728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

ภูเขาโทบง (Dobongsan Mountain) เส้นทางเดินเขามันส์ๆ

Dobongsan Mountain

คงจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี มากวาดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาหลีได้อย่างมหาศาล และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะด้วยเพราะยุคนี้กระแสเกาหลีฟีเวอร์มาแรง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีจุดขายเป็นของตัวเองเพื่อใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยือนอย่างมากมาย อย่าง ภูเขาโทบง ก็นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก โดยหากคุณมาเที่ยวเกาหลีแล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Dobongsan Mountain นั้นเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของอุทยานเเห่งชาติ ในย่านโทบง ใกล้ๆ กับกรุงโซล โดยเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวเกาหลีให้ความนิยมในการไปปีนเขาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะมียอดเขามากมายให้ได้ปีนกัน เเละมีเส้นทางหลากหลาย โดยเเต่ละยอดเขานั้นก็จะมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ ภูเขาโทบง นั้นจะมีเส้นทางในการเดินป่าเเละปีนเขากว่า 37 เส้นทางด้วยกันเลยทีเดียว โดยมีเส้นทางยอดนิยมอยู่มากมายด้วยกัน เเต่เส้นทางที่ฮิตที่สุดเห็นจะเป็นเส้นทาง เบควิ ที่ความสวยงามเป็นอย่างยิ่งเเม้จะมีความยากลำบากซักเล็กน้อย เเต่ภาพที่คุณจะได้เห็นเมื่อถึงยอดเขาเเล้วก็จะเป็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามอย่างมากเลยทีเดียว โดยคุณสามารถมองเห็นวิวของกรุงโซลได้อย่างชัดเจน สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้มาสัมผัส โดยในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้นที่นี่น่าจะเป็นจุดที่น่ามาชมความสวยงามของใบไม้ที่จะเปลี่ยนเป็นทั้งสีเหลืองสีเเดง สวยงามไร้ที่ติเลย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับยอดเขาตั้งอยู่ ณ Dobongsan Mountain นั้นมีหลายยอดเขาด้วยกัน ทั้ง Uiam ที่มีความสวยงาม หรือจะเป็นยอดเขา Obong, Jubong ที่น่ามาชมความงดงามของวิวทิวทัศน์ รวมทั้งยอดเขา Seoninbong ที่มีความชันสูง โดยที่ยอดเขา Manjangbong จะเป็นยอดเขาที่ยอดฮิตอย่างมากในการปีนขึ้นไปชมความงดงาม โดยบริเวณเเห่งนี้ก็ยังเป็นที่ตั้งของวัดที่มีความเก่าเเก่อย่างมากที่สุดก็คือวัดชอนชุกซา ที่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมโบราณ เเละเป็นอีกจุดที่ไม่ควรพลาดมาเที่ยวชม โดยที่นี่จะเปิดให้คุณได้เข้าชมทุกวันในเวลา 7.30 น. จนถึงเวลา 18.00 น.


คุณสามารถเดินทางมาที่ ภูเขาโทบง โดยใช้บริการของรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 1 หรือสาย 7 ก็ได้ โดยให้คุณมาลงที่สถานี Dobongsan Mountain Station จากนั้นให้คุณเลือกทางออกที่ 1 เดินออกมาซักพักก็จะถึงทางขึ้นเขาเเห่งนี้เเล้ว

ติดตาม เดินเล่นชิลๆ ใน สวนเชิงนิเวศเขากวานักซาน (Gwanaksan Mountain Ecological Park) สถานที่เที่ยวเกาหลี
ภูเขาโทบง (Dobongsan Mountain) เส้นทางเดินเขามันส์ๆ Reviewed by Unknown on 10:01:00 PM Rating: 5 Dobongsan Mountain คงจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแ...

1 comment:

  1. How do you make money from sports betting?
    How do I make money from sports betting? · Bet on the MLB and NFL. · Invest in the NFL, win or lose while playing the NFL? · Bet on the NFL, win the Super Bowl and become งานออนไลน์ a

    ReplyDelete