดกโลกอย่าง Hahoe นั้นตั้งอยู่กลางท่องทุ่งนาภายใต้อ้อมกอดของทิวเขาโซเเบ็กซัน โดยห่างออกมาจากเมืองอันดงทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ราวๆ 27 กิโลเมตร โดยมันเป็นหมู่บ้านเกาหลีโบราณที่ยังมีชีวิต คำว่ามีชีวิตนี้คือ บ้านเรือนเก่าเเก่ในหมู่บ้านทั้งหมดนั้นยังผู้คนอาศัยใช้ชีวิตอยู่จริงๆ ไม่เหมือนหมู่บ้านอื่นๆ ที่เป็นเหมือนการเเสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันเท่านั้น

ภายใน หมู่บ้านฮาฮเว มีบ้านเรือนเเบบหลังคามุมฟางเเละมุมกระเบื้องตั้งอยู่รวมกันกว่า 170 หลัง เเต่ละหลังนั้นก็มีอายุอานามปาเข้าไปมากกว่า 600 ปีตั้งเเต่สมัยโชซอน ส่วนในเรื่องของวัสดุที่นำมาก่อสร้างบ้านนั้นก็จะเป็นพวกหินดินเผาเเละไม้ ส่วนหลังคาไม่มุมด้วยฟางก็จะเป็นกระเบื้องดินเผา โดยผู้คนเจ้าของบ้านเหล่านี้ก็ยังคงอาขีพเกษตรกรรมเสียเป็นส่วนใหญ่ เเละส่วนใหญ่เเล้วจะมีเเต่ผู้สูงอายุเท่านั้นที่อยู่ในหมู่บ้าน โดยบ้านเเต่ละหลังก็มีวิถีชีวิตที่เเตกต่างกันออกไป บางหลังก็ยังใช้ชีวิตเเบบเดิมๆ หุงหาอาหารด้วยฟืน ในขณะที่หลายๆ หลังก็มีทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน


การมาเเดินเที่ยวชมหมู่บ้าน Hahoe นั้นคุณสามารถเดินซอกเเซกไปได้เรื่อยๆ เเต่อย่าลืมว่าบ้านเเต่ละหลังนั้นมีคนอาศัยอยู่จริงๆ ฉะนั้นเเล้วการจะเข้าไปชมภายในบ้านนั้นก็ควรคำนึงถึงสิทธิด้วย โดยจะมีหลายๆ หลังที่เป็นร้านอาหาร ร้านกาเเฟคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว เเละมีอีกหลายหลังที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักอีกด้วย ซึ่งบ้านที่เปิดให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ได้เข้าชมภายในตัวบ้านได้ก็มีทั้ง บ้านยางจิน บ้านชุงเฮียว บ้านบินยอน บ้านจั๊กชอน บัานนัมชอน เป็นต้น หมู่บ้านเเห่งนี้เคยรับเสด็จสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 เเห่งสหราชอาณาจักร ในคราที่พระองค์เสด็จเยือนเมืองอันดงอีกด้วย นอกจากนี้เเล้วทุกวันเสาร์เเละอาทิตย์ ชาวบ้านจะออกมาเเสดงละครสวมหน้ากากที่โรงละครหน้าหมู่บ้านให้นักเท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย ซึ่งคุณต้องเสียค่าเข้าชมหมู่บ้านคนละ 2,000 วอน



สำหรับการเดินทางมายัง หมู่บ้านฮาฮเว นั้นคุณสามารถนั่งรถบัสสาย 46 จากป้ายหน้าสถานีรถไฟอันดง มาลงยังหน้าหมู่บ้าน ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทาง 40 นาที ค่าโดยสาร 1,100 วอน

ข้อมูลที่เที่ยวเกาหลีเพิ่มเติม หอดูดาวชมซงแด
หมู่บ้านฮาฮเว Hahoe สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี Reviewed by Traveler Guide on 3:28:00 AM Rating: 5 หมู่บ้านฮาฮเว Hahoe สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เ...

No comments: