728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติซอแดมุน (Seodaemun Museum of Natural History) เรื่องน่าสนใจมากมาย

Seodaemun Museum of Natural History

หากคุณจะนึกถึงประเทศอย่างเกาหลีเเล้ว คุณจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งเเรก เเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเเล้วเรื่องของการช็อปปิ้งน่าจะเป็นอันดับหนึ่งเลยทีเดียว เเละเชื่อได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาติไหนที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วก็ต้องมาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวเเบบนี้อย่างเเน่นอน โดยมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจไม่เเพ้กันเลยทีเดียวอย่างเช่นที่ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติซอแดมุน ก็ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวชมความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวมานักต่อนักเเล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดยสำหรับ Seodaemun Museum of Natural History นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจอย่างมาก โดยมันตั้งอยู่ในย่านซอแดมุน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ก่อตั้งมาโดยรัฐบาลเกาหลี เพื่อใช้สำหรับเป็นสถานที่ในการจัดเเสดงวิธีการในการรักษาความสมบูรณ์ของธรรมชาติ โดยจะมีนิทรรศการจัดเเสดงอยู่มากกว่า 100 นิทรรศการเลยทีเดียว โดยเเต่ละนิทรรศการนั้นจะจัดเเสดงด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ล้ำสมัยเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ที่นี่นั้นเหมาะสมกับบรรดาเด็กๆ เเละผู้เข้าชมที่มาเเบบครอบครัวเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตัวอาคารของ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติซอแดมุน นั้นเป็นอาคารที่มีความสวยงามเเละทันสมัยอย่างมาก โดยภายในของอาคารนั้นจะมีการเเบ่งออกเป็นโซนต่างๆ หลายโซนด้วยกัน โดยในส่วนของ Central Hall นั้นจะเป็นการจัดเเสดงด้วยกระดูกไดโนเสาร์จำนวนมาก ซึ่งไฮไลท์ที่สุดน่าจะเป็นกระดูของไดโนเสาร์พันธุ์ทีเร็กซ์ นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีในส่วนของกะโหลกของไทรเซอราทอปส์ให้ได้ชมกันอีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ในส่วนอื่นๆ ของ Seodaemun Museum of Natural History นั้นก็มีความน่าสนใจอย่างมากโดยในชั้นที่ 1 จะเป็นในส่วนของ Human and Nature Hall ที่จัดเเสดงเรื่องราวระหว่างธรรมชาติเเละมนุษย์ โดยมีห้องที่จำลองได้เหมือนจริงอย่างมาก รวมทั้งผลกระทบต่างๆ ที่มนุษย์ทำกับธรรมชาติ ส่วนชั้นที่ 2 จะเป็นในส่วนของ Evolution Hall ซึ่งจะจัดเเสดงเกี่ยวกับต้นกำเนิดของโลกใบนี้ เเละสิ่งมีชีวิตชุดเเรกๆ ของดลกอย่างบรรดาไดโนเสาร์ต่างๆ เเละต้นกำเนิดของมนุษย์ รวมทั้งสัตว์หลายๆ ชนิดที่ใกล้จะสูญพันธุ์เเล้ว ส่วนในชั้นที่ 3 นั้นจะเป็นในส่วนของ Earth Environment Hall ที่เป็นการจัดเเสดงในส่วนของการกำเนิดของโลก เเละจะมีการอธิบายถึงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติต่างๆ เช่นที่เกิดขึ้นทั้ง แผ่นดินไหว, ภูเขาไฟระเบิด, การเกิดถ้ำ โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันในเวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. ซึ่งจะปิดทุกวันจันทร์ โดยคุณต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 6,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กจะอยู่ที่ 3,000 วอน


สำหรับใครที่สนใจจะมาชม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติซอแดมุน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 2 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Sinchon Station จากนั้นก็ให้คุณเลือกทางออก 1 โดยให้คุณเดินมาทาง Donggyo-dong จากนั้นก็ให้ใช้บริการรถบัสสาย 110 หรือ 7720

ติดตาม พิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัยอีฮวา (Ewha Womans University Museum) เเหล่งรวมวัตถุโบราณพื้นบ้านเกาหลี สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติซอแดมุน (Seodaemun Museum of Natural History) เรื่องน่าสนใจมากมาย Reviewed by Unknown on 5:57:00 PM Rating: 5 Seodaemun Museum of Natural History หากคุณจะนึกถึงประเทศอย่างเกาหลีเเล้ว คุณจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งเเรก เเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไท...

No comments: