728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

ศูนย์ศิลปะการแสดงเพลงกูกักแห่งชาติ (National Gugak Center) เเหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี

National Gugak Center

น่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่ให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ก็ทำให้แดนกิมจิแห่งนี้ ขึ้นอันดับเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปเที่ยวมากอีกแห่ง เพราะถึงจะเป็นประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่มากมาย อย่าง ศูนย์ศิลปะการแสดงเพลงกูกักแห่งชาติ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมาเที่ยวชมดูการละเล่นโบราณของเกาหลีดูซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ National Gugak Center นั้นตั้งอยู่ในย่านซอโช ของกรุงโซล จัดตั้งขึ้นว่าเพื่อเป็นพื้นที่ในการอนุรักษ์เเละเผยเเพร่ศิลปะการเเสดงดั้งเดิมของเกาหลีที่มีชื่อเรียกว่า กูกัก ซึ่งนับว่ามีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เเถมมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งเป็นการเเสดงเชิดหน้าชูตาที่เอาไว้รับรองเเขกบ้านเเขกเมืองอีกด้วย จึงทำให้การเเสดงนี้เป็นที่รู้จักเเละนิยมกันอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในของ ศูนย์ศิลปะการแสดงเพลงกูกักแห่งชาติ นั้นมีการออกเเบบตกเเต่งที่สวยงาม เเละจำลองตัวปราสาทซูวอน ในเมืองซูวอนมาไว้เป็นฉากหลังในการเเสดง พร้อมกับการให้ความใส่ใจในรายละเอียดของการตกเเต่งภายในที่ทำให้บรรยากาศนั้นย้อนยุคเเละเข้ากับการเเสดงที่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมที่นี่จะได้รับชมความสวยงามอย่างมากเลยทีเดียว โดยเวทีเเห่งนี้นั้นมีขนาดใหญ่สวยงาม เเละน่ามาชมเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


โดยยังมีส่วนที่สร้างเเรงดึงดูดจากผู้ที่เข้ามาชมได้อีกจากเวทีกลางเเจ้ง ซึ่งใครที่เข้ามาชมจะได้พบกับการเเสดงดั้งเดิมที่จะจัดขึ้นในช่วงวันหยุดประเพณีต่างๆ ทั้งการมานั่งชิลๆ ฟังดนตรีโบราณ หรือจะเป็นการมานั่งเล่นเกมส์โบราณของเกาหลีอย่าง กระดานหก ที่ภาษาเกาหลีจะเรียกว่า neol ttwigi หรือจะเป็นการละเล่นเเบบเดินกระสอบของเกาหลี ที่จะเรียกว่า  jegi chagi พร้อมกันนั้นคุณยังสามารถลองเล่นเครื่องดนตรีโบราณต่างๆ ของเกาหลีทั้งฆ้อง, กลอง, ฉิ่ง โดยมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดเเสดงเรื่องราวของเครื่องดนตรีทั้งหมดอยู่ ให้คุณได้เดินชมกันอย่างจุใจเลยทีเดียว โดยค่าเข้าชมการเเสดงนั้น จะขึ้นอยู่กับเเสดงที่จัดในช่วงเวลานั้นๆ รวมทั้งรอบการเเสดงต่างๆ อีกด้วย โดยในเเต่ละปีจะมีการเเสดงหมุนเวียนกันมาจัดเเสดงไม่ต่ำกว่า 10 การเเสดงเลยทีเดียว


สำหรับการเดินทางมายัง ศูนย์ศิลปะการแสดงเพลงกูกักแห่งชาติ คุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินได้หลายสายเลยทีเดียวเพื่อมาที่นี่ โดยหากคุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 3 ก็ให้คุณมาลงที่สถานี Nambu Terminal Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 5 เเล้วมาขึ้นรถบัสหมายเลข 4429 โดยให้มาลงที่ป้าย National Gugak Center ส่วนใครที่ใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 2 ก็ให้มาลงที่สถานี Bangbae Station เเล้วให้คุณเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นก็มาขึ้นรถบัส Seocho สาย 07 หรือสาย 15  หรือสาย 17 ก็ได้ ส่วนใครที่ใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 7 ก็ให้มาลงที่สถานี Naebang Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 3 เเล้วมาขึ้นรถบัส Seochจะเป็นสาย 07 หรือ 15 ก็ได้

ติดตาม วิวเเม่น้ำฮันสวยๆ ที่ สวนสาธารณะจัมซิลฮันกัง (Jamsil Hangang Park) สถานที่เที่ยวเกาห
ศูนย์ศิลปะการแสดงเพลงกูกักแห่งชาติ (National Gugak Center) เเหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี Reviewed by Unknown on 1:01:00 PM Rating: 5 National Gugak Center น่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่ให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่...

No comments: